Học tập đạo đức HCM

Phú Tân phát triển hệ thống giao thông để xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 17/04/2020 02:16
Xác định giao thông nông thôn là tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, các địa phương trong huyện Phú Tân đã tranh thủ sự hỗ trợ của Nhà nước và huy động nguồn lực trong nhân dân để xây dựng nhiều công trình giao thông nông thôn để từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông trên địa bàn và đạt chuẩn về giao thông trong xây dựng nông thôn mới.

Huyện Phú Tân xây dựng nhiều công trình lộ giao thông nông thôn, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và xây dựng nông thôn mới.

Tuyến lộ giao thông nông thôn bằng bê tông ở ấp Đường Cày, xã Phú Tân vừa được khởi công xây dựng. Đây là công trình giao thông nông thôn có ý nghĩa rất quan trọng, tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng. Đồng thời, góp phần đạt chuẩn về giao thông trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Tuyến lộ có chiều dài trên 3.700 mét, rộng 2,5 mét, tổng nguồn vốn đầu tư trên 2,4 tỷ đồng. Trong đó, vốn nhà nước 80%, nhân dân trên tuyến đóng góp 20%. Khi tuyến lộ hoàn thành sẽ mang lại diện mạo mới cho người dân nơi đây, tạo điều kiện rất lớn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Ông Nguyễn Trung Tiến, ở ấp Đường Cày, xã Phú Tân, cho biết: "Lâu nay tôi luôn mong đợi có được con lộ giao thông bằng bê tông chạy ngang trước nhà. Bây giờ, con lộ được xây dựng tôi vô cùng phấn khởi, dân ở đây rất vui. Khi có con lộ, trẻ em đi học, người dân đi tới lui cũng thuận tiện hơn trước rất nhiều".

Ông Nguyễn Quốc Trưởng, ấp Đường Cày, xã Phú Tân cho biết: “Khi có con lộ giao thông nông thôn nay tôi thấy rất phấn khởi. Trước đây, lộ đất đen, khi vào mùa mưa thì rất lầy lội, vất vả cho người dân trong việc đi lại. Người dân nơi đây mong chờ con lộ bê-tông này lâu lắm rồi. Vì vậy, tuy cuộc sống còn khó khăn nhưng mình phải cùng nhà nước, với bà con đóng góp vốn để xây dựng con lộ này”.

Các hộ dân sống trên phần tuyến lộ đi qua đều rất phấn khởi, vì từ nay sẽ có đường lộ thông thoáng để đi lại, giao lưu, mua bán, con em học hành dễ dàng. Ông Huỳnh Văn Lớn, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Tân cho biết: “Nhiều năm qua, trên  tuyến này chưa có lộ bê tông, người dân phải đi lại bằng con đường đất đen. Khi vào mùa mưa, bà con chủ yếu lưu thông bằng xuồng nên kinh tế phát triển chậm, sinh hoạt gặp nhiều khó khăn, học sinh vất vả trong việc đến trường. Vì vậy, có tuyến lộ bê tông tới được từng nhà là niềm mơ ước từ lâu của người dân nơi đây. Từ đó, ý thức của bà con rất cao, quyết tâm thực hiện sớm hoàn thành tuyến lộ để đưa vào sử dụng”.

Tuyến lộ bê tông ở ấp Đường Cày, xã Phú Tân vừa được khởi công xây dựng.

Đầu năm 2020 đến nay, các xã, thị trấn trong huyện Phú Tân tiếp tục thực hiện hoàn thành, đưa vào sử dụng hơn 11 ngàn mét lộ bê tông, đạt trên 35% so kế hoạch cả năm. Hiện nay, các xã, thị trấn trong toàn huyện triển khai thực hiện 47 tuyến lộ, chủ yếu là những công trình trọng điểm phục vụ nhu cầu đi lại và góp phần đảm bảo tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Tổng chiều dài các công trình hơn 100 ngàn mét, vốn đầu tư khoảng 56 tỷ đồng, do nhà nước và nhân dân cùng đóng góp.

Từ khi thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới đến nay, việc phát triển hạ tầng nông thôn trên địa bàn huyện Phú Tân được quan tâm nhiều hơn. Cụ thể là các tuyến giao thông được đầu tư xây dựng mới và mở rộng theo chuẩn nông thôn mới ngày càng nhiều. Hầu hết, các công trình đều xuất phát từ sự chung sức, chung lòng của chính quyền và nhân dân. Trên từng công trình đều có sự tham gia tích cực của người dân, từ khâu đóng góp vốn, đến việc thực hiện phần nền đất đen và tham gia giám sát nhà thầu thi công nhằm đảm bảo công trình được thi công đúng chất lượng. Cứ thế, những con đường giao thông nông thôn trong huyện như nối dài thêm niềm vui, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho người dân và góp phần làm thay đổi của bộ mặt vùng nông thôn Phú Tân.

Đến nay, toàn huyện Phú Tân hiện có hơn 800 km đường giao thông được “cứng hóa”, nối liền từng tuyến. Hệ thống lộ giao thông phát triển rộng khắp trên toàn địa bàn, từng bước kết nối các khu vực vùng sâu, vùng xa với các trung tâm kinh tế - xã hội, hòa vào mạng lưới giao thông quốc gia. Chủ yếu là lộ bê tông và lộ nhựa liên huyện, lộ về trung tâm xã.

Huyện Phú Tân hiện còn 3 xã chưa đạt tiêu chí nông thôn mới về giao thông, gồm: Phú Mỹ, Phú Tân và Nguyễn Việt Khái. Phấn đấu năm 2020 hai xã Phú Mỹ và Phú Tân đạt tiêu chí giao thông nông thôn và đến năm 2021 xã Nguyễn Việt Khái hoàn thành tiêu chí này.

Nhiều tuyến lộ lầy lội trước đây nay đã được thay thế bằng bê tông, nhựa hóa. Có được điều này ngoài sự chỉ đạo kỳ quyết của Đảng bộ và chính quyền địa phương còn có sự đóng góp tích cực của nhân dân trong huyện.

Diện mạo nông thôn huyện Phú Tân đang đổi thay theo từng ngày, cơ sở hạ tầng được quan tâm xây dựng, từng bước thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển. Đây là cơ sở để huyện Phú Tân đạt chuẩn nông thôn mới theo kế hoạch đề ra.

Theo Anh Phan/camau.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập258
  • Hôm nay41,890
  • Tháng hiện tại297,582
  • Tổng lượt truy cập88,975,916
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây