Học tập đạo đức HCM

Lực đẩy giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường thực phẩm

Chủ nhật - 27/05/2018 03:42
Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường nhất là với lĩnh vực thực phẩm, tới đây Vụ này sẽ phối hợp với hệ thống siêu thị Big C triển khai các đợt giới thiệu, quảng bá sản phẩm thực phẩm đặc sản vùng, miền, địa phương như: Tuần hàng giới thiệu các sản phẩm cá Sông Đà; tuần hàng đặc sản của Sơn La…
Thống kê từ Bộ Công Thương cho thấy, tỷ trọng bán hàng qua kênh hiện đại mới chỉ dừng lại ở con số 20-25% trong tổng lượng hàng hóa thực phẩm lưu thông trên thị trường. 

Theo đại diện Vụ Thị trường trong nước, thời gian qua, Bộ Công Thương đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tăng cường xuất khẩu hàng Việt Nam vào các chuỗi siêu thị của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, cũng như phối hợp với xúc tiến thương mại đưa hàng Việt ra nước ngoài. 

Mặt khác, Bộ cũng đã tư vấn, hỗ trợ địa phương và doanh nghiệp xây dựng thí điểm chợ bảo đảm an toàn thực phẩm và mô hình chuỗi cửa hàng, cơ sở kinh doanh bảo đảm an toàn thực phẩm. 

Mục tiêu của hoạt động nhằm khuyến khích, hướng dẫn các chợ, cơ sở kinh doanh thực phẩm áp dụng phương thức quản lý tiên tiến, phù hợp với quy định của pháp luật và bảo đảm an toàn thực phẩm trong kinh doanh như: HACCP, ISO, tiêu chuẩn Việt Nam về chợ kinh doanh thực phẩm. 

Không dừng lại ở đó, Bộ Công Thương còn tổ chức nhiều chương trình kết nối tiêu thụ tại các địa phương với đa dạng các ngành hàng như: Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa cơ sở tiểu thủ công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối khu vực phía Bắc, Trung và Nam. 

Thông qua chương trình này đã có khoảng 90 biên bản ghi nhớ giữa các nhà sản xuất với các nhà phân phối. Ngoài ra, Bộ đã phối hợp với Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức thường niên hoạt động kết nối cung - cầu hàng hóa với các tỉnh, thành phố. Vì vậy, sau 5 năm triển khai đã có 1.349 hợp đồng cung ứng, tiêu thụ sản phẩm được ký kết góp phần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong lĩnh vực thực phẩm. 

Đặc biệt, nhằm khuyến khích hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương cũng như hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa đặc sản, đặc trưng, bảo đảm an toàn của các vùng miền, Bộ Công Thương đã phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Chương trình kết nối tiêu thụ hàng hóa và đặc sản vùng, miền thông qua hệ thống chợ (PMAX 2018) tại Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai). 

Theo Vụ Thị trường trong nước, để hoàn thành nhiệm vụ năm 2018 đã được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt, thời gian tới Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với doanh nghiệp phân phối lớn tổ chức các chương trình giới thiệu, quảng bá thực phẩm an toàn và đặc sản vùng miền góp phần đẩy mạnh tiêu thụ và đưa sản phẩm vùng miền của Việt Nam vươn xa.
 

 

 

Uyên Hương (TTXVN)
 
 

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm100
  • Hôm nay17,298
  • Tháng hiện tại310,703
  • Tổng lượt truy cập85,217,739
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây