Học tập đạo đức HCM

Doanh nghiệp Hương Khê tập trung sản xuất kinh doanh gắn với phòng chống dịch Covid-19

Thứ sáu - 11/06/2021 22:25
Khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các Công ty, Doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hương Khê tập trung nhiệm vụ kép đó là vừa đảm bảo sản xuất, kinh doanh vừa thực hiện công tác phòng chống dịch có hiệu quả.

 

1 60

Công ty TNHH May Thảo My tại Tổ dân phố 18, thị trấn Hương Khê vừa mới thành lập và đi vào hoạt động vào tháng 5/2021, chuyên sản xuất hàng may mặc. Hiện Công ty có trên 100 lao động, chủ yếu là người địa phương các xã trong huyện.

 

2 33

Trước tình hình dịch Covid-19, để người lao động yên tâm sản xuất, Công ty đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch như đo thân nhiệt, mua khẩu trang phát cho công nhân, phun thuốc khử trùng toàn bộ nhà xưởng, bếp ăn; mua dung dịch sát khuẩn, thực hiện giữ khoảng cách an toàn khi tổ chức sản xuất.

 

3 24

Chị Hoàng Thị Hằng, Công ty TNHH May Thảo My, thị trấn Hương Khê nói “Trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, sản xuất trong môi trường đông người nên việc phòng chống là rất cần thiết. Chúng tôi được kiểm tra thân nhiệt mỗi ngày, trong lúc làm việc không ai nói chuyện với ai…”

 

4 21

Để đảm bảo sản xuất đủ doanh số, vừa an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh, Công ty đã bố trí công nhân làm theo ngoài giờ, nhưng không quá 11h trưa và 20h đêm trong ngày, đồng thời hỗ trợ tiền ăn và tiền tăng ca để công nhân yên tâm làm việc.

 

5 16

Ông Nguyễn Văn Quang, Giám đốc Công ty TNHH May Thảo My, thị trấn Hương Khê cho biết “Hiện chúng tôi đang sản xuất lô quần áo bảo hộ để xuất khẩu sang Hàn Quốc. Công ty mới thành lập và đi vào hoạt động thời gian chưa lâu, nên việc tăng ca là không tránh khỏi, nên chúng tôi một lúc phải đảm bảo cả hai yếu tố là sản xuất và phòng chống dịch”

 

6 9

 

7 4

 Tại Ngân hàng Agribank Chi nhánh Hương Khê, Hà Tĩnh II, Ban Giám đốc đã bố trí nhân viên tiến hành đo thân nhiệt cho các cán bộ, nhân viên và khách hàng tại ngay cửa ra vào. Cán bộ Ngân hàng cũng khuyến cáo khách hàng đến giao dịch đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn, thực hiện giãn cách 2m theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Bên cạnh việc đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, tặng khẩu trang miễn phí cho khách hàng đến giao dịch.

 

8 3

Mỗi cán bộ, nhân viên của Ngân hàng Agribank Chi nhánh Hương Khê, Hà Tĩnh II, ngoài đeo khẩu trang khi làm việc, tiếp xúc với khách hàng, thì được trang bị thêm kính bảo hộ; đồng thời tiến hành đo thân nhiệt mỗi ngày 2 lần vào đầu giờ làm việc buổi sáng và đầu giờ làm việc buổi chiều. Riêng cán bộ, nhân viên ngoại huyện, bố trí ăn nghỉ bán trú tại cơ quan. Ông Đặng Xuân Hải, Phó Giám đốc Ngân hàng Agribank Chi nhánh Hương Khê,Hà Tĩnh II cho biết “Là cơ quan kinh doanh, tiếp xúc với khách hàng diện rộng nên Ban Giám đốc luôn quan tâm đến công tác phòng chống dịch, sẵn sàng trích kinh phí thỏa đáng để trang bị những thiết bị cần thiết cho cán bộ nhân viên làm việc, giao dịch với khách hàng đảm bảo an toàn cho nhân viên và cả khách hàng”

 

9 3

Tuyên truyền phòng chống Covid-19 bằng xe lưu động tại thị trấn Hương Khê.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Hương Khê có gần 500 công dân đi từ vùng có yếu tố dịch tễ trở về địa phương. Trong đó có 4 công dân cách ly tập trung tại Trường mầm non Hoa Mai ở xã Hương Long, qua xét nghiệm lần 1 và lần 2 đều âm tính.

 

10 1

Trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh tính đến sáng 11/6, đã có 25 ca dương tính với SARS – CoV -2.Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, mỗi người dân trên địa bàn cần nâng cao ý thức trong việc phòng chống dịch bệnh, nhất là các tổ chức, cá nhân có giao dịch tại các điểm công cộng, góp phần giữ gìn môi trường sống an toàn và bảo vệ sức khỏe cho người dân và cộng đồng.

Minh Xuân - Trí Quân/http://huongkhe.hatinh.gov.vn/

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm216
  • Hôm nay33,960
  • Tháng hiện tại1,320,385
  • Tổng lượt truy cập88,675,455
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây