Học tập đạo đức HCM

Người nặng lòng với nước mắm Phú Quốc

Thứ tư - 31/10/2012 20:44
Bằng tình yêu đặc biệt với sản phẩm truyền thống của quê hương, dù mưa hay nắng, ngày nào đích thân ông cũng tự tay đưa từng chai nước mắm Phú Quốc nhãn hiệu Khải Hoàn tới chợ để giới thiệu với người tiêu dùng. Vị lãnh đạo “hiếm có khó tìm” ấy là ông Trần Việt Thành, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thành Thiên Lộc.

Ông Thành (giữa) tích cực tham gia hội chợ để giới thiệu sản phẩm nước mắm Phú Quốc nhãn hiệu Khải Hoàn tới người tiêu dùng.

Sau nhiều lần hẹn gặp, chúng tôi mới có dịp trò chuyện với vị “thuyền trưởng” này tại văn phòng của Công ty ở số 369B, Nguyễn Trãi (Thanh Xuân - Hà Nội), bởi thường ngày, ông dành phần lớn thời gian đưa hàng hóa đi giới thiệu với khách hàng.

Ông Thành tâm sự: “Chúng tôi luôn cố gắng đẩy mạnh công tác tiếp thị, đưa sản phẩm nước mắm sạch tới đông đảo người tiêu dùng bằng cách tích cực tham gia nhiều hội chợ, và đặc biệt, mỗi cán bộ, nhân viên công ty không ngần ngại cầm chai nước mắm tới các khu chợ để thuyết phục bằng được người dân mua về dùng, đó là chiến lược cần thiết để một doanh nghiệp non trẻ như chúng tôi tạo dựng được chỗ đứng trong một thị trường đầy khắc nghiệt như hiện nay”.

Dẫu còn nhiều khó khăn, vất vả, song ngọn lửa nhiệt huyết trong ông lúc nào cũng bùng cháy với quyết tâm đưa sản phẩm nước mắm sạch đến tận tay người tiêu dùng.

Ông Thành cho biết: “Sinh sống nhiều năm ở đất nước Ru-ma-ni và đã từng đến nhiều quốc gia khác, tôi nhận thấy nước mắm Phú Quốc khá nổi tiếng. Nhiều đầu bếp ở các nước Italia và Pháp cũng thường sử dụng nước mắm Phú Quốc trong quá trình chế biến món ăn”.

Bị hấp dẫn bởi hương vị đậm đà, thơm ngon của nước mắm truyền thống, năm ngoái, ông Thành về Phú Quốc (Kiên Giang) tìm hiểu công thức sản xuất nước mắm của người dân nơi đây. Chứng kiến những công đoạn làm ra sản phẩm vô cùng cầu kỳ, ông Thành rất có cảm tình, nhưng cũng không khỏi buồn lòng khi nhận ra thương hiệu nước mắm truyền thống Phú Quốc đang bị mai một dần. Theo ông Thành, nguyên nhân chính là do không ít doanh nghiệp ra đảo Phú Quốc mua nước mắm nguyên chất (làm từ hai thành phần là cá cơm, muối) đem về rồi pha chế thêm nhiều thành phần phụ khác, sau đó mới bán ra thị trường.

“Làm như vậy nước mắm Phú Quốc sẽ mất đi hương vị thơm ngon vốn có. Bởi vậy, tôi muốn đưa nước mắm đúng chất Phú Quốc tới người tiêu dùng chứ không thể để sản phẩm này bị mất thương hiệu”, ông Thành chia sẻ.

Sau khi tìm hiểu, ông Thành và những người bạn “yêu” nước mắm Phú Quốc quyết định thành lập Công ty cổ phần Thành Thiên Lộc trên cơ sở hợp tác đầu tư sản xuất kinh doanh với Doanh nghiệp hải sản tư nhân Khải Hoàn – đơn vị có truyền thống sản xuất nước mắm chất lượng cao, uy tín bậc nhất Phú Quốc với sản phẩm chiếm đến 1/3 thị phần tại huyện đảo. Đây cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên kết hợp sản xuất nước mắm với du lịch tại hòn đảo xinh đẹp này.

Theo phân tích của ông Thành, nước mắm truyền thống phù hợp với thị hiếu người miền Bắc và miền Trung bởi hương vị đậm đà, mùi thơm đặc trưng nên ngay khi thành lập doanh nghiệp, nơi đầu tiên Thành Thiên Lộc đặt chân tới là Hà Nội. Vị doanh nhân Việt kiều cho hay: “Biết thị trường Hà Nội rất khắc nghiệt, song với niềm tin mạnh mẽ vào sản phẩm nước mắm truyền thống Phú Quốc mang nhãn hiệu Khải Hoàn, chúng tôi quyết tâm giữ gìn và đưa sản phẩm này đến với đông đảo người tiêu dùng”.

Kiên Thành

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập159
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay36,734
  • Tháng hiện tại869,962
  • Tổng lượt truy cập89,548,296
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây