Học tập đạo đức HCM

Huyện Đầm Dơi tập trung xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 10/08/2020 19:19
Thời gian qua, huyện Đầm Dơi đã nỗ lực phấn đấu, tập trung vào chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn. Mặc dù, trong quá trình triển khai thực hiện vẫn còn một số khó khăn nhưng với sự cố gắng của toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, huyện đang từng bước phấn đấu sớm đưa các xã hoàn thành các tiêu chí và về đích NTM.



Các mô hình góp phần giữ vững an ninh, trật tự xã hội, đáp ứng tiêu chí trong xây dựng NTM trên địa bàn huyện Đầm Dơi được tăng cường triển khai thực hiện.


Toàn huyện Đầm Dơi có 15 xã và hiện đã có 04 xã đạt chuẩn NTM gồm: Tân Dân, Tạ An Khương Nam, Tạ An Khương và Tân Trung. Các xã còn lại vẫn đang trong quá trình xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện. Trong năm 2020, huyện Đầm Dơi đang cố gắng đưa xã Tân Tiến về đích NTM. Hiện tại, xã đã đạt được 14/19 tiêu chí, vẫn còn 05 tiêu chí chưa đạt. Nhìn chung, các xã trên địa bàn huyện vẫn còn gặp khó khăn ở các tiêu chí cần nguồn lực đầu tư lớn như: Giao thông, điện, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, thông tin và truyền thông,… Còn riêng, đối với các tiêu chí cần nguồn lực nhỏ hoặc cần sự tập trung tuyên truyền vận động, các xã thực hiện cơ bản đảm bảo đến giai đoạn công nhận.

Để công tác xây dựng NTM trên địa bàn huyện đạt hiệu quả, các sở, ngành và đơn vị được UBND tỉnh phân công phụ trách thường xuyên quan tâm, hướng dẫn hỗ trợ các xã xây dựng NTM. Đồng thời, ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc địa phương trong việc triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Trong đó, tập trung hỗ trợ vào những tiêu chí đạt yếu hoặc chưa đạt và phối hợp thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí NTM của xã theo từng giai đoạn. Qua đó, đạt được những kết quả quan trọng, góp phần hoàn thành mục tiêu chung của huyện đề ra.
 



Huyện Đầm Dơi phối hợp với đoàn chuyên môn thẩm định kết quả xây dựng NTM trên địa bàn xã Tân Tiến.


Dự kiến, đến năm 2025, huyện Đầm Dơi xây dựng thêm 06 xã đạt chuẩn NTM gồm: Tân Tiến, Tân Đức, Quách Phẩm, Ngọc Chánh, Tạ An Khương Đông và Tân Duyệt, nâng tổng số toàn huyện có 10/15 xã đạt chuẩn, chiếm tỷ lệ trên 60%.

Ông Ngô Bá Thành, Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi, cho biết: “Trên cơ sở kế hoạch dự kiến đến năm 2025, huyện chỉ đạo thêm 06 xã đạt chuẩn NTM, về nguồn lực, huyện không bố trí trước mà chỉ bố trí cho xã được chọn thực hiện theo năm phân bổ ngân sách. Tùy thuộc vào nguồn lực của huyện và hiện trạng của các xã trong lộ trình dự kiến mà có kế hoạch cụ thể theo thứ tự ưu tiên xã nào có hiện trạng cao hơn, cần nguồn lực ít hơn, chỉ đạo quyết liệt hơn sẽ đưa vào thực hiện trước. Dự kiến, mỗi năm huyện sẽ chỉ đạo 01 xã đạt chuẩn NTM. Bên cạnh đó, một số xã đạt chuẩn NTM có những tiêu chí đạt ở mức độ vừa chạm ngưỡng theo quy định, do đó, huyện đã chỉ đạo các xã tiếp tục quan tâm, tìm giải pháp nâng chất hướng tới đạt chuẩn xã NTM nâng cao. Tuy nhiên, một số tiêu chí xã NTM nâng cao rất khó thực hiện và cần nguồn lực lớn, nhất là các nội dung trong tiêu chí số 13 về tuyến dân cư NTM kiểu mẫu. Do đó, dự kiến đến năm 2025, huyện chỉ đạo thực hiện 02 – 03 xã đạt chuẩn NTM nâng cao”.

Theo Hồng Nhung/camau.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập165
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm160
  • Hôm nay38,433
  • Tháng hiện tại43,042
  • Tổng lượt truy cập88,721,376
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây