Học tập đạo đức HCM

Thẩm định Đề án xây dựng nông thôn mới các xã CT229 tại tỉnh Bắc Kạn, giai đoạn 2017-2020

Chủ nhật - 12/11/2017 09:44
(Xây dựng) - Bộ Xây dựng vừa có Văn bản số 2653/BXD-QHKT gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc thẩm định Đề án “Xây dựng nông thôn mới các xã CT229, xã còn tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, an toàn xã hội và các xã khó khăn tỉnh Bắc Kạn, giai đoạn 2017-2020”.

Về hồ sơ Đề án: Cần bổ sung bản vẽ sơ đồ vị trí và mối liên hệ vùng của các xã CT229 trong tổng thể quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bắc Kạn đến năm 2035, để có sở sở đánh giá tổng thể khu nghiên cứu.

Về nội dung Đề án cần bổ sung và làm rõ một số vấn đề: Đề án cần đánh giá việc triển khai, thực hiện các quy hoạch xây dựng đang lập và được duyệt trên địa bàn các huyện và 29 xã thuộc Đề án CT229 của tỉnh Bắc Kạn; sự phù hợp của Đề án với quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Bắc Kạn đến năm 2035. Từ đó xác định những tồn tại bất cập trong việc đầu tư xây dựng, quản lý đất đai và phát triển kinh tế - xã hội của các xã trong Đề án đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của từng địa phương.

Việc xác định các số lượng và loại tiêu chí xây dựng nông thôn mới phấn đấu đạt được đến năm 2020 của từng xã cần làm rõ trên cơ sở số liệu hiện trạng và sự cần thiết cho phát triển kinh tế - xã hội hoặc quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

Đề án cần đề xuất một số xã trọng điểm (xã cần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội hoặc xã cần giữ vững an ninh - quốc phòng…) để đầu tư, hỗ trợ mạnh mẽ nhằm hoàn thành các mục tiêu đề ra.

Với đặc thù của một tỉnh miền núi, dân cư thưa thớt, cư trú phân tán, nguồn lực đầu tư của địa phương và Trung ương hạn chế, tổng kinh phí thực hiện đề án lớn. Do đó trong quá trình xây dựng nông thôn mới, tỉnh Bắc Kạn cần phân biệt rõ hạ tầng thiết yếu để phát triển bền vững phù hợp với điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội từng xã; chú trọng giải pháp huy động nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn; kết hợp các chương trình, dự án của Trung ương và địa phương về giao thông, du lịch, nông, lâm nghiệp… để phát triển nông thôn mới.

Đoan Trang/baoxaydung.vn

 Tags: xây dựng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập357
  • Hôm nay54,726
  • Tháng hiện tại192,799
  • Tổng lượt truy cập88,871,133
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây