Học tập đạo đức HCM

Trung tâm Hành chính công Thạch Hà trả kết quả đúng hạn đạt gần 99%

Thứ sáu - 23/03/2018 04:43
Chiều 22/3, Ban Pháp chế - HĐND tỉnh tổ chức làm việc với Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà, tập trung các nội dung xung quanh cơ cấu tổ chức, cơ chế vận hành và kết quả hoạt động từ khi thành lập đến nay của mô hình trung tâm hành chính công. Đây là mô hình cho đến nay vẫn còn mang tính chất thí điểm trên phạm vi toàn quốc.

Mặc dù không thuộc diện thí điểm của tỉnh, nhưng Thạch Hà là địa phương đầu tiên đưa Trung tâm hành chính công huyện đi vào hoạt động.

Buổi làm việc của Ban Pháp chế - HĐND tỉnh với Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà

 

Kể từ khi thành lập, mô hình nhanh chóng vận hành thông suốt trên nền tảng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại. Đến nay đã tiếp nhận 344 thủ tục hành chính, gồm cơ bản các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện và Bảo hiểm xã hội, cùng một số thủ tục hành chính thuộc các ngành Thuế, Công An.

Qua đó, đã rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, tiết kiệm thời gian chi phí cho các tổ chức cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính. Chỉ tính riêng trong 3 tháng đầu năm, tỷ lệ hồ sơ trả đúng hạn đạt gần 99%. Tuy nhiên, do đây đang là mô hình thí điểm trên phạm vi toàn quốc, chưa có hành lang pháp lý cụ thể, cho nên mô hình hoạt động chưa xác định rõ ràng.

Bên cạnh đó, chưa thực hiện được chế độ phụ cấp cho cán bộ trực tiếp tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm. Việc đưa thủ tục hành chính của một số ngành trên địa bàn vào Trung tâm còn vướng mắc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đánh giá cao kết quả hoạt động của Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà, đặc biệt là qua khảo sát thực tế, cho thấy mức độ hài lòng của người dân ở tỷ lệ khá cao.

Đây cũng là trung tâm đi đầu trong triển khai mô hình một cửa điện tử, liên thông thủ tục hành chính từ cấp huyện đến xã, và thực hiện phân kỳ giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạnh.

Các đại biểu cũng tập trung phân tích, làm rõ những vướng mắc xung quanh cơ cấu tổ chức, cơ chế vận hành, cơ chế kiểm soát quy trình giải quyết thủ tục hành chính, đề xuất giải pháp, đồng thời đề nghị Trung tâm tập trung phát triển dịch vụ công mức độ 3, gắn với dịch vụ bưu chính công ích, nhằm tạo thuận lợi hơn cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính.

Nguyễn Hằng
http://www.hatinhtv.vn

 
 
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 6748/UBND-NL5

Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập353
  • Hôm nay55,449
  • Tháng hiện tại856,218
  • Tổng lượt truy cập92,029,947
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây