Học tập đạo đức HCM

Mô hình nuôi thỏ cho thu nhập ổn định.

Thứ bảy - 23/01/2021 10:16
Gia đình anh Phạm Hữu Nam và chị Nguyễn Thị Giang, ở thôn 3 xã Sơn Trà huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), đã chọn mô hình chăn nuôi thỏ sinh sản là hướng đi để phát triển kinh tế cho thu nhập ổn định.
1 71

Anh Nam đang kiểm tra sức khỏe thỏ

Năm 1995, anh Phạm Hữu Nam và chị Nguyễn Thị Giang kết duyên xây dựng gia đình. Đến nay, anh chị đã có 2 người con, các cháu đều chăm ngoan, học giỏi và tốt nghiệp đại học ra trường có việc làm ổn định.

Anh Nam cho biết: Sau khi học hết cấp 3, anh quyết định ở nhà không tham gia thi vào các trường Đại học, Cao đẳng như các bạn cùng trang lứa và xác định tư tưởng sẽ phấn đấu làm ăn trên chính quê hương mình. Sau khi kết hôn nên nghĩa vợ chồng với chị Giang, anh chị đã làm đủ nghề, nhưng cuộc sống không thể khấm khá lên được. Năm 2013, hưởng ứng chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, anh chị đã mạnh dạn đăng ký xây dựng mô hình chăn nuôi thỏ sinh sản.

Để việc chăn nuôi có hiệu quả, anh chị tự mày mò học hỏi, nghiên cứu kỷ thuật chăn nuôi thỏ, phòng trừ bệnh, cách chế biến thức ăn, kỷ thuật trồng cỏ và xử lý vệ sinh môi trường. Sau đó, 2 vợ chồng mới bắt tay vào xây dựng chuồng trại, chuẩn bị con giống, tìm đầu ra. Đến nay, anh đã có đàn thỏ sinh sản 350 con và hơn 700 con thỏ giống.

Anh, chị cho biết: Cứ theo đà này, đàn Thỏ giống của gia đình sẽ ngày một tăng với số lượng lớn. Ngoài nuôi thỏ, anh còn đầu tư nuôi thêm trên 10 con lợn nái sinh sản, mỗi năm xuất chuồng hàng trăm con lợn giống.

2 57

Chị Nguyễn Thị Giang vợ anh Nam cho biết con lợn nái  này có trọng lượng khoảng 430- 450 kg

Để có mô hình chăn nuôi thỏ có hiệu quả, cho thu nhập ổn định như hôm nay, anh Nam, chị Giang đã mạnh dạn cải tạo bãi đất hoang hóa với tổng diện tích 650 m , thuê hàng chục ca máy san, lấp mặt bằng. Ngoài vốn tự có, gia đình còn vay thêm vốn ngân hàng để đầu tư phát triển mô hình này.

Ông Nguyễn Văn Bằng - Chủ tịch UBND xã Sơn Trà cho biết: đây là một trong 26 mô hình kinh tế của xã và là mô hình cho thu nhập tương đối cao và ổn định, được xác định là mô hình điểm của địa phương.

Hoài Nhơn/http://huongson.hatinh.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập303
  • Hôm nay45,122
  • Tháng hiện tại1,196,452
  • Tổng lượt truy cập88,551,522
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây