Học tập đạo đức HCM

Triển khai các giải pháp đồng bộ phấn đấu đạt chỉ tiêu BHXH - BHYT trên địa bàn.

Chủ nhật - 29/11/2020 22:28
Chiều ngày 27/11, UBND thị xã Kỳ Anh đã tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT năm 2020. Các đ/c Nguyễn Văn Chung- UVBTV- Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện BHXH- BHYT toàn dân, đ/c Phạm Thị Ý, Giám đốc Bảo hiểm xã hội thị xã chủ trì hội nghị. Tham dự có đ/c Nguyễn Văn Hảo - UVBTV - Trưởng Ban Dân vận Thị ủy - Chủ tịch UBMTTQ thị xã, các ban ngành liên quan, xã- phường và các đại lý thu trên địa bàn.

 

 

Đồng chí Phạm Thị Ý –Giám đốc BHXH thị xã đã báo cáo kết quả thực hiện chính sách BHXH- BHYT1 tháng đầu năm, triển khai các giải pháp trong thời gian tới.

          Trong thời gian qua, công tác BHXH, BHYT được cấp ủy- chính quyền thị xã Kỳ Anh hết sức quan tâm lãnh đạo chỉ đạo và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền về chính sách BHXH- BHYT. Đã có nhiều chính sách hỗ trợ Người dân trong việc tham gia BHYT- BHXH. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan nên đầu năm 2020, tỷ lệ bao phủ BHYT giảm sâu từ 95% ( 2019) xuống còn 80% ( 2020).  Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo BHXH- BHYT toàn dân đã triển khai nhiều giải pháp như: ký kết các chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động giữa các ngành, cơ quan, đơn vị, đẩy mạnh thủ tục cải cách hành chính, tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công, triển khai chi trả lương hưu trực tiếp tại hộ gia đình trong thời gian giãn cách xã hội, Công tác tuyên truyền đã bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như đối thoại, trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở, xây dựng tin bài, phóng sự, tư vấn trực tiếp tại hộ gia đình, phối hợp với các trường học tổ chức trong các giờ ngoại khóa, các cuộc họp phụ huynh đầu năm. Do vậy, tổng số người tham gia bảo hiểm đên thời điểm này là 16.951 người, đạt tỷ lệ bao phủ 50,3% so với lực lượng trong độ tuổi lao động. số người tham gia bảo hiểm xã hôi tự nguyện 1191 lao động, tăng so với đầu năm 619 lao động, có 72.743 người tham gia bảo hiểm y tế. Năm học 2019-2020, có 18.206 học sinh thuộc 3 cấp học tham gia BHYT. Về thu BHXH, BHYT, BHTN đạt 332 tỷ đồng đạt 72,2% so với kế hoạch. Chi trợ cấp BHXH trong 11 tháng là 140,2 tỷ đồng,chi khám chữa bệnh BHYT tại bệnh viện và trạm y tế cho 145.852 lươt với số quỹ thanh toán là 71.3 tỷ đồng.

 Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu lên những thuận lợi, cũng như khó khăn trong việc triển khai, BHXH, BHYT toàn dân. Đồng thời đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Văn Hảo- UVBTV- Trưởng Ban dân vận Thị ủy- Chủ tịch UBMTTQ thị xã phát biểu chỉ đạo.

          Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Văn Hảo- Trưởng Ban dân vận Thị ủy- Chủ tịch UBMTTQ thị xã nhấn mạnh cần soát xét thật chặt chẽ các đối tượng được hưởng chính sách Bảo hiểm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân hiểu về lợi ích của việc khi tham gia BHXH, BHYT; Các đơn vị cần phải phối hợp chặt chẽ với nhau để triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Đồng chí Nguyễn Văn Chung- UVBTV- Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban chỉ đạo BHXH- BHYT toàn dân kết luận hội nghị.

         Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Văn Chung đã khẳng định  tính ưu việt của chính sách BHXH- BHYT toàn dân, Do vậy, để đạt chỉ tiêu, cần phải tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng phong phú trong các tầng lớp nhân dân, Theo đó,  các xã- phường cần bám sát chỉ tiêu kế hoạch đã được giao.  BHXH thị xã phối hợp với các ngành, đơn vị để đẩy mạnh việc phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đảm bảo chỉ tiêu của tỉnh và thị xã giao.                                  

Theo Quỳnh Nga - Anh Tuấn/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập353
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm342
  • Hôm nay25,352
  • Tháng hiện tại1,225,211
  • Tổng lượt truy cập88,580,281
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây