Học tập đạo đức HCM

Hoàng Cương nỗ lực về đích nông thôn mới

Thứ năm - 09/11/2017 02:23
Khu 2 với 24 hộ dân, tỷ lệ hộ nghèo chiếm tới 12% và là khu dân cư khó khăn nhất của xã Hoàng Cương, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Khó khăn nhất đối với địa phương là ruộng đất manh mún đòi hỏi phải dồn điền, đổi thửa. Đã thế, hệ thống kênh mương thủy lợi không được cơ bản, đường sá đi lại chủ yếu vẫn là đường mòn dân sinh. Còn nhà văn hóa xây dựng từ năm 2006, nay đã xuống cấp, không còn phù hợp...
 

 

Nhằm giúp địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới vào cuối năm 2017, Ban CHQS huyện và Ban Dân vận Huyện ủy Thanh Ba đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại xã Hoàng Cương. Theo đó, Ban CHQS huyện là "nhà tài trợ lớn", ủng hộ khu 2 (xã Hoàng Cương) 10 tấn xi măng và cử 50 cán bộ, chiến sĩ cùng Ban Dân vận Huyện ủy và nhân dân địa phương làm đường bê tông từ khu 2 sang khu 1 (xem ảnh). Nhờ sự đồng lòng, chung sức của quân và dân, tuyến đường dài 500m, rộng 3m, độ dày hơn 10cm đã hoàn thành. Trong đợt ra quân này, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện còn tiến hành tuyên truyền để người dân hiểu rõ hơn về những mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Ông Trần Văn Thời là người dân ở khu 2, chia sẻ: “Bao nhiêu năm người dân chúng tôi mong có đường bê tông để đi lại đỡ vất vả, nhưng địa phương nghèo quá chưa có điều kiện để làm. Nay được sự giúp đỡ của Ban CHQS, Ban Dân vận huyện... con đường tình nghĩa đã được làm xong. Người dân chúng tôi cảm ơn bộ đội nhiều”.

Bài và ảnh: TRUNG HIẾU (Báo Quân khu 2)

 

Ấm áp tình người ở khu phố 8

Ở khu phố 8phường Vàng Danh, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh có gia đình anh Đinh Văn Châu-chị Trần Thị Tuấn và gia đình anh Nguyễn Viết Sơn-chị Phạm Thị Loan thuộc hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, do cả hai anh đều bị liệt, không lao động sản xuất được. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của hai gia đình, Chi hội Phụ nữ khu phố 8 đã vận động chị em hội viên cùng tham gia đóng góp, giúp đỡ. Trong một tuần lễ, các mẹ, các chị đã góp được gần 8 triệu đồng. Số tiền này được đại diện Chi hội Phụ nữ khu phố 8 mang đến tận nhà hỗ trợ hai gia đình. Đón nhận tấm lòng hảo tâm của Chi hội Phụ nữ khu phố 8, chị Phạm Thị Loan và chị Trần Thị Tuấn xúc động hứa sẽ nỗ lực vượt khó để từng bước ổn định cuộc sống.

 ĐINH QUANG HUY (phường Vàng Danh, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh)

 

Trạm chờ xe buýt không phải nơi bán hàng

Tôi thường đến trạm chờ xe buýt tại ngã tư Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh để đón xe buýt. Đây là trạm chờ xe buýt có mái che khá dài rộng, nhưng tôi thấy khách đón xe buýt cứ phải đứng xuống lòng đường, bởi nơi đây đã bị những người bán hàng rong chiếm dụng làm nơi bán hàng (xem ảnh) hoặc làm nơi “ngả lưng” của những người làm nghề xe ôm.

 

Trạm chờ xe dành cho khách đứng đón đợi xe buýt, vì vậy những hành vi chiếm dụng nêu trên đã làm ảnh hưởng tới hành khách. Rất mong các cơ quan chức năng, chính quyền sở tại thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh hành vi chiếm dụng trạm chờ xe buýt để trả lại sự thông thoáng cho các trạm chờ và có chỗ cho hành khách đứng đón đợi xe buýt.

Bài và ảnh: ĐẶNG ĐỨC (phường Hiệp Phú, quận 9, TP Hồ Chí Minh)

 

Bãi rác Hòn Ngang quá tải, gây ô nhiễm

Bãi rác Hòn Ngang nằm ở khu vực nghĩa trang Gò Sạn (thị trấn Diên Khánh, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) đã đi vào hoạt động gần 20 năm và là nơi tập kết rác của 11 xã khu vực trung tâm, phía bắc và phía nam huyện. Với đà tăng dân số và đô thị hóa, lượng rác trên địa bàn huyện cũng tăng nhanh, khoảng 45.000 tấn/năm. Đã thế, việc xử lý rác ở đây chưa được quan tâm nên bãi rác vừa quá tải, vừa gây ô nhiễm môi trường, tác động trực tiếp đến cuộc sống của người dân.

Theo phản ảnh của người dân địa phương, từ nhiều năm nay họ luôn phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm từ bãi rác thải này. Những ngày nắng mùi hôi nồng nặc, ruồi nhặng từ bãi rác bay vào khu dân cư cách đó hàng cây số. Khổ nhất là mỗi khi đốt rác tiêu hủy, những cột khói đen đặc, mùi nồng nặc khiến mọi người khó thở. Còn những hôm trời mưa, nước rác thải từ bãi rác chảy tràn ra ruộng vườn, kênh mương rồi ngấm xuống đất gây ô nhiễm nguồn nước ngầm và nước mặt trên địa bàn.

Vì sức khỏe của người dân, đề nghị UBND huyện Diên Khánh và cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa sớm có biện pháp xử lý tình trạng trên, không để ô nhiễm kéo dài.

Theo Nguyễn Văn Hân/qdnd.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập383
  • Hôm nay31,761
  • Tháng hiện tại231,874
  • Tổng lượt truy cập85,138,910
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây