Học tập đạo đức HCM

Đoàn công tác huyện Hương Sơn tham quan, tìm hiểu mô hình trồng Dứa tại Ninh Bình

Chủ nhật - 24/03/2024 23:07
Đoàn công tác của huyện Hương Sơn vừa đến tham quan, tìm hiểu mô hình trồng dứa tại Thành Phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình.
 Đoàn đã tham quan mô hình trồng dứa Cayen tại thôn Khe Gồi, xã Quang Sơn, Thành phố Tam Điệp. Tại đây Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao (Ninh Bình) đang trồng 2 loại Dứa chủ lực là Dứa Queen và Dứa Cayen. Dứa, Ngô ngọt, Đậu tương rau là 3 trong số sản phẩm chủ lực của Công ty đang được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng, ký hợp đồng thu mua với số lượng lớn.
1111
Đoàn tham quan mô hình trồng dứa tại cánh đồng Thôn Khe Gồi, xã Quang Sơn, Thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình của Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao
Dứa Cayen có thể trồng được trên nhiều loại đất khác nhau, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của huyện Hương Sơn. Thời gian từ khi xuống giống đến khi thu hoạch là 18 tháng. Theo hoạch toán của công ty, mỗi ha có thể trồng được 4.000 chồi giống, năng suất cao nhất có thể lên tới 80tấn/ha, trừ chi phí sản xuất người dân có thể thu lãi 290 triệu đồng/ha.
Đối với cây đậu tương rau: vụ chính trồng vào mùa xuân, thời gian từ khi xuống giống đến khi thu hoạch là 90 ngày. Sau khi trừ chi phí sản xuất người dân sẽ thu lãi 80 triệu đồng/ha.
Khi người dân hợp tác liên kết trồng các sản phẩm nông nghiệp Dứa Cayen, Đậu tương rau và ngô ngọt, Công ty sẽ chịu trách nhiệm về tổ chức tập huấn, đào tạo, hướng dẫn chuyển giao các quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch cho người dân. Đảm bảo cung ứng giống đúng số lượng, chất lượng, chủng loại, quy cách và thời hạn đúng theo hợp đồng. Cam kết thu mua 100% sản phẩm hàng hóa đúng theo quy cách, chất lượng.
3333
 Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao giới thiệu sản phẩm dứa Cayen 
 Căn cứ biên bản ghi nhớ hợp tác ký kết vào ngày 26/1/2024, Công ty sẽ hợp tác trồng và bao tiêu sản phẩm Dứa Cayen, Ngô ngọt và Đậu tương rau với Nông dân huyện Hương Sơn. Trong đó, sản phẩm Ngô ngọt đã trồng thử nghiệm thành công trên đất Hương Sơn, với năng suất cao hơn 1,5 -2 lần so với các giống ngô hiện trồng tại địa phương; cây đậu tương rau đang được trồng thử nghiệm, bước đầu phát triển tốt. Từ thành công bước đầu, huyện Hương Sơn đang tập trung mở rộng diện tích Ngô ngọt khoảng 200ha.
4444
Bí thư Huyện ủy Bùi Nhân Sâm phát biểu tại buổi làm việc 
Làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao, Bí thư Huyện ủy Bùi Nhân Sâm khẳng định: Sau khi làm việc và trực tiếp tham quan mô hình trồng Dứa của công ty, huyện sẽ triển khai trồng thử nghiệm tối thiểu 50ha Dứa tại một số địa phương. Sau khi có hiệu quả sẽ nhân rộng mô hình theo hướng hàng hóa với quy mô, diện tích lớn. Mong muốn Công ty tiếp tục tạo mọi điều kiện, hỗ trợ để người dân canh tác thành công với các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng hàng hóa, có giá trị cao, đưa lại nguồn thu nhập cao và ổn định cho Nhân dân địa phương./.

Bích Hường
Trung tâm VH – TT Hương Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Công văn số 5424 /BNN-VPĐP

Triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 đối với các đơn vị hành chính cấp huyện, xã hình thành sau sắp xếp

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay12,789
  • Tháng hiện tại397,363
  • Tổng lượt truy cập83,453,358
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây