Học tập đạo đức HCM

Chè đen khuấy động sự quan tâm toàn cầu trong đại dịch Covid-19 do giúp tăng cường miễn dịch

Thứ hai - 13/04/2020 03:23
Được biết đến là một thức uống giúp tăng cường miễn dịch chống lại cúm và virus, chè đen đang có sức hút trên toàn thế giới trong đại dịch Covid-19. Các nhà sản xuất trà đen Ấn Độ đang nhận được sự quan tâm từ người mua ở nước ngoài.
Chè đen khuấy động sự quan tâm toàn cầu trong đại dịch Covid-19 do giúp tăng cường miễn dịch

Các nhà nghiên cứu từ Đài Loan và Trung Quốc đã báo cáo rằng sự hiện diện của Theaflavin, một polyphenol chống oxy hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, có trong chè đen có thể là một hợp chất mạnh để chống SARS-CoV-2 (Covid19). Tuy nhiên, ngành chè ở đây thận trọng trong việc chấp nhận những tuyên bố này.

Thu thập dữ liệu

Vì nó đòi hỏi dữ liệu khoa học hoặc thông tin bao gồm dữ liệu thử nghiệm lâm sàng, Cơ quan Nghiên cứu chè của Hiệp hội Trồng trọt Hoa Kỳ (UPASI) đang tổng hợp tất cả các dữ liệu có sẵn từ các nghiên cứu và tài liệu khác nhau về chủ đề này, một quan chức của UPASI cho biết.

Dữ liệu này sẽ được đệ trình lên Hội đồng Chè Ấn Độ (ITA) để có thêm hành động tham khảo ý kiến ​​của Bộ Thương mại, Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ và Bộ Y tế và Phúc lợi Gia đình cho một quyết định chính sách, quan chức này nói thêm.

Xây dựng thương hiệu Lankan

Các báo cáo chỉ ra rằng nước láng giềng Sri Lanka, một nhà sản xuất chè lớn, đã quyết định quảng bá trà đen Ceylon trên toàn cầu như một loại thức uống tốt cho sức khỏe có thể ngăn ngừa Covid-19 bằng cách cải thiện hệ thống miễn dịch. Tâm lý thị trường rất mạnh ở Sri Lanka và các nhà xuất khẩu từ Châu Âu, CIS và Iran đang tích cực mua chè orthodox, các nguồn thương mại cho biết.

Mọi thứ dường như cũng tươi sáng cho ngành chè Ấn Độ. Chúng tôi đã nhận được nhiều câu hỏi và người mua ở nước ngoài rất muốn biết khi nào các cuộc đấu giá có thể bắt đầu và khi nào các hãng tàu sẽ hoạt động trở lại và các hợp đồng mới sẽ được ký kết, ông N Lakshmanan, một người trồng chè cao cấp ở Coonoor, người cũng xuất khẩu trà đen sang Châu Âu.

“Ấn Độ nên theo chân Sri Lanka trong việc quảng bá chè đen như một chất tăng cường miễn dịch. Ngành chè nên tận dụng tình huống này và đưa ra một kế hoạch cụ thể để giải quyết vấn đề hậu phong tỏa Covid-19”, ông Lak Lakshmanan nói.

PK Bezbaruah, Chủ tịch Hội đồng Chè, cho biết nên thực hiện nhiều hơn nữa trong việc quảng bá trà đen Ấn Độ để thúc đẩy tiêu thụ, cả ở thị trường trong nước và quốc tế.

Các loại trà Ấn Độ, đặc biệt là trà Assam và Nam Ấn Độ, có tỷ lệ hợp chất Theaflavin rất cao và do đó lý tưởng để đem lại hiệu quả hơn, Bezbaruah nói.

Tiềm năng xuất khẩu

Tôi nghĩ rằng điều này có thể giúp thúc đẩy xuất khẩu, đặc biệt là vào thời điểm mà sản lượng dự kiến ​​sẽ thấp hơn ít nhất 15% trong năm nay vì các khu vực sản xuất chè có thể sẽ ngừng hoạt động trong khoảng 20 ngày trong mùa thu hái đầu tiên, Bezbaruah nói.

Chủ tịch Hội đồng Chè cũng đang xem xét đưa vấn đề này lên Bộ Thương mại.

'Trong khi trà, nhờ chất chống oxy hóa tự nhiên, rất tốt để tăng cường khả năng miễn dịch, lại không có nghiên cứu trực tiếp hoặc bằng chứng khoa học nào cho thấy uống trà có thể giúp chống lại Covid-19. Do đó ITA sẽ không đưa ra bất kỳ khuyến cáo nào như vậy. Tuy nhiên, chúng tôi đã thực hiện một chiến dịch truyền thông xã hội nói về các khía cạnh sức khỏe của trà và làm thế nào bạn có thể gắn kết với gia đình của mình qua một tách trà trong thời gian cách ly này, ông Vivek Goenka, Chủ tịch ITA cho biết.

Theo Sujit Patra, Thư ký ITA, một số nghiên cứu được thực hiện trong nhiều năm qua đã cho rằng trà tốt cho tim mạch và cũng là một thức uống tăng cường miễn dịch.

Trong khi đó, xuất khẩu chè từ Ấn Độ đã đi vào bế tắc không chỉ trong thời gian phong tỏa mà còn từ sự leo thang của mối quan hệ bế tắc Iran-Mỹ. Điều này đã dẫn đến sự ứ đọng hàng tồn kho. Nhiều lô hàng xuất khẩu đang chờ ở một số cảng. “ Chúng tôi có gần 400 tấn chè nằm trong kho, dành cho cả thị trường xuất khẩu và trong nước. Venkitaraman Anand, CEO của Harrisons Malayalam Ltd. cho biết.

Các nhà xuất khẩu chè hiện đang phải đối mặt với các vấn đề lưu chuyển tiền tệ do không thực hiện các cam kết xuất khẩu, điều nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Việc ngừng đấu giá chè trong hai tuần qua cũng dẫn đến khủng hoảng tiền mặt cho các nhà sản xuất trong nước. Do các cửa hàng bán lẻ đóng cửa, nhu cầu về trà của người tiêu dùng cuối cùng cũng giảm, dẫn đến giảm mua từ những người mua hàng trong nước, Anand nói thêm.

Người mua đang yêu cầu các khoản ký quỹ hiện tại và chúng tôi đang cố gắng giữ để họ không hủy đơn hàng. Nhưng không có người mua mới liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Chúng tôi hiểu rằng nhu cầu có thể sắp tăng lên, nhưng sẽ chỉ được biết khi các cuộc đấu giá trà bắt đầu hoạt động trở lại, ông nói.

H.T - Theo thehindubusinessline/https://www.mard.gov.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập273
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm269
  • Hôm nay29,635
  • Tháng hiện tại836,666
  • Tổng lượt truy cập88,191,736
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây