Học tập đạo đức HCM

No ấm từ trồng hoa huệ

Thứ tư - 11/06/2014 21:40
Mạnh dạn đầu tư trồng huệ trắng, ông Đỗ Văn Bảy (ngụ ấp Trường Thạnh A, xã Trường Thành, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ) thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

Ông Bảy cho biết: “Trước khi bắt tay trồng huệ tôi phải sang tận Đồng Tháp để xem mô hình và học hỏi kinh nghiệm trồng”. Sau khi có một số kiến thức kha khá, ông bắt tay vào cải tạo lại ruộng đất, lên liếp cao 4 – 5 tấc, rồi trồng hoa theo luống để tránh ngập nước. Thời gian từ khi trồng đến khi huệ ra hoa khoảng 4 tháng.

“Hiện, nguồn thu nhập chính của gia đình tôi nhờ vào 2,5ha hoa huệ. Tiền phân bón, thuốc trừ sâu… khoảng 10 triệu đồng/công/năm. Sau khi trừ chi phí, mỗi năm gia đình tôi có thu nhập gần 500 triệu đồng” – ông Bảy cho hay.

Theo ông Bảy, trồng hoa huệ không tốn công chăm sóc nhiều, không phải tưới nước thường xuyên, chỉ cần chú ý theo dõi kỹ: “Mình phải theo sát, khi có dấu hiệu của sâu bệnh là phải dùng thuốc ngay, tránh để dịch xảy ra. Bên cạnh đó, nên sử dụng phân chuồng thường xuyên bón cho hoa để tạo độ tơi xốp cho đất mà hạn chế được dịch bệnh, chi phí chăm sóc. Điều cần lưu ý nữa, sau khi trồng hoa huệ từ 3 – 4 năm thì mình phải cải tạo lại đất và trồng lại vụ huệ khác, nếu cứ để giống cũ mà thu hoạch hoài thì sẽ không hiệu quả, hoa sẽ bị sâu bệnh nhiều” - ông Bảy sẻ chia kinh nghiệm.

Được biết, nhờ có bí quyết trồng hoa nên mặt hàng hoa huệ của ông Bảy rất đẹp, được rất nhiều bạn hàng ở các tỉnh, thành ĐBSCL ưa chuộng.
 
Cầm trên tay những cành huệ trắng, ông Bảy tâm sự: “Từ khi bén duyên với cây huệ, tôi thấy cuộc sống gia đình tôi nhẹ nhàng mà ổn định hơn trước rất nhiều. Tôi nghĩ, với nghề trồng hoa, trước hết phải có tình yêu, sự đam mê với nó thì mới làm được”.
Nguồn: danviet.vn
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập306
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm300
  • Hôm nay32,691
  • Tháng hiện tại1,184,021
  • Tổng lượt truy cập88,539,091
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây