Học tập đạo đức HCM

Chị Nguyễn Thị Diệu – Gương mẫu "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch"...

Thứ bảy - 17/10/2020 07:43
Thời gian qua, cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" đã được Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình triển khai thực hiện có hiệu quả, đi vào thực chất, thu hút đông đảo chị em phụ nữ tham gia. Qua đó, tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ và gia đình, nâng cao chất lượng cuộc sống. Nhiều chị em phụ nữ trong xã đã có cách làm hay, sáng tạo, góp phần xây dựng xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình đạt chuẩn nông thôn mới theo kế hoạch đề ra. Trong đó, chị Nguyễn Thị Diệu, ở ấp Cây Khô là một điển hình.

61
Chị Diệu cắt tỉa hàng rào cây xanh trước nhà.

Sau khi Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình triển khai cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" trong  chị em hội viên, phụ nữ, chị Nguyễn Thị Diệu, ở ấp Cây Khô, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình đã đăng ký thực hiện.

Với vai trò, trách nhiệm của người hội viên phụ nữ, chị Diệu nhận thức sâu sắc rằng, việc thực hiện tốt cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" (không đói nghèo; không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; không bất bình đẳng giới; không vi phạm chính sách dân số; không có trẻ em suy dinh dưỡng; sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp) chính là xây dựng trong mỗi gia đình chị em phụ nữ ngày càng văn minh, hạnh phúc. Đồng thời, góp phần cùng địa phương nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân và thực hiện hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới theo kế hoạch đề ra.

Để thực hiện tốt cuộc vận động này, trước hết vợ chồng chị  luôn tích cực thực hiện các mô hình sản xuất, nuôi tôm, nuôi cua, buôn bán nhỏ để phát triển kinh tế gia đình. Trong cuộc sống, vợ chồng chị luôn hòa thuận, hạnh phúc và hết mực thương yêu nhau. Thường xuyên quan tâm đến việc học hành và nuôi dạy dạy con cái không chơi bời lêu lỏng, không vi phạm pháp luật, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ. Hàng ngày, ngoài công việc buôn bán, chị Diệu sắp xếp, quét dọn nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ. Tranh thủ thời gian rảnh, 2 vợ chồng chị Diệu dọn cỏ, xới đất trồng hoa, cây cảnh, hàng rào cây xanh trước nhà để tạo cảnh quan nơi ở được sạch – đẹp, thoáng mát.

Ngoài trồng hàng rào cây xanh ven theo phần đất mặt tiền trước nhà, chị Diệu còn cẩn thận trồng hàng rào cây xanh dọc theo 2 bên của lối vào nhà. Hàng rào cây xanh của chị Diệu được trồng bằng cây dâm bụt và cây bông trang đỏ, có chiều dài gần 60 mét và được trồng gần 8 năm. Những lúc rảnh rỗi hoặc khi chiều mát, chị Diệu thường ra dọn cỏ, vô đất, quét dọn và cắt tỉa cho hàng rào cây xanh. Nhờ vậy mà hàng rào cây xanh của gia đình chị Diệu lúc nào cũng phát triển xanh tốt, bằng phẳng, đẹp mắt. Đến khi địa phương phát động nhân dân trồng hoa, cây cảnh, hàng rào cây xanh trước nhà để xây dựng nông thôn mới thì hàng rào cây xanh của gia đình chị Diệu đã được trồng hoàn chỉnh và chỉ chăm sóc, cắt tỉa cho đẹp hơn thôi. Phần đất sân vườn, chị Diệu luôn dọn sạch cỏ dại, trồng nhiều loại cây ăn trái,  cây xanh che bóng mát và một số loại hoa, cây cảnh trước nhân nhà. Trong sinh hoạt ngày, chị Diệu luôn thu gom rác thải để tiêu hủy mà không vứt bừa bãi ra môi trường, sông rạch. Chị Diệu cho biết: “Trước đây, 2 vợ chồng tôi trồng hàng rào cây xanh, trồng hoa, cây cảnh trước nhà cũng chỉ vì sở thích và niềm đam mê. Đến khi Hội Liên hiệp phụ nữ xã triển khai cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" trong  chị em hội viên, phụ nữ và UBND xã tuyên truyền xây dựng nông thôn mới thì tôi mới thấy việc của mình làm là rất có ý nghĩa. Tôi nghĩ, mỗi ngày chị em phụ nữ chỉ dành một ít thời gian để chăm sóc, quét dọn sắp xếp nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng, dọn cỏ rác và trồng hoa, cây cảnh, hàng rào cây xanh trước nhà, mỗi ngày thêm một chậu hoa, bớt một túi rác thì không bao lâu bộ mặt nông thôn sẽ đổi mới, đời sống văn hóa, tinh thần của người dân từng bước được nâng lên”.

Có thể nói, chị Nguyễn Thị Diệu, ở ấp Cây Khô, xã Hồ Thị Kỷ là tấm gương tiêu biểu, điển hình trong thực hiện cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Diễm Phương

Nguồn tin: www.camau.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập381
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm371
  • Hôm nay29,878
  • Tháng hiện tại1,229,737
  • Tổng lượt truy cập88,584,807
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây