Học tập đạo đức HCM

Trung Hòa: Xây dựng nông thôn mới hướng đến hạnh phúc của nhân dân

Thứ năm - 05/02/2015 23:15
(DVHNN) - Chúng tôi về xã Trung Hòa – Trảng Bom – Đồng Nai vào những ngày cuối tháng Tám lịch sữ, trong thời điểm cán bộ - học viên tiểu đoàn 3 (Trường Đại học Nguyễn Huệ) phối hợp với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã đang xây dựng các tuyến đường ở ấp Bàu Cá và ấp An Bình tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” với quan điểm, lấy hạnh phúc của người dân làm mục tiêu trong xây dựng nông thôn mới ở xã Trung Hòa - Trảng Bom - Đồng Nai đã tạo được sự đồng thuận cao trong mọi tầng lớp nhân dân.


Với quan điểm, một  nông thôn mới phải được thiết kế và xây dựng bởi chính người dân, theo nguyện vọng của nhân dân để đạt tới mục tiêu là sự hài lòng và hạnh phúc của nhân dân, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Đảng ủy, UBND xã chú trọng làm tốt tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, trước hết tìm mọi cách tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ: đó là lợi ích của nhân dân; mọi việc đều bàn bạc với dân, hỏi ý kiến và kinh nghiệm của nhân dân cùng nhân dân xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện của địa phương và động viên tổ chức nhân dân thực hiện, từ đó tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Trung Hòa xã mới được tách ra từ xã Trảng Bom 2 của huyện Thống Nhất (nay là huyện Trảng Bom) năm 1994, tổng số dân 12.335 nhân khẩu, 2.722 hộ, toàn xã có 1 nhà chùa, 1 nhà thờ, 2 nhà nguyện và 2 dòng tu, đồng bào theo đạo Thiên chúa giáo chiếm 87,6%. Căn cứ đặc điểm tình hình của địa phương, Đảng Ủy, UBND, HĐND và các ban ngành, đoàn thể chính trị xã hội của xã đã chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho bà con hiểu và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các qui định của địa phương gắn với tuyên truyền những văn bản pháp luật liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và xây dựng nếp sống văn hóa trong địa bàn dân cư. Công tác tuyên truyền được triển khai với nhiều hình thức da dạng, phong phú như: thông qua hệ thống phát thanh của địa phương đến từng hộ gia đình giáo dân để tuyên truyền, vận động và lồng ghép trong các buổi sinh hoạt cộng đồng, sinh hoạt câu lạc bộ “phụ nữ với trật tự xã hội và an toàn giao thông”. Đảng Ủy đã chú trọng chỉ đạo và thực hiện xây dựng cơ sở chính trị ở 2 ấp Bàu Cá và An Bình vững mạnh, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể, củng cố ban ấp; Ban công tác Mặt trận; Hội Cựu chiến binh; Hội Phụ nữ; Hội Nông dân; Đoàn Thanh niên vận động nhân dân tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa xã hội ở địa phương. Đồng thời củng cố và duy trì tổ An ninh tự quản và tổ Hòa giải các ấp… Cùng với đó, Chính quyền xã luôn bám sát thực tiễn “bám dân” nắm chắc tình hình và tuyên truyền vận động các chức sắc, chức việc, bà con giáo dân thực hiện tốt các qui định về hoạt động tôn giáo và tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Chính quyền địa phương đã tranh thủ tốt sự ủng hộ của các linh mục của giáo xứ Tâm An thông qua các buổi rao giảng lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các qui đinh của địa phương. vận động bà con giáo dân thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, sống tốt đời đẹp đạo, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật tránh xa các tệ nạn xã hội.

Chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên các linh mục phụ trách giáo xứ Tâm An và các chức sắc, chức việc của giáo xứ đã nhận thức rõ việc xây dựng mô hình “khu dân cư vùng giáo tiên tiến” rất thiết thực với giáo xứ và bà con giáo dân. Trong các buổi lễ cũng như thương ngày các linh mục và hội đồng giáo xứ Tâm An đã lồng ghép các chỉ tiêu phong trào xây dựng nông thôn mới để giáo dục bà con giáo dân sống tốt đời đẹp đạo, xây dựng tình đoàn kết lương – giáo, đoàn kết xóm ấp, giữ vững ANCT- TTAN trên địa bàn cùng nhau “xây dựng khu dân cư vùng giáo Tâm An tiên tiến” xây dựng “xứ đạo, họ đạo tiên tiến, gia đình Công giáo gương mẫu”.

Bên cạnh đó, Đảng ủy, chính quyền luôn quan tâm, thường xuyên tổ chức các cuộc họp giữa chính quyền xã với các chức sắc, chức việc ban hành giáo của giáo xứ để nắm bắt tình hình và phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân, giáo dân tạo được sự đồng thuận cao trong thực hiện phong trào “Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới”. Nhân dân, giáo dân đã chủ động hiến hàng ngàn m đất, đóng góp tiền - của để thực hiện làm đường giao thông và các công trình khác vì lợi ích và hạnh phúc của nhân dân.

Với nhiều biện pháp và cách làm phù hợp thiết thực, Đảng ủy và Chính quyền xã Trung Hòa đã từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác vận động quần chúng, góp phần củng cố thế trận lòng dân vững chắc là cơ sở để thực hiện thành công các tiêu chí của phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” vì hạnh phúc của nhân dân.

Theo: dvhnn.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập354
  • Hôm nay54,726
  • Tháng hiện tại183,422
  • Tổng lượt truy cập88,861,756
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây