Học tập đạo đức HCM

Giảm cân hiệu quả nhờ trái bơ

Thứ năm - 11/05/2017 05:00
Các chuyên gia y tế đã chứng minh rằng, những người ăn bơ có ít hơn 33% nguy cơ bị thừa cân hoặc béo phì và có vòng eo thon gọn hơn những người không ăn loại quả này.

Trái bơ chứa nhiều chất mỡ, ½ trái bơ trọng lượng trung bình có thể chứa 14,7gam chất béo, nhưng đây là chất béo đơn tính không bão hòa monounsatured, cũng như dầu ô-liu. Vì vậy, trái bơ dùng tốt cho những ai mắc bệnh tiểu đường, hay đau tim. 

Trên phương diện dinh dưỡng, trái bơ chứa nhiều potassium, chứa gần 10% nhu cầu về sắt, một số lượng lớn về beta caroten (sinh tố A), vitamine E, B6, C, kẽm, đồng… Đặc biệt trong quả bơ giàu a-xít folic, nguồn dinh dưỡng cho tim khỏe mạnh, giúp giảm cân rất hiệu quả.  

 

Quả bơ giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả.  Ảnh: Internet

Ai cũng biết bơ là chất béo, tuy nhiên nó là chất béo tốt và có tác dụng giúp bạn giảm đi lượng mỡ trong cơ thể. Chất béo tốt ấy được tìm thấy trong quả bơ thích hợp cho bất kỳ chế độ giảm cân nào. Bơ chứa chất béo không bão hòa đơn. Nghiên cứu rõ ràng cho thấy chế độ ăn nhiều chất béo không bão hòa đơn có lợi hơn cho kiểm soát cân nặng vì chất béo không bão hòa đơn có ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng lượng đường trong máu.

Axit oleic có chứa nhiều trong quả bơ sẽ kích thích phản ứng của cơ thể, điều chỉnh lượng thức ăn nạp vào và kéo dài cảm giác no giữa 2 bữa ăn, giúp bạn kiểm soát thói quen ăn uống và mang lại lợi ích giảm cân ngoài mong đợi. 

Ngoài ra, L-Carnitine- một loại acid amin có tác dụng chuyển hóa chất béo cực kì hiệu quả cũng đã được tìm thấy trong loại quả giàu dinh dưỡng này. Nếu không có L-carnitine, quá trình đốt cháy chất béo sẽ diễn ra chậm hơn, lượng mỡ tích tụ lại sẽ ngày càng nhiều.  

Thường xuyên ăn sinh tố bơ kết hợp với một chút kiwi, xoài sẽ khiến bạn cảm thấy ngon miệng và có một vóc dáng cân đối.

Nguyễn Hà
http://doanhnghiepvn.vn/

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập121
  • Hôm nay38,433
  • Tháng hiện tại61,621
  • Tổng lượt truy cập88,739,955
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây