Học tập đạo đức HCM

Bình Dương: Kỳ vọng xã Bạch Đằng trở thành một biểu tượng xanh

Thứ hai - 15/03/2021 04:29
Cùng với xây dựng NTM kiểu mẫu, kế hoạch đưa xã Bạch Đằng trở thành 'Làng thông minh' được tỉnh Bình Dương kỳ vọng giúp nơi đây trở thành một biểu tượng xanh của tỉnh.

Ngày 15/3, UBND tỉnh Bình Dương cho biết, địa phương đã phê duyệt kế hoạch thực hiện thí điểm xây dựng Làng thông minh trên địa bàn xã Bạch Đằng, thị xã Tân Uyên giai đoạn 2020-2025.

Xã Bạch Đằng nằm trọn trên cù lao Bạch Đằng và được bao bọc bởi con sông Đồng Nai. Ảnh: CTV.

Xã Bạch Đằng nằm trọn trên cù lao Bạch Đằng và được bao bọc bởi con sông Đồng Nai. Ảnh: CTV.

Xã Bạch Đằng nằm trọn trên cù lao Bạch Đằng và được bao bọc bởi con sông Đồng Nai. Xã có diện tích hơn 1.000 ha và trên 6.000 dân sinh sống. Nơi này đất đai màu mỡ, cây cối xanh tươi quanh năm, và là một trong các xã, phường hiếm hoi của Bình Dương ít bị tác động bởi công nghiệp, không có nhà máy, không có ống khói và nước thải công nghiệp. Người dân địa phương chủ yếu sống thuần bằng nông nghiệp đánh cá, trồng rau, lúa và cây ăn trái, trong đó, rất nổi tiếng với cam và bưởi. Bưởi ở đây không chỉ là kết tinh của đất trời, mà còn là người, là văn hóa. “Bưởi Bạch Đằng” được công nhận nhãn hiệu tập thể vào năm 2011…

Xã Bạch Đằng có diện tích hơn 1.000 ha và trên 6.000 dân sinh sống. Ảnh: CTV:

Xã Bạch Đằng có diện tích hơn 1.000 ha và trên 6.000 dân sinh sống. Ảnh: CTV:

Làng thông minh được xây dựng với mục tiêu trở thành nơi đáng sống, có con người thân thiện hòa hợp cùng tự nhiên trong không gian xanh.Những ứng dụng trong công nghệ thông tin sẽ được đưa vào trong quản lý sản xuất, quản lý môi trường, quản lý an ninh của cộng đồng dân cư và hỗ trợ cơ quan nhà nước trên địa bàn xã Bạch Đằng.

Nơi này đất đai màu mỡ, cây cối xanh tươi quanh năm và là một trong các xã, phường hiếm hoi của Bình Dương ít bị tác động bởi công nghiệp. Ảnh: CTV.

Nơi này đất đai màu mỡ, cây cối xanh tươi quanh năm và là một trong các xã, phường hiếm hoi của Bình Dương ít bị tác động bởi công nghiệp. Ảnh: CTV.

Tới đây, các hạng mục như hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, hệ thống thoát nước, camera an ninh, cây xanh hai bên đường giao thông... sẽ được xây dựng. Wifi tốc độ cao miễn phí cũng được lắp đặt tại các điểm tập trung dân cư, khu vực cộng đồng. Rác thải và nước thải cũng sẽ có phương án thu gom và xử lý. Cải tạo cảnh quan xây dựng không gian xanh, sạch.

Người dân địa phương chủ yếu sống thuần nông. Ảnh: CTV.

Người dân địa phương chủ yếu sống thuần nông. Ảnh: CTV.

Cùng với đó, theo Sở NN & PTNT tỉnh Bình Dương, trong năm nay, Sở sẽ phối hợp triển khai các dự án phát triển sản xuất lồng ghép dự án đầu tư trong nông nghệp, nông thôn trên địa bàn xã Bạch Đằng để thực hiện đề án; Đưa ứng dụng kỹ thuật vào trồng, chăm sóc, chế biến sản phẩm cây ăn trái; Đưa ứng dụng truy xuất nguồn gốc để quản lý chất lượng sản phẩm.

Bình Dương kỳ vọng trong tương lai Bạch Đằng trở thành một biểu tượng xanh cho địa phương. Ảnh:CTV.

Bình Dương kỳ vọng trong tương lai Bạch Đằng trở thành một biểu tượng xanh cho địa phương. Ảnh:CTV.

  “Chúng tôi kỳ vọng, trong tương lai Làng thông minh là nơi phát triển nông nghiệp thông minh, du lịch sinh thái, trở thành một biểu tượng xanh cho Bình Dương. Mục tiêu cụ thể của kế hoạch là phấn đấu đến năm 2025, hoàn thành việc thực hiện thí điểm xây dựng làng thông minh, xã Bạch Đằng được công nhận xã NTM kiểu mẫu; là mô hình mẫu để tổ chức nhân rộng tại các xã có điều kiện tương tự trên địa bàn tỉnh”, ông Văn Phước Hậu, Phó Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương tiết lộ.

https://nongnghiep.vn/binh-duong-ky-vong-xa-bach-dang-tro-thanh-mot-bieu-tuong-xanh-d286168.html
Theo Trần Trung/nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập171
  • Hôm nay38,433
  • Tháng hiện tại54,816
  • Tổng lượt truy cập88,733,150
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây