Học tập đạo đức HCM

Thành phố Hà Tĩnh, sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày bầu cử Đại biểu Quốc Hội và bầu cử HĐND các cấp

Thứ hai - 12/04/2021 09:48
Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, quý 1 năm 2021 toàn tỉnh hạn chế các hoạt động tụ tập đông người. Theo đó, các hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao có quy mô lớn đều tạm hoãn. Đầu quý II năm 2021, khi tình hình dịch bệnh khá ổn định, UBND Tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các địa phương tăng cường các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, nhất là triển khai các môn thi đấu trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao lần thứ 9.

Đầu tháng 4, 2021 các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của Thành phố Hà Tĩnh đã diễn ra diễn ra sôi nổi trên các địa bàn Phường xã. Các giải bóng đá, bóng chuyền, bóng chuyền hơi, chạy Việt giã, cầu lông, bóng bàn, đua xe đạp, kéo co và nhiều giải thể thao khác được các phường xã chủ động tổ chức thực hiện với quy mô toàn dân nhưng vẫn đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch covid-19 trong tình hình mới.

6

Là địa bàn có nhiều khó khăn, tuy nhiên, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của xã Thạch Hưng những năm qua phát triển mạnh. Đại hội TDTT lần này Thạch Hưng cũng như các phường xã khác dự kiến đưa vào Kế hoạch tổ chức 5-7 môn thi đấu. Trong đó, có một số môn đã trở thành truyền thống của địa phương.

Phong trào thể thao của phường Văn Yên cũng phát triển mạnh. Nhiều giải thể thao đã thu hút được động đảo nhân dân tham gia. Phát huy vai trò của các Hội, đoàn thể, các giải thể thao của phường Văn Yên được tổ chức gắn với các hoạt động của các tổ chức chính trị xã hội, từ đó tạo được phong trào đồng đều ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp nhân dân.

6

Một trận đấu bóng chuyền hơi trong khuôn khổ Giải các CLB Hội người cao tuổi phường Văn Yên tổ chức đầu tháng 4.2021

Bắc Hà là phường Trung tâm của Thành phố, mặc dù có nhiều khó khăn về hệ thống thiết chế thể thao cơ sở, quy hoạch đất dành cho thể thao hạn chế…tuy nhiên, các hoạt động Thể dục thể thao vẫn phát triển mạnh trong đời sống của nhân dân. Tận dụng các công viên, quảng trường, các khu đất trống, điểm công cộng, Bắc Hà đã tổ chức thành công nhiều giải thể thao thu hút đông đảo nhân dân tham gia và tạo được sự lan tỏa lớn.

6
6

Giải kéo co phường Bắc Hà được tổ chức tại một góc Công viên Tổ dân phố 8 vào sáng ngày 10.4.2021.

Ngoài các giải thể thao do cơ sở tự tổ chức, các phường xã cũng tranh thủ đăng cai địa điểm để tổ chức các giải thể thao của Thành phố của Tỉnh để tạo tính lan tỏa, phát triển phong trào  quần chúng nhân dân.

6

Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng các Giải thể thao tại Thành phố vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch.

6

Giải Việt giã Đại hội TDTT Tỉnh diễn ra tại Công viên Tượng đài Trần Phú phường Nguyễn Du Thành phố Hà Tĩnh. Thành phố đạt giải nhất nam, nhất nữ và nhất toàn đoàn cấp Tỉnh.

6

Lễ phát động Tuyên truyền giáo dục đời sống trong gia đình do Thành phố Hà Tĩnh phối hợp sở VH-TT-DL tổ chức diễn ra trên đại bàn phường Bắc Hà.

Ngoài hoạt động các giải thể thao, hoạt động văn hóa văn nghệ để tạo không khí vui tươi phấn khởi chào mừng các ngày lễ lớn các sự kiện chính trị trọng đại, đặc biệt là chào mừng Ngày bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cũng được các phường xã đặc biệt quan tâm.

Năm nay, phường Nam Hà đăng cai xây dựng danh hiệu: "Phường đạt chuẩn văn minh đô thị kiểu mẫu" đầu tiên của Thành phố. Theo đó, chuỗi hoạt động về văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm phát động các phong trào, tạo sức lan tỏa, động viên  thời nhân dân hay say lao động sản xuất, chung tay xây dựng đô thị văn minh kiểu mẫu đã được cấp ủy, chính quyền phường đặc biệt quan tâm, xây dựng và triển khai bài bản, hiệu quả.

6

Chương trình nghệ thuật trong Lễ đón nhận danh hiệu Tổ dân phố mẫu và phát động phong trào thi đua xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị kiểu mẫu.

 

6

Phường Nguyễn Du tổ chức Giao lưu văn nghệ chào mừng thành công Đại hội HLH Phụ nữ phường.

Các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra sôi nổi, đồng đều từ Thành phố đến cơ sở đã tạo được sự lan tỏa lớn, hình thành bầu không khi vui tươi, phấn khởi trong nhân dân, góp phần thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, đặc biệt, làm cho Ngày Bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV, bầu cử HDND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới thật sự là ngày hội của toàn dân./.

Theo Kim Văn/hatinhcity.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập362
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm361
  • Hôm nay46,546
  • Tháng hiện tại312,081
  • Tổng lượt truy cập87,667,151
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây