Nguyên do VN không có phương thức bán hàng qua sàn đấu giá nên luôn bị ép giá. VN có nhiều công ty tham gia xuất khẩu nhưng chỉ kinh doanh lấy lãi nên đã bán phá giá ngay trong nước và ở nước ngoài. Trong khi chất lượng sản phẩm xấu nhiều, tốt ít và không ổn định khiến chúng ta chưa có được thương hiệu “chè Việt”.
Đáng lưu ý, các doanh nghiệp chè trong nước tuy đông nhưng lại là một tập hợp rời rạc, không có người chỉ huy, mạnh ai nấy làm, trong khi các doanh nghiệp chè nước ngoài còn ít nhưng có sức mạnh tài chính và điều cơ bản là họ hoạt động bài bản, có tổ chức chặt chẽ. Vì thế, ông Thịnh và các cộng sự cảnh báo ngày càng nhiều các doanh nghiệp chè VN phụ thuộc vào doanh nghiệp chè nước ngoài.
Quang Duẩn
Nguồn:thanhnien.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Triển khai Kế hoạch số 323/KH-UBND ngày 10/7/2024 của UBND tỉnh về thực hiện Kết luận số 70-KL/TW ngày 31/01/2024 của Bộ Chính trị về phát triển TDTT trong giai đoạn mới
Kết luận của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 15/7/2021 của Tỉnh ủy về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án “Thí điểm xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn NTM giai đoạn 2021-2025
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố