Học tập đạo đức HCM

Huyện Cẩm Khê (Phú Thọ): Thi đua xây dựng nông thôn mới

Thứ bảy - 14/11/2020 23:35
Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, cán bộ, hội viên, nông dân trên địa bàn huyện đã tích cực hiến đất, đóng góp công sức, tiền của cùng địa phương xây dựng những công trình phục vụ cộng đồng.
duongtaxa8FAA222
Hội viên, nông dân tích cực tham gia hiến đất làm đường giao thông nông thôn



Gia đình ông Trần Văn Tạo ở Khu Trung Thuận 1 là một trong số nhiều gia đình tham gia hiến đất mở rộng đoạn đường nối từ quốc lộ 32C đi trường Mầm non Yên Tập.


Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng khi xã có chủ trương mở rộng đường, gia đình ông đã sẵn sàng hiến hơn 100m2 đất, chặt bỏ nhiều cây cối và các loại hoa màu khác để làm đường.

 
Trò chuyện với chúng tôi, ông Tạo chia sẻ: “Trước kia đường rất hẹp và khó đi, nay tôi hiến đất làm đường để cho nhân dân đi lại được dễ dàng, thoáng mát, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp”.


Tại xã Tạ Xá, trong những năm qua, Đảng ủy, Chính quyền xã đã tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Tranh thủ nguồn vốn đầu tư từ chương trình xây dựng nông thôn mới, chương trình 135, xã đã tích cực tuyên truyền vận động bà con giáo dân trong xã hiến đất làm đường.


Khi xã phát động, bà con đã hiến tổng cộng hơn 5.000 m2 đất, dỡ 42m2 tường rào, chặt gần 1.000 cây cối hoa màu các loại.



Gia đình bà Lê Thị Đoàn, hội viên, nông dân ở khu Nguyễn Huệ và các hộ gia đình trong khu phấn khởi cho biết “Trước kia đường chỉ rộng có 1,5m, nắng thì bụi, mưa thì lầy lội, khiến cho người dân đi lại khó khăn. Mặc dù, hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng khi xã có chủ trương vận động người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn, chúng tôi đã bàn với gia đình hiến hơn 300 m2 đất và cây cối hoa màu để làm đường rộng để bà con đi lại dễ dàng”.


 Hiện nay, Hội ND huyện có 24 cơ sở Hội và trên 23.700 hội viên. Trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, từ năm 2018 đến nay, các cấp Hội trong huyện đã tham gia tuyên truyền, vận động hội viên nông dân đóng góp tiền mặt, hiến hàng nghìn ngày công và hàng nghìn m2 đất trị giá 8 tỷ 850 triệu đồng xây dựng  đường giao thông, thủy lợi nội đồng, phòng học, trạm xá, công trình điện đáp ứng các yêu cầu xây dựng nông thôn mới; xây dựng 31 mô hình nông dân tham gia bảo vệ môi trường; duy trì và nhân rộng mô hình: “Đoạn đường nông dân tự quản”, “Điện sáng đường quê”.


Điều đáng ghi nhận là có cả những hộ nghèo, thu nhập thấp nhưng vẫn sẵn sàng hiến đất vì lợi ích chung của cộng đồng, thể hiện tinh thần trách nhiệm của người dân trong công cuộc xây dựng nông thôn mới.


Những con đường mới không chỉ giúp cho việc đi lại, giao lưu trao đổi hàng hóa dễ dàng mà còn tạo điều kiện cho bà con có cơ hội vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.


Phát huy những kết quả đạt được trong 90 năm qua, cán bộ, hội viên, nông dân huyện Cẩm Khê tiếp tục phấn đấu đi lên, cùng nhau đoàn kết, dân chủ, đổi mới, sáng tạo; phát huy vai trò trung tâm, nòng cốt trong phong trào nông dân và chương trình xây dựng nông thôn mới, tích cực vận động cán bộ, hội viên hiến đất làm đường; chủ động, sáng tạo thực hiện mục tiêu giảm nghèo, làm giàu chính đáng và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
Theo Mạnh Thuần/hoinongdan.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập295
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm293
  • Hôm nay31,853
  • Tháng hiện tại838,884
  • Tổng lượt truy cập88,193,954
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây