Qua mỗi bài đăng, Vinamilk sẽ góp 50.000 đồng, với ngân sách cam kết là 10 tỷ đồng dùng cho việc mua vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em. Ảnh: VGP/Minh Thi |
Có thể nói, chưa khi nào mà từ khóa “sức khỏe” được chúng ta nhắc đến nhiều như hiện nay. Bạn bè thăm hỏi nhau, bố mẹ nhắc nhở con cái, đồng nghiệp gặp nhau qua những buổi họp online, tất cả đều nhắn nhủ nhau giữ gìn sức khỏe. Câu hỏi thăm “khỏe không?” chắc sẽ là câu nói “trendy” được nói nhiều nhất những ngày này.
Thật vậy, nếu vaccine được xem là “tấm lá chắn” hiệu quả để bảo vệ cộng đồng trước COVID-19, thì sự khỏe mạnh-từ thể chất đến tinh thần-sẽ là “hậu phương vững vàng” giúp chúng ta tăng cường đề kháng, đẩy lùi mọi dịch bệnh.
Bản thân chúng ta phải khỏe mạnh thì gia đình và những người xung quanh mới khỏe mạnh, và ngược lại, chỉ khi có một cộng đồng khỏe mạnh thì chúng ta mới được an toàn. Hơn khi nào hết, “bạn khỏe mạnh” giờ đây là điều thật sự rất có ý nghĩa.
“Để khích lệ điều này, Vinamilk đã thực hiện hoạt động đầu tiên của chiến dịch đó là kêu gọi mọi người hãy chia sẻ về lối sống khỏe mạnh và tinh thần lạc quan của mình. Qua mỗi bài đăng của các bạn, Vinamilk sẽ góp 50.000 đồng, với ngân sách cam kết là 10 tỷ đồng dùng cho việc mua vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em”, ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển hoạt động cộng đồng, đại diện Vinamilk cho biết thêm.
Những thói quen sống khỏe không chỉ là về thể chất như ăn uống, tập thể dục mà còn là khỏe ở tinh thần. Suy nghĩ những điều tích cực trong cuộc sống để nuôi dưỡng tinh thần lạc quan và lan tỏa nó, đó cũng chính là loại “vaccine” tinh thần hữu hiệu giúp chúng ta chiến thắng mọi dịch bệnh.
Mỗi người khỏe mạnh để Việt Nam khỏe mạnh
Hoạt động ý nghĩa này là một phần trong chiến dịch cộng đồng mang tên “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” được Vinamilk thực hiện. Mục tiêu hướng đến của chiến dịch này là lan tỏa thông điệp về sức khỏe và lối sống khỏe mạnh, truyền tải năng lượng tích cực trong cộng đồng để cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19.
“Mỗi người khỏe mạnh thì cộng đồng sẽ khỏe mạnh, thì Việt Nam sẽ khỏe mạnh để chiến thắng đại dịch”–đây là thông điệp của một chiến dịch được Vinamilk khởi động và đang nhận được hưởng ứng và chia sẻ từ cộng đồng mạng.
Trong khuôn khổ chiến dịch này, Vinamilk sẽ dành ngân sách hơn 20 tỷ đồng để đóng góp cho các hoạt động vì cộng đồng như tiếp sức tuyền đầu chống dịch, chăm sóc cho trẻ em khó khăn, hỗ trợ chăm sóc và điều trị cho các em đang là F1, F0…
Đại dịch COVID-19 là biến cố lịch sử mà chắc rằng chúng ta đều không mong đợi. Đã bao lâu rồi chúng ta chưa được gặp gỡ nhau một cách thoải mái? Lần cuối bạn xách ba-lô lên và bắt đầu những chuyến đi xa với nhiều trải nghiệm là khi nào? Có bao nhiêu dự định, kế hoạch đã bị hoãn lại… Đại dịch không chỉ làm xáo trộn cuộc sống của mỗi cá nhân, mà ở nơi tuyến đầu, đang có rất nhiều y bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên… vẫn đang ngày đêm “chiến đấu” để cho chúng ta được an toàn, khỏe mạnh.
Hãy chọn lối sống khỏe mạnh, tích cực và chúng ta sẽ tạo nên một cộng đồng khỏe mạnh. Chắc chắn rằng Việt Nam sẽ mau khỏe và trở lại những tháng ngày tháng tràn đầy năng lượng để bứt phá như trước kia.
Minh Thi
Nguồn tin: chinhphu.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2024
Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới
Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố
Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh
Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã