Học tập đạo đức HCM

Tân Lập góp sức làm đường giao thông nông thôn

Thứ năm - 25/12/2014 01:54
Những ngày cuối năm, bà con xã Tân Lập (Mộc Châu) đang hối hả với công việc làm mới những con đường vào bản lâu nay vốn nhỏ hẹp, lổn nhổn đất đá. Các con đường được mở rộng thêm, nền đường được làm lại, đào rãnh, một số nơi đã bắt đầu đổ bê tông những tuyến đường nội bản.
Mặc dù tiết trời cao nguyên vào đông dày đặc sương mù và lạnh buốt, nhưng nhiều bản vẫn đang hoàn thiện những hạng mục đang còn dang dở, để có con đường đẹp trước thềm năm mới.
 
Ông Đặng Văn Mình, Chủ tịch UBND xã cho biết: "Tân Lập có 19 bản, tiểu khu, trong đó có 7 bản tái định cư và tái định cư xen ghép. Các bản tái định cư đều đã được Nhà nước hỗ trợ làm đường bê tông nội bản và có đường nhựa nối từ xã đến bản. Các tiểu khu hầu hết đều nằm dọc đường nhựa hoặc cách đường nhựa không quá xa. Hiện tại, đã có 7 bản được huyện phê duyệt hỗ trợ vật liệu để làm đường giao thông nông thôn. Từ đầu năm đến nay, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của xã đã chỉ đạo các bản, tiểu khu tuyên truyền bà con hiến đất, góp công, góp sức để từng bước hoàn thiện các tuyến đường nội bản. Đến nay, đã có hàng nghìn hộ dân ở các bản tình nguyện hiến đất làm đường, đóng góp hàng trăm triệu đồng cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước để chuẩn bị cho việc cứng hóa đường nội bản".
 

Tại bản Phiêng Cành, thời gian này, bà con đang bận rộn với việc đổ bê tông con đường nối từ đường nhựa vào bản. Gặp trưởng bản Tráng A Cơ khi ông đang cùng bà con trong bản trộn bê tông, ông phấn khởi: "Con đường này ngày trước nhỏ, hẹp, ô tô đi gặp nhau không có chỗ tránh, đường lầy lội mỗi khi mưa, đi lại rất vất vả. Giữa năm nay, bản huy động bà con hiến được hơn 3.000m2 đất mở rộng nền đường, đóng góp hơn 500 triệu đồng, đến khi Nhà nước hỗ trợ xi măng là bản bắt tay vào làm đường luôn. Cả bản chia làm 6 tổ, thay nhau đổ bê tông tuyến đường nội bản dài hơn 1km. Dự kiến sẽ làm xong trong tháng 12 để bà con kịp đón tết".
 

Hoàn thành sớm nhất là bản Hoa 1 với hơn 600m đường nội bản đã được bê tông hóa ngay đầu tháng 12. Những con đường đất dẫn vào các xóm nhỏ, nối các nhà với nhau nay đã được thay thế bởi đường bê tông rộng, thoáng, sạch sẽ. Những ngôi nhà sàn như đẹp hơn, mọi người tất bật chuẩn bị đón một cái tết thêm nhiều niềm vui. Tuy chậm hơn nhưng các bản: Phiêng Đón, Co Phay, Tà Phềnh cũng đã hoàn thiện phần nền đường gần 2 tháng nay và chuẩn bị các yếu tố từ con người đến nguồn kinh phí đóng góp để tranh thủ sự hỗ trợ của Nhà nước hoàn tất khâu cuối cùng là bê tông hóa các tuyến đường nội bản. Ông Bàn Văn Phương, Bí thư chi bộ bản Phiêng Đón cho biết: Với tinh thần "Nhà nước và nhân dân cùng làm" ngay từ đầu năm nay, Phiêng Đón đã huy động người dân trong bản cùng góp sức làm đường, phấn đấu rải bê tông tuyến đường nối từ đường nhựa vào bản và đường vào các xóm với tổng chiều dài gần 1,2km. Bà con ai cũng đồng tình ủng hộ nên quá trình triển khai diễn ra thuận lợi; nhiều gia đình tình nguyện hiến đất, phá tường rào, nhường mặt bằng để mở rộng con đường. Đến nay, bản đã đóng góp được gần 400 triệu đồng, làm xong phần nền đường có chiều rộng 5m. Bà con vẫn đang chờ nguồn xi măng hỗ trợ của Nhà nước để đổ bê tông tuyến đường nội bản và hy vọng sẽ kịp làm xong trước tết nguyên đán.
 
Đến thời điểm này, xã Tân Lập đã hoàn thành 7/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, sự đồng tình, ủng hộ của bà con, Tân Lập đang nỗ lực phấn đấu hoàn thiện tiêu chí thứ 2 về giao thông và các tiêu chí còn lại trong những năm tiếp theo.
Theo: baosonla.org.vn
 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Quyết định số 149/QĐ-BCĐ

Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2025

Thông báo 420/TB-UBND

Kết luận của Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG và xây dựng đô thị văn minh tại Hội nghị đánh giá công tác xây dựng NTM 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2023

Văn bản số 4802/UBND-NL5

Giới thiệu mô hình hay và đề xuất sáng kiến triển khai hiệu quả Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay15,800
  • Tháng hiện tại309,205
  • Tổng lượt truy cập85,216,241
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây