Học tập đạo đức HCM

Cậu bé 8 tuổi đi bán trứng, thu nhập 17.000 USD/năm

Thứ hai - 17/07/2017 10:12
Cậu bé 8 tuổi người Anh Junior Wyatt đang hái ra tiền bằng nghề bán trứng. Wyatt đã thành lập dịch vụ giao trứng Mr Free Range, một dịch vụ giao trứng, sau khi thấy một doanh nhân khác thành công với ý tưởng tương tự trên một chương trình truyền hình.

Wyatt và mẹ em đã đi mua trứng tươi với số lượng lớn từ nông dân địa phương, sau đó đóng gói lại và phân phối chúng cho 35 khách hàng của mình. Wyatt đã mua lô trứng đầu tiên của mình với giá 10 bảng Anh bằng tiền của mình vào tháng trước, và em đã thu về khoảng 250 bảng Anh mỗi tuần.

Nếu công việc kinh doanh vẫn đi đúng hướng, Wyatt sẽ kiếm được số tiền lên đến 17.000 USD trong năm nay.

Cau be 8 tuoi di ban trung, thu nhap 17.000 USD/nam
Doanh nhân 8 tuổi Junior Wyatt. Ảnh: CNBC

Nhưng bây giờ, Wyatt phải tiếp tục phát triển hoạt động kinh doanh của mình, có nghĩa là phải cân bằng giữa trường học và công việc. Em thức dậy sớm để gói trứng trước khi lên lớp và cùng mẹ đi giao trứng sau giờ học vào buổi chiều.

Wyatt nói với CNBC rằng điều làm em thích thú trong việc điều hành doanh nghiệp của mình là được gặp gỡ những người mới và kiếm tiền. Em cũng không ngại đặt ra những kỳ vọng cao và nói rằng em mơ ước trở trở thành triệu phú một ngày nào đó.

Mặc dù mẹ em là bà Georgina điều hành các công việc hành chính, bao gồm cập nhật trang Facebook của Mr Free Range, Wyatt đảm nhận hết mọi thứ khác. Georgina nói: " Con tôi làm tất cả các chi tiết, tính toán số liệu và sau đó cùng với mẹ đi thu mua trứng, và chúng tôi cùng nhau đi giao hàng".

Với khoản thu nhập của mình, Wyatt đã mua một chiếc áo của CLB bóng đá Liverpool  và trái bóng có hình Lionel Messi.

Wyatt không phải là doanh nhân trẻ duy nhất có ước mơ lớn. Năm ngoái, cậu bé  11 tuổi Micah Amezquita ở Mỹ đã sáng lập ra Curb Cans, dịch vụ vận chuyển thùng rác của các hộ dân ra ngoài lề đường (để công ty rác thu gom) và vận chuyển thùng trở lại chỗ cũ.

Cau be 8 tuoi di ban trung, thu nhap 17.000 USD/nam
Doanh nhân 11 tuổi Micah Amezquita. Ảnh: aolcdn.com

Vị doanh nhân trẻ đầy tham vọng này đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều cư dân mạng khi cha em là ông Saul kể chuyện về những nỗ lực của con trai mình trên LinkedIn. Bài vuết của ông đã nhận được hơn 135.000 lượt thích và hơn 10.000 nhận xét.

Amezquita mong  muốn công việc kinh doanh sẽ giúp em kiếm đủ tiền học đại học và trở thành một kỹ sư hàng không. "Em cũng có rất nhiều điều em muốn làm khi lớn lên, vì vậy em chắc chắn phải đi học đại học để làm những điều đó", em nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn qua Skype.

Bá Ước
Nguồn CNBC

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay44,536
  • Tháng hiện tại827,185
  • Tổng lượt truy cập88,182,255
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây