Học tập đạo đức HCM

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các cấp, ngành chỉ đạo quyết liệt, tập trung cao nhất cho công tác phòng dịch

Chủ nhật - 02/05/2021 10:42
Sáng ngày 1/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 tỉnh đã tổ chức giao ban trực tuyến với các sở, ban, ngành và địa phương để triển khai một số nhiệm vụ cấp bách ứng phó với dịch bênh Covid – 19 trên địa bàn.
128d6104605t67291l0 122940

Các Đ/c: Võ Trọng Hải – Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban thường trực BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid 19 tỉnh, Lê Ngọc Châu – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban phòng chống dịch bệnh Covid 19 tỉnh cùng chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các Đ/c: Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Hà Văn Hùng – Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Trần Báu Hà – Trưởng Ban nội chính Tỉnh ủy, Trương Thanh Huyền – Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, Đặng Ngọc Sơn – Phó chủ tịch UBND tỉnh.

1 123213

Ở điểm cầu Vũ Quang, các Đ/c: Nguyễn Thị Hà Tân – TUV, Bí thư Huyện ủy, Nguyễn Thiều Quang – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bùi Khắc Bằng – Chủ tịch UBND huyện cùng chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn cả nước. Trong đó, tại Hà Tĩnh đã có 3 ca dương tính với Covid-19. Những trường hợp này đều nhập cảnh từ Lào đã được cách ly ngay tại khu cách ly KTX Mitraco. Hiện các ca bệnh đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo cách ly, điều trị. Ngành y tế đã lập danh sách người có tiếp xúc gần và đã lấy mẫu xét nghiệm. Thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ các khu vực liên quan, hướng dẫn các trường hợp tiếp xúc gần thực hiện các biện pháp “5K”, tránh lây nhiễm cho người khác.Toàn tỉnh hiện đang cách ly tập trung 320 người, 163 người theo dõi tại nhà là 163 người và 30 người cách ly tại nhà. Toàn tỉnh cũng đã có 7.750 người được tiêm phòng, đạt 90% kế hoạch.

Hiện nay, các bệnh viện, trung tâm có giường bệnh đã rà soát phương tiện, vật tư, hóa chất, nhân lực, xây dựng các phương án tiếp nhận, thu dung, cách ly, điều trị bệnh nhân nghi ngờ hoặc mắc bệnh theo quy định của Bộ Y tế. Triển khai các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng ngừa lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Sở Y tế chủ động triển khai điều trị khi có ca bệnh dương tính Covid-19 tại BVĐK khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và BVĐK tỉnh. Về công tác chuẩn bị cách ly tập trung, ngoài cơ sở cách ly tập trung của tỉnh tại khu ký túc xá Mitraco - thị xã Kỳ Anh, các huyện, thị xã, thành phố đã khẩn trương chuẩn bị cơ sở để cách ly F1 và kích hoạt các khu cách ly tập trung của huyện, sẵn sàng tiếp nhận cách ly tập trung khi có yêu cầu.

133d6090823t45819l0 123553

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Lương Tâm báo cáo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thời gian qua.

Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh và các địa phương đã  thảo luận, đề ra một số giải pháp phòng, chống dịch. Trong đó, cần tăng tốc thực hiện việc truy vết các trường hợp đến, về từ các địa điểm có dịch đã được Bộ Y tế thông báo, các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh, nghi ngờ mắc bệnh để tiến hành các biện pháp phòng dịch phù hợp. Tiếp tục tăng cường tuần tra, giám sát, kiểm soát chặt chẽ đường biên giới, cửa khẩu, cảng biển. Siết chặt quy trình tiếp nhận, vận chuyển, cách ly người nhập cảnh. Quản lý chặt chẽ địa bàn dân cư, bảo đảm việc chấp hành nghiêm khai  báo y tế. Chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, vật tư, trang thiết bị đảm bảo cho việc thu dung, điều trị các trường hợp mắc bệnh. Các địa phương khẩn trương rà soát phương án, kế hoạch phòng, chống dịch của địa phương và phương án cách ly cộng đồng để chủ động đáp ứng diễn biến dịch bệnh.

133d6094201t86540l0 123640

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu: Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp như hiện nay, đề nghị các địa phương, đơn vị chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly khi có ca bệnh trong cộng đồng, nâng cao năng lực truy vết. Tiếp tục rà soát, bổ sung kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid-19 trước diễn biến mới; chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid -19 với các cấp độ, triển khai phương án bệnh viện dã chiến khi cần thiết.

Sau khi nghe báo cáo tình hình dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn cũng như các ý kiến thảo luận của các địa phương đơn vị, kết luận cuộc họp, Đ/c Võ Trọng Hải – Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: dịch đang diễn biến hết sức phức tạp và đặc biệt ở Hà Tĩnh đã ghi nhận 3 ca bệnh Covid-19 trong khu cách ly. Vì vậy, đề nghị các cấp, ngành, các địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, chú trọng làm tốt hoạt động thông tin, tuyên truyền để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân đối với việc tuân thủ các giải pháp phòng chống dịch.

133d6094233t74840l0 123829

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đề nghị các cấp, các ngành thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Bộ đội biên phòng cần tăng cường lực lượng, kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn triệt để nguy cơ nhập cảnh ở tuyến biên giới. Cấp ủy, chính quyền các địa phương có đường biên giới cần vào cuộc, cùng với lực lượng biên phòng kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn nhập cảnh trái phép; Cần siết chặt quy trình tiếp nhận, vận chuyển, cách ly người nhập cảnh, trong đó cần phân loại, điều tra kỹ từng công dân, không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Thực hiện kịp thời truy vết các trường hợp nghi nhiễm để có biện pháp chuyên môn phù hợp.

Các lực lượng chức năng và các địa phương quản lý chặt chẽ địa bàn dân cư, thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” bảo đảm việc chấp hành nghiêm khai báo lưu trú, tạm trú, khai báo y tế.

 Ngành y tế bảo đảm năng lực của các bệnh viện trong việc điều trị, cách ly người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19; bảo đảm cán bộ, lực lượng chuyên môn trong ngành đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch.

Bích Hường – Văn Tịnh/https://vuquang.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm271
  • Hôm nay48,529
  • Tháng hiện tại1,204,385
  • Tổng lượt truy cập88,559,455
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây