Học tập đạo đức HCM

Xã Sơn Lĩnh tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình MTQG XD Nông thôn mới năm 2019, đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Thứ hai - 06/07/2020 23:27
Xã Sơn Lĩnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình MTQG XD Nông thôn mới năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020, đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2019, khen thưởng cho các tập thể cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM. Về dự hội nghị tổng kết, ở tỉnh có đồng chí Trần Trung Thành, PCT Hội Nông dân tỉnh; Ở huyện có đồng chí Nguyễn Kiều Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Thành, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Hương Sơn và đại diện lãnh đạo các xã trong vùng.

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Bước vào xây dựng NTM Sơn Lĩnh được xem là một trong những địa phương khó khăn của huyện Hương Sơn, cơ sở hạ tầng yếu kém và xuống cấp, đường giao thông nhỏ hẹp lầy lội về mùa mưa, thu nhập bình quân đầu người thấp, tỷ lệ hộ nghèo còn ở mức cao. Xác định được nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới người dân là chủ thể, với mục tiêu lấy sức dân để chăm lo cho cuộc sống của nhân dân, đồng thời căn cứ vào khối lượng công việc của từng tiêu chí để huy động toàn thể Nhân dân đóng góp ngày công, tiền mặt, hiến đất, hiến cây để xây dựng hoàn thành các tiêu chí. Với sự tập trung chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của cấp ủy Đảng chính quyền từ xã đến thôn, sự chung sức đồng lòng vào cuộc của toàn dân nên phong trào xây dựng NTM ở xã Sơn Lĩnh được triển khai đồng bộ. Đến cuối năm 2019, tổng kinh phí đầu tư xây dựng NTM trên 78 tỷ đồng.Trong đó nhân dân đóng góp 11.500 triệu đồng và hàng nghìn ngày công đã làm cho bộ mặt nông thôn của xã đổi mới, kinh tế phát triển, diện mạo thay đổi từng ngày, đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4,34%,  không còn nhà tạm, nhà dột nát. Thu nhập bình quân đầu người đạt 33,7 triệu đồng/người/năm. 7/7 thôn đạt chuẩn thôn văn hóa, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 92%, Các công trình văn hóa đảm bảo cho các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao cho nhân dân trên địa bàn. Công tác an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân được nâng cao. Vệ sinh môi trường luôn đảm bảo. An ninh chính trị trật tự xã hội được giữ vững và ổn định. Với sự nổ lực của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân, xã Sơn Lĩnh trong thực hiện xây dựng NTM. Năm 2019 xã Sơn Lĩnh đã được UBND tỉnh Hà Tĩnh công nhận xã đạt chuẩn NTM.

Chủ trì hội nghị

 

Tham luận tại hội nghị các đại biểu đã vui mừng, phấn khởi trước những thay đổi trên mảnh đất quê hương Sơn Lĩnh. Thay đổi lớn nhất là các tuyến đường được đầu tư hàng chục tỷ đồng, cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm, được xây dựng khang trang, đời sống vật chất cũng như tinh thần của nhân dân thay đổi rõ rệt.

Đ/c Nguyễn Kiều Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Kiều Hưng, phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương ghi nhận những thành tích đạt được trong phong trào xây dựng NTM của xã trong những năm qua. Bên cạnh đó đồng chí cũng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, đề cao trách nhiệm, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị về xây dựng NTM.  Tiếp tục chỉ đạo xây dựng, thêm các khu dân cư NTM kiểu mẫu và nâng cao chất lượng các khu dân cư đã đạt chuẩn. Địa phương cần có giải pháp  giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí, cần có lộ trình để xây dựng xã NTM nâng cao, đầu tư phát triển kinh tế, xây dựng các mô hình phát huy lợi thế của địa phương, nhất là phát triển các sản phẩm chủ lực, nâng cao đời sống cho nhân dân.

Lãnh đạo huyện trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2019 cho xã Sơn Lĩnh

 

Cũng tại hội nghị xã Sơn Lĩnh đã trao tặng giấy khen cho 8  tập thể và 21 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Theo Khả Sơn/huongson.hatinh.gov.vn


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập201
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm200
  • Hôm nay38,522
  • Tháng hiện tại778,493
  • Tổng lượt truy cập88,133,563
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây