Nguyên do VN không có phương thức bán hàng qua sàn đấu giá nên luôn bị ép giá. VN có nhiều công ty tham gia xuất khẩu nhưng chỉ kinh doanh lấy lãi nên đã bán phá giá ngay trong nước và ở nước ngoài. Trong khi chất lượng sản phẩm xấu nhiều, tốt ít và không ổn định khiến chúng ta chưa có được thương hiệu “chè Việt”.
Đáng lưu ý, các doanh nghiệp chè trong nước tuy đông nhưng lại là một tập hợp rời rạc, không có người chỉ huy, mạnh ai nấy làm, trong khi các doanh nghiệp chè nước ngoài còn ít nhưng có sức mạnh tài chính và điều cơ bản là họ hoạt động bài bản, có tổ chức chặt chẽ. Vì thế, ông Thịnh và các cộng sự cảnh báo ngày càng nhiều các doanh nghiệp chè VN phụ thuộc vào doanh nghiệp chè nước ngoài.
Quang Duẩn
Nguồn:thanhnien.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Thông báo về việc giới thiệu chức danh và chữ ký của Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh
Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 71/NQ-CP của Chính phủ, Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển KHCN, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia
Kế hoạch triển khai Phong trào “Bình dân học vụ số” gắn với “Học tập số” trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
Về việc kiện toàn BCĐ các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025
Kế hoạch Thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính của Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh năm 2025