Tại huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre giá chôm chôm tăng cao kỷ lục, thương lái thu mua chôm chôm đường từ 50 nghìn đồng/kg, chôm chôm Java 60 nghìn đồng/kg, chôm chôm Thái Lan hơn 100 nghìn đồng/kg… Theo các chủ nhà vườn, đây là mức giá cao nhất trong nhiều năm qua.

Tại các tỉnh Trà Vinh, Bến Tre, Tiền Giang… giá dừa khô cũng tăng mạnh, giá dừa khô dao động từ 95 nghìn đến 125 nghìn đồng/chục (12 trái); dừa tươi có giá từ 80 nghìn đến 90 nghìn đồng/chục (12 trái); dừa Xiêm xanh có giá từ 150 nghìn đến 160 nghìn đồng/chục (12 trái)… Đây cũng là mức giá cao nhất của dừa trong những năm qua.

Các loại trái cây khác cũng đều tăng giá, cụ thể sầu riêng ở Tiền Giang từ mức hơn 30 nghìn đồng/kg đã tăng lên trên 50 nghìn đồng/kg; mít tăng lên trên 30 nghìn đồng/kg; các loại trái cây khác như bưởi da xanh, roi, xoài, hồng xiêm, nhãn, dứa... giá đều tăng hơn 10%.

Tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An, hiện, giá chanh đang ở mức 16 nghìn đến 17 nghìn đồng/kg.  So với mùa thuận, giá chanh hiện nay tăng gấp 2 đến 3 lần, nhiều nhà vườn trồng chanh ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An đang phấn khởi nhờ vụ chanh nghịch mùa này. Theo một số nhà vườn trồng chanh ở huyện Bến Lức, trung bình 1ha chanh năng suất đạt khoảng 10 tấn, đặc biệt những vườn chanh lâu năm, canh tác tốt có thể đạt năng suất từ 15 đến 20 tấn/ha.

Nguyên nhân của việc giá trái cây tăng cao ở Đồng bằng sông Cửu Long được cho là do nhiều loại trái cây chưa đến thời điểm thu hoạch chính vụ. Ngoài ra, do ảnh hưởng của xâm nhập mặn năm trước, nên diện tích cây ăn trái ở nhiều địa phương đã bị thiệt hại nặng nề, do vậy nguồn cung bị sụt giảm./.