Học tập đạo đức HCM

Nâng tầm thương hiệu hàng Việt

Thứ tư - 27/09/2017 18:45
Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội năm 2017, được tổ chức từ ngày 21 đến 25-9 là hoạt động thường niên nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, nâng tầm thương hiệu hàng Việt. Hàng hóa đa dạng, chất lượng, có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng… là những ấn tượng mà người dân Thủ đô cảm nhận về sản phẩm "Made in Viet Nam" tại Hội chợ lần này. Đặc biệt, khu trưng bày giới thiệu cách phân biệt hàng giả và hàng thật được nhiều người quan tâm.

 

Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội thu hút nhiều người tiêu dùng tới tham quan, mua sắm. Ảnh: Anh Tuấn

Rộn ràng mua sắm

Chỉ vào hai túi đồ nặng trĩu, chị Nguyễn Thị Yến (đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm) cho biết, hàng hóa trong Hội chợ hàng Việt rất phong phú, chất lượng bảo đảm, giá hợp lý, nên rất ưng ý, nhất là các sản phẩm nông sản. Tại hội chợ, còn có khu trưng bày hàng thật - hàng giả, giúp doanh nghiệp và người tiêu dùng nhận biết. 

Chứng kiến người dân tấp nập tham quan, mua sắm, bà Trương Thị Chủ, đại diện cơ sở sơn mài Nam Chủ (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín) cho biết, tham gia hội chợ không chỉ giúp cơ sở quảng bá sản phẩm, mà còn kết nối được rất nhiều khách hàng, doanh nghiệp. Nhờ thế, doanh thu của cơ sở sơn mài Nam Chủ năm sau luôn cao hơn năm trước 20%. Còn theo anh Lê Mạnh Tuấn, chuyên viên marketing và phát triển sản phẩm - Công ty cổ phần Giống cây trồng trung ương, Hội chợ hàng Việt rất cần thiết không chỉ riêng đối với Hà Nội mà với cả các địa phương vì giúp quảng bá, tiêu thụ được nhiều sản phẩm. Anh Lê Mạnh Tuấn chia sẻ: "Tham gia Hội chợ hàng Việt lần này, chúng tôi mong muốn kết nối với các siêu thị, doanh nghiệp trong việc tiêu thụ sản phẩm dưa lưới sạch và các sản phẩm thiết yếu".

Theo các chuyên gia, hội chợ đã mang lại lợi ích kép, giúp các doanh nghiệp có thể quảng bá, giới thiệu sản phẩm, phát triển thương hiệu. Người tiêu dùng Thủ đô có thêm cơ hội mua sắm hàng hóa tập trung, có chất lượng và giá cả phù hợp. Đây cũng là đòn bẩy hiệu quả trong việc kích thích mua sắm, tiêu dùng những tháng cuối năm, góp phần vào tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố.

Quy mô ngày càng mở rộng

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, lần đầu tiên tổ chức năm 2013, hội chợ mới có quy mô 200 gian hàng, thu hút trên 100 doanh nghiệp, thì những lần tổ chức tiếp theo, quy mô và số lượng doanh nghiệp đã tăng mạnh. Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội năm 2017 có trên 300 gian hàng của trên 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt thuộc các ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, sản phẩm làng nghề,… đến từ gần 30 tỉnh, thành phố tham gia, thu hút được hàng chục nghìn lượt người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh cho biết, cùng với việc tổ chức hội chợ, Ban Chỉ đạo cuộc vận động do Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Đài PT-TH Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội triển khai thực hiện chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2017. Mục đích của chương trình là lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp Việt để người tiêu dùng bình chọn, tôn vinh các sản phẩm của doanh nghiệp được người tiêu dùng yêu thích, giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và là động lực để doanh nghiệp nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố và cả nước.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đánh giá cao sáng kiến của TP Hà Nội tổ chức hội nghị kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong thời gian diễn ra hội chợ. Với sự tích cực đăng ký tham gia hội nghị của hơn 100 nhà cung cấp hàng Việt Nam và 30 doanh nghiệp phân phối hàng Việt Nam có uy tín là cơ hội tốt để hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của Hà Nội và các tỉnh, thành phố đẩy mạnh kết nối tiêu thụ sản phẩm, phát triển thương hiệu và thị trường. Các hoạt động này khẳng định Hà Nội luôn là một trong những tỉnh, thành phố trong cả nước tích cực, sáng tạo, đi đầu trong việc triển khai thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
 
Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội năm 2017 được tổ chức tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - số 489 Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy), với quy mô hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố. Theo thống kê của Sở Công Thương Hà Nội, mỗi ngày hội chợ đón khoảng 6.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm; tổng doanh thu của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tại hội chợ đạt khoảng 8 - 9 tỷ đồng/ngày.
 
 
 
Theo Thanh Hiền/Hanoimoi.com.vn
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập124
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại246,280
  • Tổng lượt truy cập85,153,316
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây