Học tập đạo đức HCM

Can Lộc: Tổ chức soát xét các xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2015, 2016

Thứ năm - 02/04/2015 00:10

Can Lộc: Tổ chức soát xét các xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2015, 2016

UBND huyện Can Lộc vừa tổ chức hội nghị soát xét các tiêu chí của 5 xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) trong năm 2015 và 2016, đồng chí Đặng Trần Phong, Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

 
Theo kế hoạch của Ban chỉ đào NTM huyện Can Lộc trong năm 2015  có 2 xã (Quang Lộc và Thường Nga) phấn đấu đạt chuẩn NTM, năm 2016 3 xã (Tiến Lộc, Thượng Lộc và Vượng Lộc). Theo kiểm tra đánh giá của Đoàn liên ngành tỉnh thì đến thời điểm hiện tại các địa phương trên chưa có địa phương nào đạt trên 10 tiêu chí. Đặc biệt là xã Thường Nga đăng ký đạt chuẩn trong năm 2015 nhưng chỉ mới đạt 5/19 tiêu chí. Chính vì vậy mà sự vào cuộc của các cấp, các ngành các đoàn thể là hết sức quan trọng.
 
Tại cuộc họp các địa phương đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chương trình như: Điều kiện xuất phát điểm  thấp, hạ tầng kinh tế xã hội, nhất là cơ sở vật chất văn hóa, cơ sở hạ tầng, sản xuất,... đồng thời nêu lên những kiến nghị đề xuất để BCĐ NTM huyện có hướng chỉ đạo, các xã cũng thể hiện sự quyết tâm của mình để đạt chuẩn NTM theo đúng lộ trình.
 
Sau khi nghe các địa phương trình bày những thuận lợi khó khăn đại diện các phòng, ban liên quan đã phát biểu theo chuyên môn của phòng mình phụ trách, theo đó sẽ cử cán bộ thường xuyên bám sát cơ sở, cùng với các địa phương tháo gỡ những vướng mắc, có hướng xử lý kịp thời để các địa phương từng bước hoàn thiện sớm các tiêu chí trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM.
 
Đồng chí Đặng Trần Phong, Phó chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Trần Phong đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại trong công lãnh đạo, chỉ đạo của một số địa phương chưa quyết liệt, còn có một số cán bộ chưa thật sự tâm huyết, thậm chí còn một số cán bộ xã thờ ơ, thiếu trách nhiệm trước khó khăn của người dân
 
Để đạt được mục tiêu theo đúng lộ trình đã đề ra, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các xã cần có chương trình hành động cụ thể, sát đúng với thực tế địa phương mình, tuyệt đối không được có tư tưởng trông chờ, ỷ lại. Phải quyết liệt đối với từng tiểu tiêu chí, chú trọng tuyên truyền vận động nhân dân, phát huy nội lực từ nhân dân. Các phòng, ban  phải bám sát cơ sở, cầm tay chỉ việc, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho địa phương. Phòng ban, cán bộ của phòng ban nào không làm tròn trách nhiệm sẽ kiên quyết xử lý kỷ luật theo luật công chức.
 
Anh Đức
Đài Can Lộc
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập164
  • Hôm nay61,759
  • Tháng hiện tại61,759
  • Tổng lượt truy cập84,968,795
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây