Học tập đạo đức HCM

Ngắm “đồng” cừu đẹp nhất Việt Nam

Thứ sáu - 16/12/2016 08:14
Sẽ không quá lời khi nói “cánh đồng” cừu ở xã Suối Nghệ (Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) là “cánh đồng” cừu đẹp nhất Việt Nam, bởi ngoài thảo nguyên xanh rộng lớn, nơi đây còn có phong cảnh sơn thủy hữu tình, bao quanh bởi dãy núi Thị Vải vô cùng nên thơ.

Hạnh phúc bên đàn cừu.

Không bó hẹp như “cánh đồng” cừu ở Gia Lâm (Hà Nội), không “chật chội” như “cánh đồng” cừu ở phường Hố Nai, TP.Biên Hòa (Đồng Nai), không nắng gắt và sỏi cát như “cánh đồng” cừu ở Ninh Thuận, “cánh đồng” cừu Suối Nghệ là một không gian ngút tầm mắt, trải dài cả trăm hécta, một bên là núi Thị Vải, một bên là triền đồi trải dài với những cánh đồng cỏ dại. “Cánh đồng” cừu Suối Nghệ  trước đây chỉ là triền đồi cỏ dại hoang sơ. Bắt đầu từ năm 2013, một số hộ dân ở đây nuôi cừu lấy lông và thịt, nhiều người đi ngang qua dừng chân xin chụp ảnh rồi trả tiền, dần hình thành nghề du lịch “thuê cừu” chụp ảnh tại đây.

Chủ đàn cừu Bùi Minh Tân luôn nâng niu những chú cừu non

Đặc biệt vào dịp cuối tuần, cánh đồng thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan, họ đến chủ yếu để chụp ảnh với cừu. Giữa núi đồi đất trời thơ mộng, đứng giữa đàn cừu hiền lành ngơ ngác quấn quít chân người, hàng ngàn cặp tình nhân đắm chìm trong hạnh phúc và có những giây phút lãng mạn thăng hoa bên người thân yêu.

Hàng trăm du khách đến chụp ảnh với những chú cừu non.

Anh Bùi Minh Tân, 19 tuổi, người chăn cừu cho biết, gia đình anh nuôi cừu từ ba năm nay. Thời gian đầu nuôi chủ yếu lấy lông bán. Khi có nhiều người đến xin chụp ảnh với đàn cừu, anh cho khách thuê cừu chụp ảnh. “Gia đình tôi có 120 con cừu chia làm ba đàn. Thứ bảy, chủ nhật, khách đông nên thu nhập có khi đạt 3 - 4 triệu đồng, còn ngày thường được trên dưới 1 triệu đồng”, anh Tân cho biết.

Tạo dáng với cừu non.

Ngoài những địa điểm chụp hình tuyệt đẹp như hồ Cốc, hồ Tràm, hồ Đá Xanh, thì “cánh đồng” cừu ở Suối Nghệ là địa chỉ hấp dẫn đang được du khách chú ý và dành nhiều ưu ái.

Hàng trăm du khách đến để “tự sướng” với cừu.

Minh Quang/kinhtenongthon.com.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập76
  • Hôm nay14,333
  • Tháng hiện tại337,323
  • Tổng lượt truy cập85,244,359
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây