Học tập đạo đức HCM

111,8 triệu USD giúp giảm thải khí cac-bon trong SXNN

Thứ sáu - 08/03/2013 02:58

Hôm qua (7/3), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Chính phủ Việt Nam đã ký kết hai hiệp định vay vốn với tổng trị giá 111,8 triệu USD nhằm hỗ trợ Việt Nam phát triển SXNN theo hướng giảm thiểu phát thải khí cac-bon gây hiệu ứng nhà kính.

Khoản vay 111,8 triệu USD có nguồn vốn từ quỹ Phát triển Châu Á của ADB, được chia làm hai khoản vay nhỏ. Trong đó, một khoản vay có trị giá 74 triệu USD sẽ dùng để tài trợ cho Dự án Hỗ trợ giảm thiểu phát thải khí cac-bon trong SXNN của VN. Cụ thể, dự án sẽ tập trung hỗ trợ cơ sở hạ tầng, hiện đại hóa công nghệ nhằm quản lí chất thải trong SXNN; cung cấp vốn cho các chương trình, dự án phát triển khí sinh học.

Dự án đặt mục tiêu giảm ô nhiễm do chất thải trong SXNN, xây dựng môi trường và cuộc sống trong sạch hơn cho 10 tỉnh, thành phố thuộc phạm vi dự án tại VN.

Khoản vay khác có trị giá 37,88 triệu USD sẽ dùng cho Qũy hỗ trợ Xây dựng và Chuẩn bị cho dự án nhằm giúp Chính phủ VN khởi động và chuẩn bị tốt hơn trước khi triển khai dự án.

Tại lễ ký kết, ngài Tomoyuki Kimura, Giám đốc ADB tại Việt Nam, phát biểu: “Với việc thông qua chiến lược Tăng trưởng xanh, VN đang bắt đầu có các chiến lược phát triển nhằm từng bước thích nghi với biến đổi khí hậu và giảm thiểu phát thải khí cac-bon gây hiệu ứng nhà kính. Vì vậy, ADB luôn sẵn sàng hỗ trợ VN thông qua các khoản vốn vay giúp VN hiện thực hóa việc giảm thải khí cac-bon, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp với mục tiêu tăng trưởng đồng đều, bền vững và thân thiện với môi trường”.

Nông nghiệp là lĩnh vực tạo ra lượng phát thải khí các-bon gây hiệu ứng nhà kính lớn nhất tại VN (chiếm 50% tổng lượng khí các-bon phát thải hằng năm, trong đó riêng chăn nuôi chiếm 35%). Chăn nuôi cũng là lĩnh vực đang ngày càng gây sức ép lớn cho môi trường, khi mà quy mô các trang trại của nông dân lẫn các DN vừa và lớn đang ngày càng mở rộng tại VN.

Theo nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm192
  • Hôm nay58,741
  • Tháng hiện tại58,741
  • Tổng lượt truy cập84,965,777
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây