![]() |
Đường bê tông xi măng có ưu thế vượt trội, tuổi thọ của đường cao hơn hẳn đường bê tông nhựa - Ảnh minh họa |
Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ liên quan nghiên cứu, đề xuất chính sách ưu đãi và dự án thí điểm cụ thể việc sử dụng xi măng trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông.
Như đã đưa tin, vào tháng 3/2012, Bộ Giao thông vận tải và Bộ Xây dựng đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp hành động về sử dụng xi măng trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông.
Ngành giao thông sẽ tiến hành lựa chọn nghiên cứu thí điểm làm đường bê tông xi măng trên mọi loại đường bao gồm cả đường cao tốc, đường nông thôn, nhằm hoàn thiện và rút kinh nghiệm, làm chủ công nghệ thiết kế, thi công khai thác mặt đường bê tông xi măng ở Việt Nam.
Được biết, đường bê tông xi măng có ưu thế vượt trội, tuổi thọ của đường cao hơn hẳn đường bê tông nhựa.
Bộ Khoa học Công nghệ cho biết, đường bê tông xi măng không phải là mới ở Việt Nam. Trước đó, từ những năm 1970, con đường Xuân Hòa-Vĩnh Phúc đã được làm bằng bê tông xi măng và sau hơn 30 năm đến nay vẫn tốt, nhiều nước trên thế giới đều xử dụng xi măng trong việc xây dựng kết cấu hạ tầng.
Phương Hiển
Theo baodientu.chinhphu.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Thông báo về việc giới thiệu chức danh và chữ ký của Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh
Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 71/NQ-CP của Chính phủ, Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển KHCN, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia
Kế hoạch triển khai Phong trào “Bình dân học vụ số” gắn với “Học tập số” trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
Về việc kiện toàn BCĐ các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025
Kế hoạch Thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính của Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh năm 2025