Học tập đạo đức HCM

Trung tâm Y tế thành phố Hà Tĩnh Chủ động phòng chống dịch Cvid 19

Thứ hai - 01/02/2021 06:45
Trước diễn biến phức tạp của dịch Trung tâm Y tế thành phố Hà Tĩnh tích cực triển khai các biện pháp, các kịch bản ứng phó trong mọi tình huống, đảm bảo công tác phòng chống dịch khẩn trương, kịp thời theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Trung tâm Y tế thành phố Hà Tĩnh Chủ động phòng chống dịch Cvid 19

Ngay sau khi nhận được thông tin về các ca nhiễm mới tại các tỉnh phía bắc, đặc biệt là tại hai tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, Trung tâmY tế đã tham mưu cho lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh về các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid – 19.

        Theo đó, sáng ngày 28/01/2021 Trung tâm Y tế đã phối hợp với các lực lượng chức năng như phòng Y tế, Bệnh viện Đa khoa thành phố chủ trì cuộc họp với Trạm Y tế các phường, xã trên địa bàn, tổ chức triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

 Trung tâm đã yêu cầu các Trạm y tế, cho kích hoạt ngay các phương án về phòng, chống dịch Covid đã có sẵn, với phương châm nhanh nhất có thể. Đồng thời triển khai các văn bản chỉ đạo mới của Chính Phủ, Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của tỉnh và thành phố đến các cán bộ, nhân viên của Trung tâm và các khu vực có nguy cơ cao về lây nhiễm bệnh.

        Ngoài ra, các khoa điều trị của Bệnh viện đa khoa thành phố  chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư, thiết bị y tế và các nguồn lực cần thiết khác sẵn sàng đáp ứng phòng chống dịch; bố trí phòng cách ly sẵn sàng đón tiếp thu dung và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid hạn chế tối đa nguy có lây nhiễm chéo mầm bệnh cũng như đảm bảo trong công tác điều trị. Ngoài ra, tại các phòng điều trị riêng có biển bảng thông báo khu vực cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Tại cuộc họp khẩn vào chiều ngày 29/1, lãnh đạo thành phố Hà Tĩnh cũng đã yêu cầu các bộ phận chuyên môn, kiểm tra hệ thống trang thiết bị cần thiết, như đồ bảo hộ, khẩu trang y tế chuyên dùng cho bộ phận lấy mẫu và cán bộ y tế khi tiếp xúc với người bị nghi nhiễm Cvid, chủ động triển khai thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo biện pháp phòng hộ an toàn cho các cán bộ, nhân viên y tế trực tiếp tham gia khám, điều trị, chăm sóc người bệnh, không để xảy ra hiện tượng lây nhiễm sang cán bộ y tế.

Hiện nay, thành phố Hà Tĩnh đã phối hợp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh, rà soát các trường hợp F1, F2, F3 của bệnh nhân dương tính. Trong đó, có 4 trường hợp F2 được cách ly tại nhà thuộc địa bàn phường Bắc Hà, Thạch Linh, Thạch Quý và phường Trần Phú; 5 trường hợp F3 tại phường Thạch Linh đang theo dõi sức khỏe tại nhà.

Đến thời điểm này, trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh chưa phát hiện ca dương tính với Covid 19, công tác phong chống dịch Covid đang được đẩy lên cấp cao nhất.

Với phương châm “Chống dịch như chống giặc” thành phố Hà Tĩnh sẽ tập trung huy động tối đa lược lượng, vật tư  y tế cần thiết, để chủ động đối phó với dịch Covid – 19, nhằm đảm bảo sức khỏe, tính mạng của nhân dân, để nhân dân yên tâm vui tết đón trong an toàn và hạnh phúc./.

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm257
  • Hôm nay38,522
  • Tháng hiện tại777,796
  • Tổng lượt truy cập88,132,866
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây