Nguyên do VN không có phương thức bán hàng qua sàn đấu giá nên luôn bị ép giá. VN có nhiều công ty tham gia xuất khẩu nhưng chỉ kinh doanh lấy lãi nên đã bán phá giá ngay trong nước và ở nước ngoài. Trong khi chất lượng sản phẩm xấu nhiều, tốt ít và không ổn định khiến chúng ta chưa có được thương hiệu “chè Việt”.
Đáng lưu ý, các doanh nghiệp chè trong nước tuy đông nhưng lại là một tập hợp rời rạc, không có người chỉ huy, mạnh ai nấy làm, trong khi các doanh nghiệp chè nước ngoài còn ít nhưng có sức mạnh tài chính và điều cơ bản là họ hoạt động bài bản, có tổ chức chặt chẽ. Vì thế, ông Thịnh và các cộng sự cảnh báo ngày càng nhiều các doanh nghiệp chè VN phụ thuộc vào doanh nghiệp chè nước ngoài.
Quang Duẩn
Nguồn:thanhnien.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Quyết định số 49/QĐ-UBND Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025
Hướng dẫn về việc thành lập Ban Chỉ đạo cấp xã, Ban Quản lý cấp xã, Ban phát triển thôn, tổ dân phố giai đoạn 2021 - 2025
Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc về phát triển KHCN, ĐMST, CĐS và Đề án 06 của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh
Kế hoạch triển khai Phong trào “Bình dân học vụ số” gắn với “học tập số” của Văn phòng xây dựng nông thôn mới tỉnh
Triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và CĐS” của VPĐP thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh