Học tập đạo đức HCM

Cà chua VNS 390 - lựa chọn để sản xuất hàng hóa

Thứ hai - 11/03/2013 10:28

Cà chua VNS 390 - lựa chọn để sản xuất hàng hóa

Giống cà chua VNS 390 của Công ty cổ phần Giống cây trồng Miền Nam cho năng suất và chất lượng cao, quả cứng, bảo quản được lâu, chất lượng ăn tươi rất ngon, rất phù hợp để sản xuất hàng hóa.
Lợi nhuận gấp 3 trồng lúa
Chị Mai Tuyết Nhung ở xóm Tân Thái (xã Hoá Thượng, Đồng Hỉ, Thái Nguyên) là người có thâm niên trong việc gieo trồng cà chua. Tuy nhiên, chưa có giống cà chua nào khiến chị hài lòng, bởi được số lượng thì mất chất lượng và ngược lại. Chị Nhung cho biết: "Sau một thời gian trồng cà chua VNS 390 tôi thấy ưu điểm của giống này là tiết kiệm giàn, dùng ít phân bón mà cây lại ít bị sâu bệnh".
Theo chị Nhung, 1 sào cà chua VNS 390 có thể thu hoạch được từ 1,8 tấn (sào Bắc Bộ, bằng 360m2). Với giá cà chua vào thời điểm thấp nhất khoảng 7.000 đồng/kg thì trung bình 1 sào cà chua VNS 390 cũng thu được từ 12-13 triệu đồng. "So với các giống cà chua khác thì năng suất và chất lượng đều hơn hẳn" - chị Nhung khẳng định.
 
Cà chua giống VNS 390
 
Thường 1 vụ cà chua dài khoảng 4 - 5 tháng bao gồm cả gieo trồng và thu hoạch (từ tháng 8 tới tháng 12). Theo tính toán của bà con nông dân và các nhà khoa học, trồng cà chua có thể cho thu nhập gấp 3-4 lần so với cây lúa mà tốn ít công sức. Theo ông Phạm Quang Duẩn - kỹ sư khoa học cây trồng (Công ty cổ phần Giống cây trồng Miền Nam), chi phí để mua giống gieo trồng cũng không quá đắt. Tính ra, một sào Bắc Bộ trồng khoảng 1.000 cây, bà con nông dân chỉ mất khoảng 300.000 đồng tiền giống.
Nhận định về các ưu điểm, kỹ sư Duẩn cho rằng: "So với các giống cà chua cũ, giống cà chua VNS 390 chống chịu sâu bệnh tốt, dễ chăm sóc, màu sắc quả chín rất đẹp, chất lượng quả rất ngon, có thể dùng ăn tươi. Đặc biệt, quả cà chua VNS 390 khi chín có độ cứng tốt, dễ bảo quản (có thể bảo quản trong điều kiện thoáng mát hơn 20 ngày), thuận lợi trong vận chuyển”.
Chuyển giao kinh nghiệm đầu bờ
Ông Phạm Hữu Toản - Phó Trưởng phòng Maketing Công ty cổ phần Giống cây trồng Miền Nam cho biết: "Nhằm cung cấp giống, hướng dẫn kỹ thuật trồng cà chua VNS 390 một cách tốt nhất tới bà con nông dân, trong năm 2012 và những năm tiếp theo công ty đã và sẽ tổ chức hàng chục cuộc hội thảo tư vấn kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh trực tiếp tại ruộng cho bà con nông dân ở các tỉnh phía Bắc như: Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Nội, Hải Dương... giúp con bà con có được kỹ thuật trồng tốt nhất”.
Ông Phạm Hữu Toản cũng cho biết, bà con muốn mua giống hay cần tư vấn kỹ thuật gieo trồng có thể liên hệ trực tiếp với các đại lý của công ty tại địa phương, hoặc gọi tới số điện thoại 043 8774958 để được hướng dẫn chi tiết.
Theo ông Toản, do cà chua VNS 390 có nhiều ưu điểm trong việc bảo quản nên việc tiêu thụ cũng không mấy phức tạp. Ngoài việc tiêu thụ bằng cách bán trực tiếp cho thương lái tại vườn, bán tại các chợ đầu mối người dân còn có thể thương thảo với các chuỗi siêu thị rau sạch ở các thành phố lớn. Công ty sẵn sàng thông tin cho bà con các điểm thu mua, các đầu mối tiêu thụ cà chua chất lượng để bà con tham khảo.
Theo ông Phạm Quang Dương - Giám đốc chi nhánh Hà Nội Công ty cổ phần Giống cây trồng Miền Nam, hiện nay, tại hầu khắp các địa phương, công ty đều có các đại lý bán hạt giống cà chua VNS 390 vì thế người dân có thể tiếp cận để được tư vấn, cung cấp tài liệu để lựa chọn giống và cách gieo trồng đúng kỹ thuật.
Trang Thảo - Minh Nguyệt
Theo danviet.vn
 
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập454
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm445
  • Hôm nay29,507
  • Tháng hiện tại156,069
  • Tổng lượt truy cập85,063,105
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây