Học tập đạo đức HCM

Lợi nhuận đạt 2 tỷ đồng/năm nhờ đánh bắt hải sản

Chủ nhật - 06/06/2021 08:15
Ngư dân, thuyền trưởng Phan Thanh Tỉnh ở khu vực 8, phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn là chủ của nhiều tàu cá công suất lớn, tàu hậu cần dịch vụ nghề cá lớn tại Bình Định
1 29
Anh Tỉnh chuẩn bị ra khơi



Anh còn là người kết nối, giải quyết việc làm cho hàng chục lao động địa phương để bà con cùng ra khơi, đánh bắt thủy hải sản, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.


Với “thâm niên” hơn 30 năm lênh đênh trên biển, là người năng động, biết vận dụng kinh nghiệm, khoa học kỹ thuật hiện đại vào khai thác, đánh bắt, nhờ đó, những chuyến biển luôn đầy ắp cá, thu nhập mỗi năm hàng tỷ đồng.


Có dịp gặp anh Tỉnh tại Cảng cá Hàm Tử, phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn sau những ngày lênh đênh trên biển, trở về khi tàu đầy ắp cá, đội ngũ bốc xếp hối hả đưa từng két cá dưới hầm lên để kịp bán cho khách hàng, anh phấn khởi: “Những ngày đầu năm 2021, nhờ thời tiết thuận lợi, tàu của tôi chủ yếu đánh bắt bủa các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa với đủ các loại cá. Nhờ rành mạch tọa độ từng cảng biển, hiểu từng con nước, dòng chảy, nên đội tàu của gia đình tôi luôn đầy ắp cá”.


Nhờ biển được mùa, tàu về lúc nào cũng đầy cá, năm 2009, anh Tỉnh có vốn nên tự tách ra đóng mới con tàu với công suất 410 CV. Năm 2015, anh đầu tư hơn 4 tỷ đồng đóng mới một chiếc tàu với công suất 800 CV theo công nghệ hiện đại.


Ngoài ra, anh còn đầu tư vốn với các anh, chị, em trong gia đình sở hữu 3 con tàu với tổng công suất 1.230 CV. Bên cạnh đó, vợ anh cũng làm đại lý có tiếng với số lượng thu mua hải sản rất lớn ở cảng cá Hàm Tử, sau đó cấp đông chở vào Thành phố Hồ Chí Minh tiêu thụ.


Không chỉ làm giàu từ nghề đánh bắt hải sản, hiện gia đình anh Tỉnh còn sở hữu một xưởng sản xuất đá cây để cung cấp cho các tàu đánh bắt hải sản với tổng vốn đầu tư 1,6 tỷ đồng.

 
Nhờ đánh bắt hiệu quả, năm 2020, trừ chi phí, anh Tỉnh thu về lợi nhuận hơn 2 tỷ đồng; với 30 lao động, mỗi người thu nhập trên 100 triệu đồng. Với hơn 30 năm bám biển, anh hiểu rất rõ những rủi ro và hiểm nguy trên biển. Vì lẽ đó, ngoài việc trang bị thiết bị hiện đại cho tàu, chủ động né tránh thời tiết bất lợi, anh Tỉnh luôn đề cao tính đoàn kết trên biển nên mô hình “Tổ đoàn kết đánh bắt hải sản” được thành lập.


Hàng năm, anh Tỉnh còn có những chế độ hỗ trợ khác để tăng thu nhập cho người lao động, đảm bảo đời sống cho thuyền viên.


Với những nỗ lực ấy, nhiều năm liền anh được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Mới đây, anh Tỉnh vinh dự là nông dân của tỉnh Bình Định được nhận danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc và được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.
 
Theo Minh Khoa/hoinongdan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay43,411
  • Tháng hiện tại1,253,888
  • Tổng lượt truy cập88,608,958
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây