Tuần lễ giới thiệu sản phẩm bí xanh thơm, gạo Japonica và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn với 11 gian hàng, trưng bày các mặt hàng đặc sản của tỉnh miền núi như: Bí xanh thơm, gạo Japonica, miến dong, măng khô, lạp sườn, thịt lợn đen và các sản phẩm từ củ nghệ, gừng, các sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP)...
Các sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại 2 hệ thống siêu thị VinMart Trung Hòa và Vinmart Times City.
Đây là dịp để tỉnh Bắc Kạn giới thiệu tiềm năng về sản xuất nông nghiệp nhằm thu hút các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh giới thiệu, quảng bá sản phẩm thế mạnh của địa phương.
Bà Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn (thứ 3 từ trái sang phải) giới thiệu với các đại biểu về chất lượng các sản phẩm nông nghiệp sạch của Bắc Kạn. Ảnh: N.L
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Đỗ Thị Minh Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết, những năm gần đây việc sản xuất và tiêu thụ các mặt hàng nông sản Bắc Kạn đã đạt được một số kết quả tích cực. Các sản phẩm chủ lực gắn liền với tiềm năng thế mạnh của tỉnh đã được khẳng định về chất lượng trên thị trường, người tiêu dùng cả nước tin tưởng và đón nhận.
"Việc tổ chức Tuần lễ giới thiệu Bí xanh thơm, Gạo Japonica và các sản phẩm nông sản sạch Bắc Kạn sẽ tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho doanh nghiệp trong tỉnh kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên danh, liên kết. Đây cũng là một trong các hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho tỉnh Bắc Kạn. Đồng thời hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do bộ Chính trị phát động" – bà Hoa chia sẻ.
Khách hàng đang tìm hiểu về các sản phẩm nông nghiệp sạch của Bắc Kạn tại hệ thống siêu thị VinMart Trung Hòa
Bà Nguyễn Thị Ngọc Dung – Giám đốc miền Bắc Công ty CP dịch vụ thương mại tổng hợp Vincommerce, cho hay: "Tuần lễ không chỉ là cơ hội cho các đơn vị kinh doanh được kết nối, giao lưu, quảng bá các sản phẩm tiềm năng tới tận tay người tiêu dùng, mà đây còn là hoạt động thú vị để người tiêu dùng thành phố được trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm tươi sạch, thơm ngon, giàu dinh dưỡng có nguồn gốc rõ ràng, tự tay lựa chọn cho gia đình những nông sản tiêu biểu, chất lượng và có giá cả hợp lý".
Bí xanh thơm, một trong những sản phẩm nông nhiệp đặc sản của huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.
Một trong những sản phẩm đặc trưng nhất của Bắc Kạn là quả bí xanh thơm, đây là cây trồng đặc sản bản địa của huyện Ba Bể. Trái bí có dáng thon dài, vỏ dày và cứng; toàn bộ thân, lá, hoa và quả có mùi thơm đặc trưng. Quả bí khi chế biến có độ dẻo, mùi thơm, vị đậm, ngậy.
Đặc biệt là đặc sản bí xanh thơm tỉnh Bắc Kạn được sản xuất theo quy trình đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chuỗi nông sản sạch, trong đó có 3ha đã được cấp chứng nhận VietGAP.
Gian hàng giới thiệu sản phẩm bí xanh thơm của Bắc Kạn được nhiều khách hàng quan tâm
Về dòng gạo Japonica mà Bắc Kạn giới thiệu với người tiêu dùng Thủ đô, được sản xuất từ các giống lúa dòng Japonica như VAAS16, J02. Các giống lúa này được tỉnh Bắc Kạn đưa vào trồng thử nghiệm từ năm 2018, đến nay diện tích trồng đạt hơn 500ha, tập trung chủ yếu tại các huyện Chợ Đồn, Bạch Thông, Pác Nặm, năng suất dự kiến đạt 2.500-2.700 tấn.
Gạo Japonica của Bắc Kạn đã được cấp chứng nhận là Sản phẩm OCOP đạt chất lượng 3 sao.
Với đặc thù về điều kiện khí hậu, địa hình, thổ nhưỡng và đặc biệt là môi trường trong lành không ô nhiễm cùng với phương thức canh tác truyền thống, các sản phẩm nông nghiệp sạch do người dân Bắc Kạn sản xuất đều có chất lượng tốt.
Hiện nay, tỉnh Bắc Kạn đang trú trọng đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, tạo ra sản phẩm có thương hiệu, đảm bảo tiêu chuẩn VietGAP và quy trình sản xuất hữu cơ, mẫu mã đa dạng và có sức cạnh tranh trên thị trường.
Ngoài các sản phẩm bí xanh thơm, gạo Japonica còn rất nhiều sản phẩm OCOP khác của Bắc Kạn cũng đã được giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô.
Việc tổ chức Tuần lễ giới thiệu bí xanh thơm, gạo Japonica và các sản phẩm nông sản sạch của tỉnh Bắc Kạn là cơ hội để các hợp tác xã, doanh nghiệp của tỉnh Bắc Kạn mở rộng thị trường, hình thành chuỗi liên kết bền vững giữ doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối.
Đây cũng là một hoạt động xúc tiến thương mại sau thời gian giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho tỉnh Bắc Kạn.
Nguồn tin: Trang Thảo/danviet.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Về việc kiện toàn BCĐ các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025
Kế hoạch Thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính của Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh năm 2025
Báo cáo kết quả công tác tập huấn, bồi dưỡng về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025
Triển khai Kế hoạch số 323/KH-UBND ngày 10/7/2024 của UBND tỉnh về thực hiện Kết luận số 70-KL/TW ngày 31/01/2024 của Bộ Chính trị về phát triển TDTT trong giai đoạn mới
Kết luận của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 15/7/2021 của Tỉnh ủy về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án “Thí điểm xây dựng tỉnh Hà Tĩnh đạt chuẩn NTM giai đoạn 2021-2025