Theo một nghiên cứu gần đây của ADM OutsideVoice℠ - đơn vị nghiên cứu độc lập của tập đoàn ADM, 77% người tiêu dùng có xu hướng chú trọng giữ gìn sức khỏe trong tương lai. Do đó, những nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống cân bằng thành công mối quan tâm về sức khỏe và khả năng chi trả của người tiêu dùng sẽ có ưu thế trên thị trường.
ADM đã chỉ ra 6 xu hướng thay đổi hành vi của người tiêu dùng sẽ tạo cơ hội cho các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống giành được thị phần trong một môi trường kinh doanh ngày càng bất ổn.
6 xu hướng này gồm: Tăng cường tập trung vào sức khỏe đường ruột và chức năng miễn dịch; sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật được ưa chuộng; quan niệm mới về quản lý cân nặng và sức khỏe trao đổi chất; tìm kiếm sự cân bằng (chăm sóc bản thân, sức khỏe tinh thần và dinh dưỡng); giải pháp dinh dưỡng cho từng cá nhân; sự thay đổi về giá trị mua sắm.
Bà Ana Ferrell - Phó Chủ tịch Marketing tập đoàn ADM cho biết: “Thái độ, sự ưu tiên và hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi mạnh mẽ, tạo cơ hội hiếm có để các công ty thực phẩm và đồ uống tung ra thị trường một loạt các sản phẩm mới tiên phong”.
Sơn Trang/Danviet.vn
https://nongnghiep.vn/6-xu-huong-tieu-dung-se-thay-doi-cong-nghiep-thuc-pham-va-do-uong-d275161.html
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc về phát triển KHCN, ĐMST, CĐS và Đề án 06 của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh
Kế hoạch triển khai Phong trào “Bình dân học vụ số” gắn với “học tập số” của Văn phòng xây dựng nông thôn mới tỉnh
Triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và CĐS” của VPĐP thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh
Kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban chỉ đạo tỉnh về phát triển khoa học, công nghệ, ĐMST và CĐS
Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc tổng kết các Chương trình mục tiêu quốc gia: xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững