Học tập đạo đức HCM

Hội viên NCT Trần Văn Viện “Tuổi cao gương sáng”

Thứ ba - 17/08/2021 07:44
Đến với phong trào Hội NCT xã Sơn Trường bắt gặp ngay những con người cụ thể, những việc làm cụ thể đang tạo sức lan tỏa những tấm gương điển hình với tinh thần “Tuổi cao gương sáng”, “Tuổi cao chí càng cao”

                      Ông Trần Văn Viện-  Cải tạo vườn, tưới cho cây trong mùa khô hạn

Còn sức thì còn tham gia lao động cho gia đình và cho xã hội, không còn sức ta còn trí còn kinh nghiệm với  tinh thần gương mẫu phát động con cháu chung tay, chung sức, chung lòng xây dựng xã Sơn trường  no ấm hạnh phúc” Đó là lời nói đầy tâm huyết  của ông Trần Văn Viện Hội viên hội NCT xã Sơn trường . Năm 1977 sau khi,hoàn thành nhiệm vụ rời lực lượng TNXP về địa phương . Với sự tín nhiệm của người dân và sự tin tưởng của Đảng bộ ông được bầu vào BCH Đảng ủy và giữ nhiều chức vụ trong Đảng chính quyền địa phương. Đến năm 2004 ông được nghỉ hưu theo chế độ 09 nhưng cũng chẳng được nghỉ ngơi ông được bầu làm chủ tịch hội cựu TNXP xã  Sơn Trường vào thường vụ hội Cựu TNXP huyện kiêm Chi hội trưởng Người cao tuổi  thôn 3. Ở cương vị công tác nào ông cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ,, được  mọi người dân và các hội viên tín nhiệm, quý mến.             

                       Ông Trần Văn Viện thăm vườn cây trái của hội viên

           Nói đi đôi với làm ông  Viện  không chịu đói nghèo, ông  đã cùng với gia đình phát triễn sản xuất để cải thiện đời sống , nuôi dạy các con khôn lớn trưởng thành. Đối với công việc khi được tập thể hội NCT xã giao Ông Trần Văn Viện luôn tận tâm tận lực đến từng nhà hội viên thăm hỏi, động viên khích lệ các con cháu tổ chức sản xuất trồng rừng; lập gia trại trang trại  chăn nuôi hươu, trâu bò lợn gà, lập tổ hợp sản xuất kinh doanh để có thu nhập và giải quyết việc làm cho hàng chục lao động, điển hình như: Có gia đình hội viên  Hà Thị Sâm vừa tăng gia sản xuất vừa mở dịch vụ kinh doanh và chăn nuôi  thu nhập ngày càng tăng lên trên 300 triệu đồng 1 năm. Gia đình không những có của ăn, của để  mà còn giàu lên bền vững. Xây dựng nhà cửa khang trang mua sắm ô tô và các tiện nghi sinh hoạt đắt tiền khác, có đủ điều kiện cho 4 người con ăn học trưởng thành.         

  Ông thực sự quan tâm chia sẻ, động viên  hoàn cảnh của hội viên Trần Thị Châu, chị đã bỏ  lại tuổi xuân và mất đi 1 cánh tay nơi  chiến trường khốc liệt. Được hưởng chế độ thương binh hạng 3 khi hoàn thành nhiệm vụ trở về  địa phương chấp nhận thân phận người con gái lỡ thì, chị vui vẻ nhận lời kết hôn với anh Lê Văn Hường tại thôn 7 xã Sơn trường để vừa làm bạn đời đồng thời tình nguyện  làm người mẹ kế chăm cho 4 người con của anh Hường  học hành khôn lớn trưởng thành.  

         Trở lại với hội viên hội NCT Trần Văn Viện cho dù được giao nhiệm vụ hay không nhưng ông Viện vẫn thường xuyên giữ mối quan hệ mật thiết với BCH chi hội và Hội NCT xã thường xuyên quan tâm nhắc nhở, hội phải chăm lo công tác xây dựng tổ chức  hội vững mạnh. Kịp thời tham mưu kiến nghị với mọi cấp mọi ngành giải quyết kịp thời, các chế độ chính sách cho hội viên NCT. Động viên thăm hỏi những hội viên đau yếu khó khăn.. Kêu goi ủng hộ xây dựng 3 ngôi nhà cho 3 hội viên khó khăn về nhà ở, để hội viên yên tâm gắn bó với tổ chức Hội, coi tổ chức Hội là mái nhà chung ấm áp nghĩa tình. Cùng với ban mặt trận và hội NCT các thôn  phối hợp tổ chức nghi lễ tiễn đưa các hội viên qua đời, trang nghiêm thấm đậm nghĩa tình. Hàng năm hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQVN các cấp vận động hội viên tham gia ủng hộ các đợt: Bão lũ miền Trung, dịch bệnh Covd 19, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, quỹ người nghèo hàng năm đầy đủ, với tinh thần tương thân tương ái được hôi viên nhiệt tình hưởng ứng.

Thực hiện cuộc vận động của chính quyền, địa phương về xây dựng nông thôn mới. Gia đình hội viên Trần Văn Viện cùng nhiều hội viên khác trong xã đã hiến  hàng trăm m2 đất và hàng trăm cây có giá trị kinh tế cao để làm đường giao thông và các công trình phúc lợi khác . Ông còn vận động hội viên tham gia lao động tu sửa, nâng cấp nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, quét dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm sạch đẹp phong quang theo nhật lịch hàng ngày, hàng tuần tại  địa phương. Ông thường xuyên động viên các hội viên hãy sống vui vẻ sống khỏe quên đi tuổi tác, bệnh tật và những cơn đau nhói lên do quy luật lão hóa. Sống mẫu mực lúc tuổi già, động viên con cháu chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước cùng chung tay phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Ông còn làm thơ chia sẻ, động viên khích lệ làm vui cho đời cho người.       

          Vợ chồng ông Trần văn Viện và bà Trần Thị Dung đều là hội viên hội NCT, sống bên nhau hạnh phúc- luôn được  con cháu mến yêu kính trọng

      Đến xã Sơn Trường từ người già đến trẻ em đều dành tặng  những lời khen ngợi đầy trịu mến và lòng kính phục  về đức tính, những việc làm, những nghĩa cử cao đẹp của ông Trần Văn Viện xứng danh người cao tuổi cao mẫu mực. Hàng năm không những hội viên mà nhiều người dân khi tết đến xuân về  vẫn đến nhà gửi lời chúc mừng và tặng quà cho ông.

Ông Trần Văn Viện hội viên hội NCT xã Sơn Trường huyện Hương Sơn đã rèn luyện, phấn đấu, cống hiến trong suốt 77 năm tuổi đời, 55 năm tuổi Đảng, cho đến bây giờ vẫn vẹn nguyên cốt cách, mộc mạc, chân phương, kiệm cần với công việc, đơn sơ trong lối sống, sinh hoạt thường ngày, một tấm gương sáng đang tạo ra hiệu ứng và sức lan tỏa cho con cháu noi theo.  “Thời trẻ dũng cảm xung phong, về già xứng danh Ông bà, cha mẹ mẫu mực”./.

                                             Đình Thế/https://huongson.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập223
  • Hôm nay43,411
  • Tháng hiện tại1,247,953
  • Tổng lượt truy cập88,603,023
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây