Học tập đạo đức HCM

Kỳ Thư: Quyết tâm về đích vào cuối năm 2015

Chủ nhật - 16/08/2015 23:44
Kỳ Thư vốn được coi là vùng “chảo lửa, túi mưa” của huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Thế nhưng, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự cố gắng nỗ lực và đồng thuận của nhân dân, Kỳ Thư đang thật sự vươn mình mạnh mẽ, trở thành một trong những xã điểm trong xây dựng NTM của tỉnh Hà Tĩnh.

Kỳ Thư nhập cuộc XDNTM với bầu không khí hết sức phấn khởi bởi người dân nhận thấy lợi ích to lớn mà chương trình mang lại. Bởi vậy, cả chính quyền và nhân dân nơi đây đều đồng thuận triển khai. Tuy nhiên, bên cạnh đó, địa phương cũng gặp không ít khó khăn do xuất phát điểm thấp. Sự vào cuộc với quyết tâm lớn, sự năng động, dám nghĩ, dám làm của người dân và chính quyền đã giúp Kỳ Thư ngày càng đổi mới, nhiều mô hình quy mô lớn xuất hiện. Đây là bước đi phù hợp để khai thác hiêu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Đến thời điểm này, Kỳ Thư  đã hoàn thành nhiều tiêu chí, những tiêu chí còn lại đều đạt 80-90% nên chặng đường về đích không còn xa. Đến nay, xã đã xây dựng được nhiều mô hình kinh tế đa dạng trên các lĩnh vực. Trong đó, nhiều mô hình chăn nuôi cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Không chỉ ở quy mô nông hộ, nhiều mô hình hợp tác giữa nông dân và doanh nghiệp, hợp tác xã cũng xuất hiện, tạo ra diện mạo mới cho sản xuất nông nghiệp địa phương. Nhiều nông dân còn mạnh dạn đầu tư xây dựng trang trại với quy mô 10ha để chăn nuôi bò, heo,... Đây là một trong những mô hình chăn nuôi khá lớn, vừa tạo việc làm, tăng thu nhập, vừa mở hướng làm giàu cho người dân.

Cùng với phát triển kinh tế, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Kỳ Thư còn tập trung đầu tư cho các lĩnh vực khác nhằm bảo đảm tính hài hòa trong quá trình thực hiện XDNTM.

Để nâng cao trình độ dân trí cho người dân, Kỳ Thư luôn coi trọng sự nghiệp trồng người. Các cấp học từ mầm non, tiểu học đến trung học cơ sở đều được đầu tư xây dựng khang trang, kiên cố với tổng nguồn vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của người dân nơi đây. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục đại trà cũng như mũi nhọn không ngừng được nâng lên, số lượng học sinh giỏi năm sau cao hơn năm trước.

Để tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Kỳ Thư đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ và thi đua thực hiện, quyết tâm xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh. Từ những kinh nghiệm hay, cấp ủy Đảng, chính quyền Kỳ Thư đã động viên bà con chỉnh trang nhà cửa, đóng góp công sức, tiền của xây dựng kết cấu hạ tầng, xây dựng các mô hình kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Ông Trần Đình Tư, Bí thư Đảng ủy xã, cho biết: “Để khắc phục mọi khó khăn, Đảng bộ, chính quyền xã đã chỉ đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, động viên, khuyến khích xây dựng các mô hình mới. Chính vì vậy, xã đã hoàn thành 11/19 tiêu chí. Riêng tiêu chí giao thông đã bê - tông hóa gần 30km đường. Tuy nhiên, còn lại hơn 10km của một số tuyến đường mới đạt 40-50% do gặp nhiều vướng mắc, trong đó có gần 2km tuyến đường liên xã chỉ đạt 5% do Công ty cổ phần Xây dựng Đại Thắng - Thạch Khê, Thạch Hà ký hợp đồng thi công rất chậm”.

Về vấn đề này, đại diện Công ty cổ phần Xây dựng Đại Thắng - Thạch Khê, khẳng định: “Hợp đồng cam kết là đến cuối tháng 10 và chúng tôi sẽ hoàn thiện công trình như dự tính”.

Ông Tư cho biết thêm: “Hiện, nhiều tiêu chí như: trường học, cơ sở vật chất văn hóa, bưu điện, thu nhập, hình thức tổ chức sản xuất chỉ mới đạt 80-90%. Để sớm hoàn thiện các tiêu chí, chúng tôi kiến nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhà bưu điện, mở rộng trường mầm non và HTX chăn nuôi tổng hợp vùng Cống Váy; làm rõ nguồn vốn đầu tư cho công trình đường giao thông liên xã từ Quốc lộ 1A đi xã Kỳ Hải”.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã chia sẻ: “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường công tác tổ chức quản lý, điều hành, kiểm tra giám sát, theo dõi đôn đốc cũng như đánh giá và có giải pháp thực hiện từng tiêu chí; tập trung công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận cao trong người dân; tiếp tục huy động vốn và huy động tối đa các nguồn lực cho XDNTM. Bên cạnh đó, xã tiếp tục triển khai mạnh mẽ phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, chương trình mục tiêu quốc gia về giáo dục, y tế, văn hóa, khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu… kết hợp với chỉnh trang NTM”.

Kỳ Thư vẫn đang cố gắng huy động mọi nguồn lực để hoàn thành chương trình XDNTM và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Các cấp chính quyền, ngành chức năng cần có giải pháp cụ thể, ưu tiên nguồn lực để xã hoàn thành chương trình vào cuối năm 2015 như kế hoạch.

Văn Hân
Theo: kinhtenongthon.com.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập315
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại232,927
  • Tổng lượt truy cập85,139,963
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây