Học tập đạo đức HCM

Công tác Hội và phong trào nông dân cụm thi đua số 2: Khó khăn chồng chất, nông dân đoàn kết vượt qua

Thứ hai - 14/12/2020 03:23
Trong 2 ngày 13 và 14/12 tại tỉnh Nghệ An, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào nông dân năm 2020 cụm thi đua số 2. Qua đánh giá, năm 2010 mặc dù gặp thời tiết bất lợi, thiên tai bão lũ, dịch Covid-19, nông dân đã nỗ lực vươn lên trong sản xuất, đời sống..

Dự và chỉ đạo hội nghị có ông Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An và lãnh đạo Hội Nông dân 11 tỉnh trong cụm thi đua số 2 gồm: Hà Nội, Hà Nam, Hưng Yên, Thái Bình, Ninh Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị.

Giao ban cụm thi đua số 2: Tập trung khắc phục bão lũ, hỗ trợ hội viên kịp thời - Ảnh 1.

Ông Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, phản ánh, báo cáo tình hình sản xuất nông nghiệp, đời sống nông dân cũng như kết quả thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân.

Theo đó, năm 2020, thời tiết có nhiều bất lợi, mưa lũ xảy ra ở nhiều tỉnh, thành phố, nhất là các địa phương Bắc miền Trung, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của nông dân.

Trong bối cảnh đó, Hội Nông dân các cấp trong cụm thi đua số 2 đã nỗ lực, cố gắng tham gia các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ hội viên, nông dân khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, triển khai các giải pháp, phương án khôi phục sản xuất nông nghiệp...

Hội Nông dân các tỉnh, thành phố trong cụm thi đua số 2 đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân có trọng tâm, sát thực tế. Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, hội viên, nông dân có nhiều chuyển biến tích cực, tạo dấu ấn trong bối cảnh dịch Covid-19...

Giao ban cụm thi đua số 2: Tập trung khắc phục bão lũ, hỗ trợ hội viên kịp thời - Ảnh 2.

Ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Chủ tịch tỉnh Nghệ An đánh giá cao công tác Hội và phong trào nông dân tỉnh Nghệ An năm 2020.

Trong năm 2020, các cấp Hội trong cụm thi đua số 2 chú trọng việc hướng dẫn, vận động hội viên, nông dân xây dựng các mô hình kinh tế tập thể, chi tổ Hội nghề nghiệp, hỗ trợ nông dân sản xuất.

Trong năm đã có nhiều gương nông dân điểu hình tiên tiến, mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững tiếp tục phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, có sức lan tỏa trong hội viên, nông dân....

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao vai trò Hội Nông dân các tỉnh trong cụm thi đua số 2. 

Phó Chủ tịch Đinh Khắc Đính đề nghị trong thời gian tới, các cấp Hội trong cụm thi đua số 2 tiếp tục phát huy vai trò trung tâm, nòng cốt trong phong trào nông dân và công cuộc xây dựng nông thôn mới ở các địa phương, góp phần đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và chỉ thị, nghị quyết đến với hội viên nông dân.

Giao ban cụm thi đua số 2: Tập trung khắc phục bão lũ, hỗ trợ hội viên kịp thời - Ảnh 3.

Toàn cảnh Hội nghị gia ban cụm thi đua số 2.

Các cấp Hội cần tiếp tục tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành địa phương thực hiện có hiệu quả Kết luận số 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định số 673/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ để nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam vững mạnh; tạo nguồn lực mạnh mẽ để hỗ trợ nông dân.

Đồng thời, các cấp Hội cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tích cực tham gia các phong trào thi đua; phát hiện, bồi dưỡng, khen thưởng kịp thời đối với những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào nông dân.

Giao ban cụm thi đua số 2: Tập trung khắc phục bão lũ, hỗ trợ hội viên kịp thời - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Quang Tùng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Nghệ An báo cáo tại hội nghị giao ban Cum thi đua số 2.

Tại hội nghị giao ban, đại diện lãnh đạo Hội Nông dân 11 tỉnh trong cụm thi đua số đã phân tích làm rõ những kết quả nổi bật trong công tác Hội. Đồng thời đề xuất một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp Hội Nông dân và phong trào nông dân trong năm 2021 và các năm tiếp theo.

Giao ban cụm thi đua số 2: Tập trung khắc phục bão lũ, hỗ trợ hội viên kịp thời - Ảnh 5.

Đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình phát biểu tại hội nghị giao ban Cum thi đua số 2.

Tại hội nghị, ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thông tin tới các đại biểu về những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An trong thời gian qua. Ông Hiếu khẳng định những kết quả mà tỉnh đạt được có đóng góp không nhỏ của các cấp Hội và hội viên nông dân trong toàn tỉnh. Đặc biệt là vai trò tập hợp nông dân, tuyên truyền, vận động, triển khai thực hiện các phong trào của Hội, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh về mọi mặt của Hội Nông dân các cấp trong tỉnh.

Đối với tỉnh Nghệ An, công tác Hội và phong trào nông dân trên địa bàn tỉnh trong năm 2020 đã hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam giao. Các cấp Hội trong tỉnh đã thành lập được 13 chi hội nghề nghiệp, 235 tổ nghề nghiệp, xây dựng 15 mô hình kinh tế théo hướng liên kết, hợp tác sản xuất và đảm bảo an toàn. Tăng trưởng nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt hơn 8,2 tỷ đồng, nâng tổng nguồn vốn Quỹ HTND toàn tỉnh quản lý lên hơn 70 tỷ đồng, tăng 12,67% so với cùng kỳ năm 2019.

Ngoài ra, các cấp Hội trong tỉnh đã phối hợp vận động, tham gia ủng hộ phòng chống thiên tai, lũ lụt bằng tiền và nhu yếu phẩm với giá trị gần 11 tỷ đồng. Cơ quan Hội Nông dân tỉnh ủng hộ được 125 triệu đồng, đi thăm hỏi, tặng quà  nông dân các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị...

"Lãnh đạo tỉnh Nghệ An luôn quan tâm đến công tác Hội và phong trào nông dân thông qua nhiều nghị quyết, chương trình và kế hoạch cụ thể; ban hành nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Từ đó đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hộ, tổ hợp tác, hợp tác xã liên kết trong sản xuất, chế biến tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị mang lại hiệu quả kinh tế cao...", ông Hoàng Nghĩa Hiếu khẳng định.

 Theo Cảnh Thắng/danviet.vn
https://danviet.vn/cong-tac-hoi-va-phong-trao-nong-dan-cum-thi-dua-so-2-vuot-kho-khan-chong-chat-nong-dan-doan-ket-vuot-qua-20201214111101997.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập265
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm262
  • Hôm nay37,744
  • Tháng hiện tại1,281,014
  • Tổng lượt truy cập88,636,084
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây