Học tập đạo đức HCM

Hơn 48 nghìn cử tri thị xã Kỳ Anh tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Chủ nhật - 23/05/2021 11:16
Hôm nay (23/5), cùng với cử tri trên toàn quốc, 48.119 nghìn cử tri thị xã Kỳ Anh tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại tất cả các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thị xã. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu đủ tài, đức, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp.

Các điểm bầu cử thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch Covid - 19

  Ngay trong buổi khai mạc, tại 83 điểm và 81 khu vực bỏ phiếu (trong đó 1 điểm tại Công ty Formosa Hà Tĩnh và 1 điểm đặt tại khu cách ly tập trung Mitraco),  Các đồng chí Thường trực Thị ủy, HĐND - lãnh đạo UBND, ban ngành đoàn thể và các cử tri đã đến tham dự lễ khai mạc và bỏ những lá phiếu bầu, lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri trực tiếp tham gia vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

 *Tại khu vực bầu cử Tổ dân phố Hưng Lợi, phường Hưng Trí, đồng chí Đặng Văn Thành - TUV, Bí thư Thị ủy và đoàn công tác đã dự lễ khai mạc bầu cử.

    Sau Lễ khai mạc được tổ chức ngắn gọn nhưng trang trọng, ý nghĩa, đảm bảo các quy định công tác phòng, chống dịch Covid-19, tổ bầu cử phổ biến nội quy phòng bỏ phiếu; kiểm tra và niêm phong thùng phiếu, cử tri đã tham gia bỏ phiếu. Tại điểm bỏ phiếu ở Khu phố Hưng Lợi có 1.127 cử tri tham gia bỏ phiếu, do số lượng cử tri đông và trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, cho nên tổ dân phố đã xây dựng kịch bản điều hành bầu cử rất chặt chẽ, phân bổ thời gian bỏ phiếu cho từng tổ tự quản.

    Ngay từ sáng sớm, nhiều cử tri, nhất là những cử tri cao tuổi đã có mặt tại đây để thực hiện quyền công dân của mình. Ông Phạm Văn Đài - cử tri phường Hưng trí phấn khởi cho biết: “ Chúng tôi mong muốn những ứng cử viên được trúng cử lần này thực sự là những người có tâm, có tài với quê hương đất nước, thực hiện đúng chương trình vận động bầu cử mà các đại biểu đã hứa với nhân dân

 * Đồng chí Phan Duy Vĩnh - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã cùng đồng chí Nguyễn Văn Chung - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã dự khai mạc bầu cử tại điểm bỏ phiếu thuộc TDP Quyền Thượng - phường Kỳ Trinh.

    Chương trình khai mạc bầu cử tại đây diễn ra ngắn gọn, đầy đủ, đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch Covid-19, dưới sự chứng kiến của các đại biểu những lá phiếu đầu tiên từ các đảng viên lão thành bỏ vào hòm phiếu và gửi gắm nhiều kỳ vọng các đại biểu dân cử sẽ thực hiện chương trình hành động có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an sinh xã, chăm lo đời sống cho Nhân dân.

*Đồng chí Nguyễn Hoài Sơn - Chủ tịch UBND thị xã cùng các thành viên trong Đoàn công tác đã tham dự lễ khai mạc bầu cử tại điểm bỏ phiếu thuộc TDP Long Sơn, phường Kỳ Long.

    Xuất phát từ đặc thù công việc, ngay từ 6h sáng, lễ khai mạc bầu cử tại khu vực bầu cử TDP Long Sơn đã được tổ chức trong không khí nghiêm túc, đúng quy định, đảm bảo phòng chống dịch Covid -19. Theo đó, khu vực bầu cử số 1 TDP Long Sơn có 767 cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Nội dung, chương trình khai mạc được tổ chức ngắn gọn, thành phần tham dự khai mạc gần 40 người, đảm bảo tuân thủ quy định giữ khoảng cách tối thiểu, đeo khẩu trang và thực hiện sát khuẩn trước khi vào hội trường. Sau khi tổ bầu cử làm lễ chào cờ, đọc diễn văn khai mạc, nội quy, mời đại diện cử tri kiểm tra hòm phiếu, các thành viên trong tổ bầu cử, cử tri cao tuổi và các cử tri có mặt tại buổi lễ đã thực hiện bỏ những lá phiếu đầu tiên.

*Đồng chí Trần Xuân Phượng - UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thị xã đã dự lễ khai mạc tại khu vực bỏ phiếu tại Thôn Tam Hải 2, xã Kỳ Ninh.

    Tại khu vực bỏ phiếu số 2, xã Kỳ Ninh có 502 cử tri bầu cử; đây là một trong 6 khu vực bỏ phiếu sớm ở TX Kỳ Anh. Do thực hiện công tác bầu cử trong điều kiện thời tiết nắng nóng và yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, khẩu trang và yêu cầu các cử tri sát khuẩn tay, chấp hành việc đeo khẩu trang trước khi bước vào khu vực bỏ phiếu; ngay sau lễ khai mạc, các cử tri đã thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình để lựa chọn bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp những đại biểu ưu tú, đủ tiêu chuẩn; xứng đáng là đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, phát huy vai trò người đại biểu Nhân dân.

 *Đồng chí Nguyễn Thế Anh - UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã  đã tham dự lễ khai mạc tại tổ bầu cử thôn Hải Thanh, xã Kỳ Lợi.     

Lễ khai mạc cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 đã diễn ra trong không khí trang trọng, nhanh gọn nhưng vẫn bảo đảm các nghi thức theo quy định. Sau khi tổ bầu cử tiến hành khóa và niêm phong hòm phiếu trước sự chứng kiến của các cử tri, cử tri thôn Hải Thanh lần lượt bỏ những lá phiếu đầu tiên thực hiện quyền công dân của mình.

Các hòm phiếu lưu động được sử dụng tại khu cách ly tập trung Mitraco, phường Kỳ Thịnh

    Sau  đó, đồng chí Nguyễn Thế Anh phụ trách chỉ đạo bầu cử tại điểm bỏ phiếu thuộc Khu cách ly tập trung Mitraco - phường Kỳ Thịnh. Với tính chất đặc thù, vừa đảm bảo quyền, nghĩa vụ công dân vừa phải thực hiện nghiêm ngặt các yêu cầu việc phòng chống dịch, tránh lây nhiễm, mất an toàn cho công dân và cán bộ làm nhiệm vụ phòng chống dịch. Các hòm phiếu lưu động được kích hoạt trong điều kiện kiểm soát chặt chẽ, phun thuốc khử khẩn, cán bộ tổ bầu cử được trang bị bảo hộ y tế, đưa hòm phiếu đến từng phòng để tuyên truyền, hướng dẫn công dân đang cách ly thực hiện quyền bầu cử của mình. Được biết, tại đây có 213 cử tri tham gia bỏ phiếu, trong đó 171 cử tri (công dân cách lý) bầu 2 cấp, 42 cử tri bầu 3 cấp (cán bộ phục vụ cách ly).

 

 

Lễ khai mạc bầu cử tại các khu vực bầu cử trên địa bàn thị xã

 Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước; đồng thời là dịp để cử tri thị xã Kỳ Anh phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực nhà nước ở Trung ương và địa phương, đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân.

 

Theo Nhóm Phóng viên Trung tâm VH -TT thị xã/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập153
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay44,536
  • Tháng hiện tại819,425
  • Tổng lượt truy cập88,174,495
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây