Học tập đạo đức HCM

Lãnh đạo đại siêu thị lớn ở Việt Nam khẳng định: Chúng tôi có năng lực tiêu thụ nông sản lớn nhất hiện nay

Thứ tư - 16/06/2021 06:36
Đó là khẳng định chắc nịch của ông Lê Mạnh Phong - Giám đốc điều hành chuỗi Big C và Go! miền Bắc - Tập đoàn Central Retail Việt Nam tại buổi Tọa đàm trực tuyến "Giải pháp thúc đẩy mô hình kết nối cung - cầu nông sản chính quy" tổ chức ngày 15/6 vừa qua.

Đi đầu trong việc quảng bá, kết nối, tiêu thụ nông sản Việt

Cụ thể, là một trong bốn khách mời có mặt tại buổi Tọa đàm trực tuyến, ông Lê Mạnh Phong chia sẻ: Có thể nói hệ thống siêu thị BigC, GO! của chúng tôi có năng lực tiêu thụ nông sản lớn nhất hiện nay. Hàng tuần, hàng tháng, chúng tôi có nhiều chương trình kích cầu tiêu thụ nông sản, khuyến mãi lớn như lễ hội trái cây; cuối tuần đều gia tăng lượng hàng, bán mức giá hấp dẫn cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, năm nay BigC và GO! còn đẩy mạnh bán hàng trực tuyến, qua zalo, Tiki…

Lãnh đạo đại siêu thị lớn ở Việt Nam khẳng định: Chúng tôi có năng lực tiêu thụ nông sản lớn nhất hiện nay - Ảnh 1.

Ông Lê Mạnh Phong - Giám đốc điều hành chuỗi Big C và Go! miền Bắc - Tập đoàn Central Retail Việt Nam

Ông Phong hoàn toàn đồng ý với quan điểm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đó là chúng ta cần dừng hai từ "giải cứu", tiến tới cách thức tiêu thụ mới, giúp người nông dân bán được hàng với giá trị cao hơn, cũng như người tiêu dùng cảm thấy hài lòng với sản phẩm mua được.

Vị đại diện một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất ở Việt Nam khẳng định: "Chúng tôi tham gia giúp bà con nông dân tiêu thụ nông sản ở nhiều góc độ, toàn quốc chứ không chỉ ở miền Bắc. Chúng tôi là người bán hàng và luôn mong muốn mang những sản phẩm chất lượng nhất đến phục vụ người tiêu dùng".

Tính đến thời điểm này, Central Retail đã đồng hành cùng rất nhiều tỉnh, thành tổ chức thành công hàng chục tuần hàng nông sản, tuần hàng OCOP tại Big C Hạ Long, Big C Hà Nội và Big C Thành phố Hồ Chí Minh. Qua đó, đã có nhiều sản phẩm OCOP, nhiều loại nông sản đặc sản được đưa vào quảng bá, giới thiệu, kinh doanh trong hệ thống Big C và GO!.

Lãnh đạo đại siêu thị lớn ở Việt Nam khẳng định: Chúng tôi có năng lực tiêu thụ nông sản lớn nhất hiện nay - Ảnh 2.

Hệ thống siêu thị Big C và Go! cam kết tiêu thụ hỗ trợ tỉnh Hải Dương khoảng 70 tấn nông sản trong vòng một tuần. Ảnh: CR.

Thống kê thực tế cho thấy, rất nhiều mặt hàng nông đặc sản sau các chương trình quảng bá, giới thiệu đã trở thành sản phẩm bán chạy và có doanh số cao nhất trong quầy hàng hệ thống siêu thị Big C như: Mỳ Chũ Bắc Giang, giò me xứ Nghệ, nước mắm Cái Rồng Quảng Ninh, lạp xưởng Cao Bằng, kẹo dừa Bến Tre, hạt điều Bình Phước,...

Bên cạnh đó, hàng nghìn tấn nông sản theo mùa vụ như vải thiều, nhãn lồng, sầu riêng, cam, bưởi, thanh long, cá sông Đà, cá hồi Sa Pa, cá tra, cá basa ĐBSCL… cũng đã được tiêu thụ thông qua các phiên chợ nông sản cuối tuần, tuần lễ trái cây gắn liền với đặc sản vùng miền do Big C phối hợp với các địa phương tổ chức định kỳ.

Bên cạnh việc hỗ trợ các HTX, hộ dông dân sản xuất nông sản đáp ứng đủ tiêu chuẩn của Big C để được thu mua trực tiếp, Central Retail còn tổ chức song song chương trình "Sinh kế Cộng đồng" nhằm hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020.

Đặc biệt, trong những năm qua, Central Retail đã không ngừng nỗ lực đồng hành cùng Bộ NNPTNT, Bộ Công Thương cùng một số tỉnh, thành tổ chức hàng loạt chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại với mặt hàng nông sản tiêu thụ trong và ngoài nước.

Một trong những chương trình vô cùng ý nghĩa được các bộ, ngành, địa phương đánh giá rất cao của Central Retail đó là hỗ trợ mô hình nông nghiệp và thu mua nông sản trực tiếp từ các hộ nông dân và HTX với chiết khấu 0%.

Đây là một trong những chương trình chiến lược của Central Retail nhằm tạo điều kiện để các sản phẩm nông đặc sản Việt Nam chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng thông qua kênh phân phối bán lẻ thực phẩm của Central Retail.

Có sản phẩm tốt, siêu thị sẽ đến mua tận nơi, nông dân không cần "giải cứu"

Đặc biệt trăn trở về câu chuyện làm sao để nông sản ngon đến tay người tiêu dùng với mức giá hợp lý nhất, Giám đốc điều hành chuỗi Big C và Go! miền Bắc chia sẻ: "Nếu có những thông tin bất lợi về giá nông sản trên phương tiện truyền thông thì bản thân chúng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa ra chương trình bán hàng. Nếu đưa ra những thông tin không sát thực sẽ làm méo mó thị trường, hay nếu dùng chiêu bán hàng kiểu tình thương thì người ta sẽ chỉ mua 1-2 lần, còn nếu lựa chọn hướng đi đúng thì sẽ kích thích người tiêu dùng mua hàng thường xuyên chứ không phải mang tính chất giải cứu".

Lãnh đạo đại siêu thị lớn ở Việt Nam khẳng định: Chúng tôi có năng lực tiêu thụ nông sản lớn nhất hiện nay - Ảnh 3.

"Khi chúng tôi tham gia vào các chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản, chúng tôi ghi nhận hệ thống siêu thị đều tăng doanh thu 2- 3 lần và không hề gặp phải các vấn đề phản ánh khiếu nại từ người tiêu dùng về chất lượng. Chúng tôi rất hài lòng, khi được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình. Qua đó chúng tôi nhận thấy nhu cầu tiêu dùng của khách hàng tăng lên rõ rệt. Các mặt hàng nông sản trưng bày đẹp hơn, chất lượng cao hơn, lượng cầu cũng tăng lên trong hệ thống BigC và GO!", ông Phong nói thêm.

Thực tế cho thấy, BigC đã tham gia làm việc với nhiều HTX. Chúng tôi nhận thấy 4-5 năm trở lại đây, các HTX, nông dân rất năng động. Nếu trước đây, chúng tôi yêu cầu họ tuân theo quy trình VietGAP rất khó, thì nay họ sẵn sàng đáp ứng, tuân thủ. Họ không chỉ thay đổi, nâng cao trình độ sản xuất mà ngay cả ở khâu thị trường, HTX cũng rất chủ động đi tìm xe vận chuyển, tìm kho chứa nông sản để hỗ trợ khâu thu mua, bán hàng.

"Những sản phẩm đã được cấp chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, OCOP 4 sao, 5 sao thì chúng tôi rất sẵn sàng bắt tay, thậm chí tìm về tận nơi để đưa vào siêu thị, vì chúng tôi cũng cần tạo ra giá trị cho khách hàng, đảm bảo mối quan hệ kinh tế thị trường"

Ông Lê Mạnh Phong - Giám đốc điều hành chuỗi Big C và Go! miền Bắc - Tập đoàn Central Retail Việt Nam

Nguyên An/https://danviet.vn/
https://danviet.vn/lanh-dao-dai-sieu-thi-lon-o-viet-nam-khang-dinh-chung-toi-co-nang-luc-tieu-thu-nong-san-lon-nhat-hien-nay-20210616170943984.htm
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 6748/UBND-NL5

Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm74
  • Hôm nay24,708
  • Tháng hiện tại1,070,733
  • Tổng lượt truy cập91,134,126
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây