Học tập đạo đức HCM

Chơi chung một bản nhạc mà nông dân nghe xong phải có tiền

Thứ năm - 19/10/2017 05:22
Đó là quan điểm hài hước nhưng hết sức cụ thể mà Việt kiều Úc Nguyễn Ngọc Mỹ tóm gọn ý kiến đóng góp của mình cho nông nghiệp công nghệ cao TP.HCM tại buổi đối thoại sáng ngày 19.10.

Buổi đối thoại do Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài tại TP.HCM tổ chức, nhằm tạo điều kiện cho lãnh đạo ngành nông nghiệp, UBND TP. HCM trao đổi, tiếp thu ý kiến đóng góp của kiều bào phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại TP.HCM.

 choi chung mot ban nhac ma nong dan nghe xong phai co tien hinh anh 1

Nông nghiệp công nghệ cao của TP.HCM chưa phát triển đồng bộ và tương xứng tiềm năng

Bản thân là doanh nhân gắn với thị trường thịt bò, ông Ngọc Mỹ nhấn mạnh tính hiệu quả trong tổ chức liên kết từ nông dân, doanh nghiệp tới nhà khoa học. Trên mặt trận kinh tế này, ông Mỹ đặt vấn đề: “Phải lưu tâm lên chiến lược, chiến thuật chứ không phải chăm chăm vào công nghệ, cứ mải mê trang bị súng ống không chắc thắng trận”.

“Vai trò mỗi người như một nhạc công, cả ban phải chơi đồng bộ một bản nhạc mà người nghe là nông dân. Quan trọng, nông dân nghe xong phải có tiền”, ông Mỹ ví von.

Nhắc lại quan điểm “Việt Nam mạnh nhất là mạnh ai nấy làm”, TS Nguyễn Trí Dũng, kiều bào Nhật cũng cho rằng con người mới là vấn đề chính trong nông nghiệp chứ không phải các danh tính “công nghệ cao” hay “hiện đại” thường gắn liền trong nông nghiệp.

 choi chung mot ban nhac ma nong dan nghe xong phai co tien hinh anh 2

Thành phố hướng đến hình thành trung tâm giống cây trồng, vật nuôi 

“Chúng ta nghiên cứu nhiều lắm, hội nghị hội thảo nhiều lắm nhưng làm thì không bao nhiêu. Công nghệ người Việt cũng giỏi nhưng tính tập thể của chúng ta so với Nhật không cao. Con người mới là vấn đề trong nông nghiệp chứ không phải kỹ thuật”, ông Dũng nhấn mạnh.

Từ đó, ông Dũng cho rằng trí thức không thể làm nông vì trí thức chỉ hỗ trợ cho nông nghiệp. Chính nông dân làm việc trên đồng ruộng của họ bằng kiến thức thì mới giàu được.

“Vấn đề là cần huy động nguồn lực, kiến thức hoặc mô hình của kiều bào ở nước sở tại để kêu gọi họ giúp đỡ cho quê hương. Đóng góp mỗi người mỗi năm một triệu hay một tỷ đô không giúp được lâu dài cho hàng triệu nông dân”, ông Dũng góp ý.

 choi chung mot ban nhac ma nong dan nghe xong phai co tien hinh anh 3

Buổi thảo luận thu hút đông đảo kiều bào đóng góp ý kiến cho nông nghiệp Thành phố

Ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở NNPTNT TP.HCM cho biết khác với tỉnh Lâm Đồng, cách thức phát triển nông nghiệp công nghệ cao của Thành phố là chú trọng vào công nghệ, đào tạo và hướng đến hình thành trung tâm giống cây trồng, vật nuôi.

Tuy nhiên, vai trò của TP.HCM chưa tương xứng với tiềm năng đang có, từ công nghệ, năng lực quản lý cho tới thị trường đầu ra cho sản phảm nông nghiệp công nghệ cao.

“Tiếp thu các ý kiến đóng góp của kiều bào, Sở NNPTNT sẵn sàng làm cấu nối chuyển giao và mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm, đầu tư từ trí thức trong và ngoài nước để nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp và đời sống của nông dân TP.HCM”, ông Trung chia sẻ.

Theo Nguyên Vỹ (danviet.vn)

 

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay55,441
  • Tháng hiện tại862,472
  • Tổng lượt truy cập88,217,542
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây