Nhiều cơ chế tốt Ông Tăng Minh Lộc - Chánh Văn phòng điều phối T.Ư Chương trình mục tiêu xây dựng NTM cho biết: Trong xây dựng giao thông nông thôn, nhiều tỉnh đã áp dụng chính sách hỗ trợ xi măng, cống, còn cộng đồng dân cư hiến đất, góp tiền, công lao động… Mô hình này nhìn chung đều rất tiết kiệm và có độ bền cao. Ngoài ra, cũng có nhiều địa phương áp dụng tốt cơ chế PPP, tức Nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí cho công trình đầu mối, doanh nghiệp tư nhân bỏ tiền đầu tư và được thu phí. Theo thống kê, đến nay đã có 11% số xã đạt tiêu chí giao thông (tăng 3% so với năm 2012); 31,2% số xã hoàn thành tiêu chí thủy lợi…”. Thiên Hương (ghi) |
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Quyết định số 49/QĐ-UBND Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025
Hướng dẫn về việc thành lập Ban Chỉ đạo cấp xã, Ban Quản lý cấp xã, Ban phát triển thôn, tổ dân phố giai đoạn 2021 - 2025
Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và Tổ giúp việc về phát triển KHCN, ĐMST, CĐS và Đề án 06 của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh
Kế hoạch triển khai Phong trào “Bình dân học vụ số” gắn với “học tập số” của Văn phòng xây dựng nông thôn mới tỉnh
Triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và CĐS” của VPĐP thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh