Học tập đạo đức HCM

Đại hội Hội Làm vườn Hải phòng: Phát huy vai trò phát triển kinh tế VAC

Thứ năm - 14/01/2021 05:11
Sáng 14/1, Hội Làm vườn TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ VII nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Các đại biểu dự Đại hội lần thứ VII nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Các đại biểu dự Đại hội lần thứ VII nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Hội Làm vườn TP. Hải Phòng hiện có 32.215 hội viên sinh hoạt tại 168 tổ chức hội cơ sở trên 11 quận huyện của thành phố. Những năm qua, Hội luôn tích cực vận động hội viên chấp hành tốt chủ trương, đường lối của của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần vào việc giảm nghèo bền vững tại địa phương.
Đại hội Hội Làm vườn TP. Hải Phòng lần thứ VII nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Đại hội Hội Làm vườn TP. Hải Phòng lần thứ VII nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Hội đã phối hợp với các đơn vị mở 59 lớp dạy nghề cho 3.466 lượt người tham dự; tổ chức 214 lớp tập huấn chuyển giao KHKT, hội thảo chăn nuôi mô hình làm kinh tế giỏi VAC cho 22.123 lượt người tham dự.
Sản phầm của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Lineup được trưng bày tại Đại hội.
Sản phẩm của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Lineup được trưng bày tại Đại hội.

Cùng với dạy nghề, tập huấn kỹ thuật việc xây dựng các mô hình chuyển giao tiến bộ KHKT được đẩy mạnh, Hội đã kết hợp với các tổ chức thực hiện thành công nhiều mô hình trình diễn tiêu biểu như: mô hình trồng cây thanh long ruột đỏ; mô hình cây ớt, khoai tây, thuốc lào sử dụng phân bón hữu cơ; mô hình nuôi lợn rừng, thỏ, nhím sinh sản; mô hình nuôi thâm canh cá rô phi đơn tính; mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng theo tiêu chuẩn VietGAP… các mô hình đều đem lại năng suất, chất lượng sản phẩm cao. Cùng với đó Hội đã xây dựng 565 mô hình trình diễn ứng dụng công nghệ cao vào thâm canh.
Trung ương Hội làm vườn tặng bằng khen cho 6 tập thể và 4 cá nhân
Trung ương Hội làm vườn tặng bằng khen cho 6 tập thể và 4 cá nhân

Từ những hoạt động của phong trào được hội nhân rộng, đẩy mạnh, nhiệm kỳ qua đã xuất hiện hàng nghìn hộ gia đình phát triển chăn nuôi theo hướng tập trung, tính đến nay toàn thành phố có 1.359 trang trại, gia trại quy mô và chất lượng cao so với những năm trước. Từ đó cũng xuất hiện nhiều địa phương tiêu biểu trong sản xuất chăn nuôi như huyện Tiên Lãng, Vĩnh Bảo nuôi lợn theo chuỗi cho thu nhập 300 – 800 triệu đồng/năm; mô hình trồng hoa, cây cảnh xã Đặng Cương, Hồng Thái huyện An Dương…
UBND TP. Hải Phòng tặng bức trướng cho Hội Làm vườn với dòng chữ “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo phát triển hội vững mạnh tích cực tham gia xây dựng NTM”.
UBND TP. Hải Phòng tặng bức trướng cho Hội Làm vườn với dòng chữ “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo phát triển hội vững mạnh tích cực tham gia xây dựng NTM”.

Thành tích của Hội Làm vườn TP. Hải Phòng trong nhiệm kỳ qua được ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý như: Bằng khen của Chính phủ; 2 cờ thi đua xuất sắc của Trung ương HLV Việt Nam; 128 tập thể, cá nhân nhận bằng khen của UBND TP. Hải Phòng, Trung ương HLV Việt Nam…
UBND TP. Hải Phòng tặng bằng khen bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân.
UBND TP. Hải Phòng tặng bằng khen bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân.

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch Hội Làm vườn Việt Nam Nguyễn Xuân Hồng đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Làm vườn Hải Phòng trong nhiệm kỳ vừa qua, ông Nguyễn Xuân Hồng nhấn mạnh: “Hội Làm vườn Hải Phòng đã làm được rất nhiều việc, những kết quả trong nhiệm kỳ qua đề đạt và vượt các chỉ tiêu. Công tác xây dựng, phát triển và củng có tổ chức hội cũng rất tốt, thông qua các lớp tập huấn, các mô hình… đã nâng cao được chất lượng hoạt động của tổ chức Hội.
Công tác đào tạo, tập huấn KHKT, nhân rộng các mô hình được tổ chức Hội quan tâm, từ đó xuất hiện nhiều trang trại, gia trại theo hướng hàng hóa. Đồng thời, Hội cũng tích cực tham gia vào xây dựng NTM, làm vườn và phát triển kinh tế VAC của TP. Hải Phòng, giúp đỡ nhiều hội viên về phát triển kinh tế VAC, từ đó giúp người nông dân phát triển kinh tế hội gia đình…”.
Hội Làm vườn Hải Phòng tặng bằng khen cho 4 tập thể và 9 cá nhân.
Hội Làm vườn Hải Phòng tặng bằng khen cho 4 tập thể và 9 cá nhân.

Đại hội đã bầu ra 35 đồng chí vào Ban chấp hành Hội Làm vường TP. Hải Phòng khóa VII nhiệm kỳ 2020 – 2025; bầu 9 đồng chí Ủy viên Ban thường vụ. Bà Ngô Thị Minh Hà được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Làm vườn TP. Hải Phòng nhiệm kỳ 2020-2025.
Ban chấp hành Hội Làm vường TP. Hải Phòng khóa VII nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt tại Đại hội.
Ban chấp hành Hội Làm vườn TP. Hải Phòng khóa VII nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt tại Đại hội.

Nhân dịp này, Trung ương Hội làm vườn tặng bằng khen cho 6 tập thể và 4 cá nhân; UBND TP. Hải Phòng tặng bức trướng và bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân; Hội Làm vườn Hải Phòng tặng bằng khen cho 4 tập thể và 9 cá nhân đã có thành tích cao trong hoạt động phát triển kinh tế tại địa phương cũng như trong hoạt động công tác Hội.
Theo Phạm Trang/kinhtenongthon.vn
https://kinhtenongthon.vn/dai-hoi-hoi-lam-vuon-hai-phong-phat-huy-vai-tro-phat-trien-kinh-te-vac-post40029.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập122
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay38,433
  • Tháng hiện tại57,871
  • Tổng lượt truy cập88,736,205
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây