Học tập đạo đức HCM

Bí thư chi bộ thôn miệt mài trong phòng chống dịch Covid – 19

Thứ bảy - 11/04/2020 10:01
Với cương vị là Bí thư chi bộ thôn Thanh Tiến, xã Đồng Môn, thành phố Hà Tĩnh, đồng chí Trương Khánh Lý luôn tận tụy, hết lòng với công việc chung. Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19 đã có nhiều hoạt động để hoàn thành yêu cầu “chống dịch như chống giặc”.

Đồng chí Trương Khánh Lý sinh năm 1959. Khi vừa tròn 20 tuổi, đồng chí Lý đã lên đường nhập ngũ và đóng quân tại đặc khu Quảng Ninh. Đến năm 1982, đồng chí về học tập, công tác tại Học viện Chính trị, sau đó chuyển về Ban chỉ huy quân sự huyện Thạch Hà. Năm 2008, đồng chí Lý nghỉ hưu theo chế độ. Trở về quê hương, bên cạnh tích cực phát triển kinh tế gia đình, đồng chí Lý nhiệt tình tham gia công tác xã hội ở địa phương. Vì vậy, tháng 9/2009, đồng chí được bầu làm Bí thư chi bộ thôn Thanh Tiến cho đến nay. Với nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó, đồng chí luôn tận tụy, hết lòng với công việc, lãnh đạo nhân dân trong thôn thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước do các cấp phát động. Những năm qua, thôn Thanh Tiến luôn đi đầu trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới của xã Đồng Môn. Đặc biệt, trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19, đồng chí Lý đã giành nhiều tâm huyết, cần mẫn hướng dẫn người dân phòng, chống dịch đạt hiệu quả.

Khi thời điểm dịch bệnh Covid  - 19 đang bùng phát, đồng chí Trương Khánh Lý thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền trên loa về dịch Covid-19 cho nhân dân nhằm nâng cao nhận thức cho bà con với phương châm “mưa dầm thấm lâu”. Mỗi ngày, đồng chí Lý thông báo trên loa 2 lần vào sáng và chiều. Nội dung của các buổi tuyên truyền là yêu cầu toàn thể nhân dân buộc đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác; đảm bảo vệ sinh sạch sẽ hằng ngày nơi sinh hoạt; hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tập trung đông người; tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các điểm công cộng; hạn chế tập trung đông người tại các đám tang; các gia đình có việc hiếu hỉ như đám cưới, tân gia, liên hoan khuyến khích tạm hoãn tổ chức; khai báo đầy đủ thông tin của những người đi các nước khác  và các tỉnh khác về trên địa bàn thôn; khi có hiện tượng sốt, ho, khó thở phải báo ngay cho chính quyền địa phương. Đồng thời, đồng chí Lý cũng huy động sự tham gia của các tổ trưởng tổ liên gia trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Nhằm hạn chế tập trung đông người, các tổ trưởng tổ liên gia đã phát đến từng hộ gia đình thông báo số 01/TB-UBND ngày 25/3/2020 của UBND xã Đồng Môn về việc phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 và tổ chức khai báo sức khỏe để nộp về Ban công tác Mặt trận thôn với phương châm đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà, tuyên truyền ở mọi thời điểm. Nhờ vậy mà ý thức tự giác và hiểu biết về dịch bệnh của mỗi người dân cũng được nâng lên.

Đồng chí Lý đã cùng với chính quyền địa phương kiểm tra, rà soát cách ly người lao động từ các địa bàn vùng dịch cũng như nơi khác trở về thôn. Đặc biệt, đã vận động trường hợp ông Đặng Văn Chắt và vợ (điều trị ở bệnh viện Bạch Mai về) đi cách ly từ ngày 28/3/2020 tại trạm y tế xã Thạch Đồng (thành phố Hà Tĩnh). Tuy nhiên, đến ngày 5/4/2020, do bị bệnh quá nặng nên ông Đặng Văn Chắt mất. Trong khi, hoàn cảnh của gia đình ông Đặng Văn Chắt hết sức khó khăn. Nhiều năm liền ông bị bệnh tật, phải điều trị ở bệnh viện trong khi vợ không có việc làm ổn định. Mong muốn của gia đình là thực hiện chính sách hỏa táng để đảm bảo an toàn cho các hộ dân khác trên địa bàn thôn. Chính vì vậy, với vai trò của Bí thư thôn, đồng chí Trương Khánh Lý đã huy động sự quyên góp tiền ủng hộ tùy theo lòng hảo tâm của các gia đình trong thôn. Với cách làm sáng tạo, số tiền ủng hộ được nộp về 20 tổ trưởng liên gia. Sau đó, các tổ trưởng liên gia nộp trực tiếp cho đồng chí Lý nhằm hạn chế tụ tập đông người. Kết quả, số tiền thu được để ủng hộ gia đình ông Đặng Văn Chắt thực hiện chính sách hỏa táng là 22.640.000 đồng và được thông báo rộng rãi trên loa. Đồng chí Trương Khánh Lý đã thể hiện sự quan tâm đối với gia đình bằng cách động viên gia đình và giúp hoàn thiện các thủ tục để thực hiện hỏa táng đối với ông Đặng Văn Chắt. Sự nhiệt tình, tận tụy của đồng chí Lý đã khiến rất nhiều người dân thán phục.

Trong quá trình thực hiện huy động sự đóng góp ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid – 19, đồng chí Trương Khánh Lý đã kêu gọi sự ủng hộ của người dân. Phương pháp làm cũng là giao cho các tổ trưởng tổ liên gia đến vận động từng hộ gia đình để thu tiền ủng hộ. Kết quả, số tiền ủng hộ thu được của thôn Thanh Tiến là gần 10 triệu đồng. Số tiền này được thông báo rộng rãi trên loa để người dân biết.

Bà Trương Thị Mỹ, người dân thôn Thanh Tiến (xã Đồng Môn) cho biết: “Với vai trò Bí thư chi bộ thôn, đồng chí Trương Khánh Lý luôn tận tụy, cần mẫn tuyên truyền giúp cho người dân hiểu về sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid – 19, giúp đỡ các gia đình khó khăn khi bị cách ly xã hội. Người dân chúng tôi rất biết ơn những đóng góp nhiệt tình và hiệu quả của cá nhân đồng chí Lý”.

Như vậy, cơ sở có vai trò rất quan trọng trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19. Và trên địa bàn thôn Thanh Tiến (xã Đồng Môn, thành phố Hà Tĩnh), đồng chí Trương Khánh Lý đang âm thầm cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình, góp phần cùng cả nước làm tốt công tác kiểm soát, ngăn chặn đại dịch Covid-19.

 

Theo Nguyễn Nga/hatinhcity.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập301
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm295
  • Hôm nay29,304
  • Tháng hiện tại1,180,634
  • Tổng lượt truy cập88,535,704
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây