Học tập đạo đức HCM

Đoàn giám sát HĐND huyện làm việc với các phòng ban liên quan về việc thực hiện xây dựng danh hiệu làng văn hóa, hoạt động trạm truyền thanh cơ sở.

Chủ nhật - 06/05/2018 12:22
Vừa qua, Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân huyện tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo UBND và các phòng, ban liên quan về nội dung: Tổ chức thực hiện và xây dựng các danh hiệu văn hóa, hoạt động của trạm truyền thanh cơ sở thời gian qua.Tham dự có các đồng chí Nguyễn Thiều Quang- Phó chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Thái Hòa- Phó Chủ tịch UBND huyện. Đồng chí Phan Hồng Yến- Trưởng ban tuyên giáo Huyện ủy chủ trì buổi làm việc.
Đoàn giám sát HĐND huyện làm việc với các phòng ban liên quan về việc thực hiện xây dựng danh hiệu làng văn hóa, hoạt động trạm truyền thanh cơ sở.
Trong thời gian qua, việc thực hiện và xây dựng các danh hiệu văn hóa đối với gia đình, thôn, tổ dân phố, cơ quan công sở đã được các cấp ủy Đảng, Chính quyền từ huyện đến cơ sở triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng kế hoạch. Nhiều nội dung hoạt động được lồng ghép, phối kết hợp với các phong trào thi đua khác để triển khai sâu rộng trong xã hội như xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững... Ban chỉ đạo huyện và xã đã tập trung vào quy trình bình xét các danh hiệu văn hóa, bảo đảm việc bình xét công khai, dân chủ, công bằng và đúng thực tế. Việc nâng cao trách nhiệm của ban công tác mặt trận, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố cũng như công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động được Ban Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Các phong trào văn hóa đã phát triển rộng khắp, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần  cho nhân dân, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được phát huy.
Về hoạt động của trạm truyền thanh cơ sở, đến nay 12/12 xã, thị trấn đã có đài truyền thanh, trong đó phần lớn đã được đầu tư các trang thiết bị và công nghệ hiện đại. Hệ thống truyền thanh cơ sở đã kịp thời tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước, nhiệm vụ phát triển KT- XH, phản ánh gương người tốt việc tốt...góp phần động viên nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuât, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước.
Tại Hội nghị, các thành viên đoàn giám sát cũng đã tiến hành thảo luận, chỉ ra một số tồn tại, hạn chế qua thực tế kiểm tra, giám sát trong thời gian qua như: Cấp ủy đảng, chính quyền một số nơi chưa nhận thức, quan tâm đúng mức đến việc phát triển phong trào xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, hiệu quả thực hiện chưa đáp ứng được so với yêu cầu của tiêu chí 16 trong xây dựng NTM. Quá trình tổ thực hiện việc bình bầu, công nhận danh hiệu gia đình văn hóa ở cơ sở còn buông lỏng, dễ dãi, chạy theo hình thức dẫn đến hiệu quả cũng như giá trị đạt được chưa cao. Sự phối hợp giữa các ban ngành đoàn thể chưa chặt chẽ, thiếu tính tự giác, trách nhiệm. Hoạt động của trạm truyền thanh cơ sở còn nhiều hạn chế như cơ sở vật chất, trang thiết bị chưa đáp úng đủ; đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thanh cơ sở vừa yếu về chuyên môn vừa thiếu về nhân lực; kinh phí hoạt động chưa được phân khai...
Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Phan Hồng Yến- Trưởng ban tuyên giáo Huyện ủy đề nghị đề nghị các phòng ban liên quan theo chức năng đã được phân công tăng cường công tác phối hợp trong viêc lãnh đạo chỉ đạo, kiểm tra giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị. Tham mưu, hướng dẫn xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể trên cơ sở các nội dung chuyên môn mà ngành phụ trách để nâng cao hiệu quả hoạt động trong việc thực hiện và xây dựng các danh hiệu văn hóa và hoạt  động của trạm truyền thanh cơ sở. Góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương, đơn vị.
Lê Thủy (Đài Vũ Quang)

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập341
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm336
  • Hôm nay32,910
  • Tháng hiện tại159,472
  • Tổng lượt truy cập85,066,508
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây