Công tác tổ chức thi công tại một số gói thầu, nhà thầu thiếu tập trung, gây nên tình trạng ách tắc giao thông nhiều lần, nhất là đoạn Km13 - Km14+00, Km26+200. Việc đảm bảo VSMT trong quá trình vừa thi công vừa khai thác trên toàn tuyến không đảm bảo, ảnh hưởng lớn đến người dân sống 2 bên đường và phương tiện qua lại, nhất là đoạn Km0+00 - Km 4+500 (đoạn qua TX Hồng Lĩnh), Km13+500 – Km 14+200 (khu vực Cầu Đôi - Đức Thọ), Km23 – Km24 (khu vực Sơn Trà), Km26 - Km27 (ngã ba Nầm - Hương Sơn). Ngoài ra, mặt đường một số đoạn hư hỏng nghiêm trọng, nhưng chưa được san gạt, chưa chú trọng khơi thông rãnh thoát nước như tại Km13+100 – Km14+500, Km23 – Km24+00… gây nên tình trạng nước đọng, sình lầy, dẫn đến ách tắc giao thông, đặc biệt là khi trời mưa.
![]() |
Xe liên tục sa “ lầy”, gây tắc đường tại các đoạn đường đang thi công trên QL 8A. Ảnh: Minh Lý - Sỹ Thông |
Trước thực trạng đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường công tác đảm bảo ATGT đối với các tuyến đường vừa thi công vừa khai thác, Ban ATGT tỉnh đã chủ trì phối hợp Sở GTVT, Khu Quản lý đường bộ IV, BQL dự án 4 (Bộ GTVT) và UBND huyện Hương Sơn, Đức Thọ, TX Hồng Lĩnh tổ chức kiểm tra thực tế hiện trường, đồng thời bàn các giải pháp tăng cường đảm bảo ATGT, VSMT trên tuyến QL 8A.
Qua kiểm tra thực tế, Ban ATGT tỉnh đề nghị BQL dự án 4 (chủ đầu tư) và các ngành, địa phương liên quan tập trung chỉ đạo các đơn vị thi công tăng cường các biện pháp đảm bảo TTATGT tại các vị trí đào sâu, đắp cao mở rộng trên tuyến (lắp đặt hệ thống sào, vè, đèn chiếu sáng…); có biện pháp đảm bảo VSMT trong quá trình thi công, nhất là những đoạn đường qua khu vực đông dân cư, thường xuyên tưới nước (ít nhất 4 lượt/ngày); tổ chức thi công hợp lý, nhất là các vị trí thường gây ách tắc nêu trên. Mặt khác, các đơn vị cần tăng cường phối hợp lực lượng Thanh tra giao thông, Khu Quản lý đường bộ IV trong việc xử lý các nhà thầu không thực hiện đảm bảo ATGT, VSMT; xem xét lại năng lực của một số đơn vị thi công để có giải pháp đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt là đoạn Km13 – Km14 (khu vực Cầu Đôi - Đức Thọ). Khu Quản lý đường bộ IV tăng cường kiểm tra công tác đảm bảo ATGT, VSMT trong quá trình thi công; báo cáo, kiến nghị, đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý các vi phạm. Đội Thanh tra đường bộ II-03 phối hợp Thanh tra Sở GTVT Hà Tĩnh và lực lượng CSGT tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, không đảm bảo TTATGT, VSMT, như: không có bạt che phủ, chở quá tải gây rơi vãi đất, đá trong quá trình lưu thông trên tuyến. UBND các huyện, thị xã có công trình đi qua tăng cường phối hợp với BQL dự án, các đơn vị thi công có giải pháp bảo vệ hệ thống thiết bị cảnh báo ATGT tại các điểm thi công.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Triển khai Kế hoạch số 323/KH-UBND ngày 10/7/2024 của UBND tỉnh về thực hiện Kết luận số 70-KL/TW ngày 31/01/2024 của Bộ Chính trị về phát triển TDTT trong giai đoạn mới
Kết luận của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 15/7/2021 của Tỉnh ủy về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án “Thí điểm xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn NTM giai đoạn 2021-2025
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố