Học tập đạo đức HCM

Nông dân trẻ làm giàu từ mô hình nuôi thỏ New Zealan

Thứ tư - 20/12/2017 08:08
Tới thôn Đầm Bái, xã Gia Tường huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình ai cũng biết tới nông dân trẻ Đặng Khánh Duy 28 tuổi làm giàu từ mô hình nuôi thỏ thương phẩm New Zealan - 1 mô hình cho hiệu quả kinh tế cao với doanh thu mỗi năm từ 150 đến 200 triệu đồng.

Khánh Duy chia sẻ: “Học đại học với chuyên ngành kế toán. Sau khi ra trường với khát khao, ý chí, quyết tâm làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương của mình, Duy trăn trở suy nghĩ phải làm gì để phát triển kinh tế mang lại hiệu quả cao. Sau khi tìm tòi, học hỏi trên mạng và đi tham quan thực tế từ một số mô hình phát triển kinh tế trong tỉnh và ngoài tỉnh, anh nhận thấy nuôi thỏ thương phẩm New Zealan có khả năng làm giàu, phù hợp với khí hậu địa phương và ít dịch bệnh”. 

Mmô hình nuôi thỏ New Zealan

Bắt đầu khởi nghiệp với diện tích đất của gia đình là 300 m2, từ nguồn vốn 100 triệu đồng vay ngân hàng, anh tiến hành cải tạo chuồng trại theo quy trình đảm bảo vệ sinh môi trường, từ cải tiến chuồng trại, xử lý mùi và tận dụng phân thỏ. 

Năm 2014, anh tiến hành nuôi thử nghiệm 30 cặp thỏ giống. Ban đầu với số vốn, kinh nghiệm còn ít, khó khăn nhất là khâu kỹ thuật nuôi và chăm sóc thỏ, thiệt hại nhiều, nhưng anh không nản lòng mà tiếp tục nuôi. Với kinh nghiệm học hỏi từ thực tế, sách vở và tìm hiểu trên mạng cùng với sự cố gắng quyết tâm nên việc chăn nuôi thỏ của anh ngày càng thuận lợi hơn và sau gần 3 năm số thỏ trong trang trại của anh đã lên tới 600 con; hàng tháng cung cấp từ 180 đến 200 con thỏ cho công ty TNHH NIPPONZOKI Việt Nam, cho thu nhập từ 30 đến 32 triệu đồng/ tháng. 

Ngoài phát triển kinh tế, anh còn hỗ trợ, tạo điều kiện cho bà con nông dân trong xã và vùng lân cận phát triển mô hình nuôi thỏ New Zealan với hình thức cung cấp giống; hướng dẫn kỹ thuật và thức ăn cho hội viên nông dân nuôi, đặc biệt là bao tiêu luôn sản phẩm cho hội viên nông dân. Chính vì thế mà thỏ thương phẩm New Zealan đang được nhân rộng và phát triển tại địa phương. 

Ông Quách Mạnh Thắng - Chủ tịch Hội Nông dân xã Gia Tường cho biết: “Mô hình nuôi thỏ thương phẩm New Zealan của nông dân trẻ Khánh Duy đã thực sự đem lại hiệu quả kinh tế cao, có uy tín trên thị trường. Đây cũng là mô hình kinh tế cần được quan tâm, học hỏi và nhân rộng trên địa bàn tỉnh”. 

Nguồn: nguoichannuoi.com

 

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay24,800
  • Tháng hiện tại1,268,070
  • Tổng lượt truy cập88,623,140
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây