Học tập đạo đức HCM

Cần tuân thủ các biện pháp phòng dịch Covid-19 nơi công cộng

Thứ sáu - 29/01/2021 10:07
Tuân thủ các biện pháp phòng dịch nơi công cộng, nhất là đeo khẩu trang là giải pháp được Chính phủ đặc biệt nhấn mạnh trong bối cảnh hiện nay. Tuy nhiên thực tế tại nhiều nơi vẫn đang diễn ra tình trạng nhiều người không đeo khẩu trang.

Dịch bệnh Covid-19 hiện đang diễn biến hết sức phức tạp tại Hải Dương và Quảng Ninh, Hà Nội. Đến tối 28/1, Bộ Y tế đã thông báo ghi nhận 84 ca dương tính với Covid-19 xuất phát từ cộng đồng.

1

Cần tuân thủ việc đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng chống dịch Covid-19

      Trước tình hình diễn biến của dịch, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ban hành Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; trong đó nhấn mạnh việc yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các giải pháp về đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các vi phạm.

         Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh đã có công văn yêu cầu người dân tuân thủ nghiêm ngặt việc đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng.

        Tuy nhiên qua thực tế tại các điểm công cộng vẫn đang diễn ra tình trạng một bộ phận người dân chưa chấp hành nghiêm túc các quy định.

        Qua ghi nhận, tại các điểm chờ xe buýt, chợ, các điểm trưng bày hàng khuyến mãi, trạm rút tiền… trong khi đại đa số đều đeo khẩu trang chống dịch thì cạnh bên lại có một số người không chấp hành.

        Đặc biệt, tại các siêu thị, trong khi 100% nhân viên đều chấp hành việc đeo khẩu trang thì một bộ phận khách hàng vẫn chưa chấp hành khi đến mua sắm, giao dịch.

        Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã yêu cầu các địa phương phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi cộng động, nhất là tại bến xe, siêu thị, chợ, nhà máy, xí nghiệp… phải thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nếu phát hiện trường hợp vi phạm thì phải kiên quyết xử phạt nghiêm theo quy định.

        Dịch đang diễn biến hết sức phức tạp, tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần, nguy cơ dịch bùng phát và lan rộng là rất lớn nếu chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch. Để có thể kiểm soát, ngăn ngừa và chiến thắng được dịch bệnh, ngoài sự nỗ lực của ngành chức năng rất cần sự vào cuộc chống dịch của toàn dân.

        Trước hết, mỗi người cần có ý thức tuân thủ các quy định phòng dịch nơi công cộng mà ngành y tế đã khuyến cáo, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19./.

 

Theo Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập278
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm276
  • Hôm nay48,529
  • Tháng hiện tại1,204,337
  • Tổng lượt truy cập88,559,407
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây