Học tập đạo đức HCM

Sắc xuân trên Huyện nông thôn mới

Thứ sáu - 19/02/2021 04:39
Một mùa xuân nữa lại về trên quê hương Chợ Lách. Mùa xuân này khác hẳn những xuân trước bởi đây là mùa xuân đầu tiên Nhân dân Chợ Lách đón Tết trong niềm vui huyện vừa được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Không khí hân hoan, khấn khởi đang lan tỏa trên mọi nẻo đường, hiện hữu trong từng nếp nhà, sắc xuân rộn ràng trên vùng nông thôn từng ngày đổi mới.

Về Chợ Lách hôm nay, đi trên những tuyến đường liên xã, liên ấp phẳng lì, rộng rãi, thông thoáng, hai bên đường là những ngôi nhà tường khang trang, kiên cố với những vườn hoa kiểng đang khoe sắc thắm như vẫy gọi mọi người cùng vui đón một "Mùa xuân nông thôn mới" mới thấy được diện mạo nông thôn nơi đây đang khởi sắc từng ngày.

Kết cấu hạ tầng giao thông từng bước được hoàn thiện, tuyến đường liên xã được nhựa hóa, bê tông hóa, hầu hết đường liên ấp trong xã đều được kiên cố hóa, tạo thuận lợi trong lưu thông, vận chuyển hàng hóa của người dân. Cơ sở hạ tầng thiết yếu như: trạm y tế, trường học, nhà văn hóa được quan tâm nâng cấp, xây mới khang trang đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe, vui chơi, học tập trong Nhân dân.

 

Làng hoa giấy xã Phú Sơn vào xuân. (Ảnh: Việt Cường)

Làng hoa giấy xã Phú Sơn vào xuân. (Ảnh: Việt Cường)

Kinh tế nông nghiệp của huyện không ngừng phát triển, địa phương khai thác tốt thế mạnh trồng cây ăn trái chuyên canh chất lượng cao. Bên cạnh đó, sản xuất cây giống - hoa kiểng cũng được quan tâm đầu tư, phát triển mạnh. Nông dân đã mạnh dạn cải tạo vườn tạp, kém chất lượng sang trồng các giống cây có năng suất, chất lượng cao. Ứng dụng có hiệu quả các tiến bộ khoa học vào sản xuất, chú trọng bảo vệ môi trường trong canh tác, tích cực tham gia các mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Với tinh thần cần cù lao động và linh hoạt, nhạy bén trong sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp, đời sống người dân đã có nhiều thay đổi. Thu nhập bình quân đầu người các xã nông thôn mới hiện đạt 54 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,3%.

Công cuộc xây dựng nông thôn mới như một luồng sinh khí mới thổi bùng lên mạnh mẽ làm cho diện mạo nông thôn khởi sắc rõ nét, đời sống vật chất và tinh thần của người dân cải thiện và nâng cao đáng kể. Ông Phan Văn Dũng ở ấp Lân Đông xã Phú Sơn đã cảm nhận được điều đó khi chứng kiến quê hương mình đang đổi mới từng ngày. Ngày trước, đường đi trước nhà nhỏ hẹp, thương lái không thể vào lấy hàng hoa giấy, ông phải tất tả bán ở các chợ xa. "Từ khi xây dựng nông thôn mới, con đường ấy bây giờ tráng nhựa phẳng phiu, xe lớn ra vào thoải mái, nên năm nào tôi cũng bán hết hàng tại nhà, không còn phải đi xa như trước. Ngoài ra còn được tạo điều kiện tham gia tổ hợp tác sản xuất hoa giấy của ấp để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các thành viên và định hướng trong sản xuất, tôi rất phấn khởi" - ông Dũng cho biết.

Năm nay, 4.000 chậu hoa giấy của gia đình ông Dũng làm đạt chất lượng, bông nở đều và đẹp, thương lái đã đặt mua khoảng 70% sản lượng. Dự kiến sẽ bán hết sản phẩm trong vài ngày tới, gia đình ông kỳ vọng đón một cái Tết đủ đầy và sung túc.

 

Ông Phan Văn Dũng bên vườn hoa giấy đang khoe sắc. (Ảnh: Việt Cường)

Ông Phan Văn Dũng bên vườn hoa giấy đang khoe sắc. (Ảnh: Việt Cường)

Với ông Nguyễn Hùng Dũng ở ấp Sơn Phụng xã Sơn Định cũng đang tất bật chuẩn bị đón Tết trong niềm hân hoan là công dân của huyện nông thôn mới. "Vui mừng và tự hào khi quê hương mình là huyện đầu tiên của tỉnh trở thành huyện nông thôn mới. Gia đình tôi và bà con ở đây tự nhận thấy trách nhiệm của mình phải cố gắng tham gia nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới để góp phần sớm xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao vào đầu năm 2021", ông Dũng phấn khởi nói.

Ông Dũng cũng tin tưởng rằng, với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền, sự đồng lòng, chủ động của người dân sẽ đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19 và ứng phó hiệu quả với hạn mặn để mùa xuân năm nay thật sự trọn vẹn, vui vầy, hạnh phúc.

Vui xuân mới trên Huyện Nông thôn mới, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Chợ Lách quyết tâm đoàn kết thi đua "Đồng Khởi mới", nỗ lực phấn đấu gặt hái nhiều thành tựu mới trên chặng đường xây dựng thành công Huyện Nông thôn mới nâng cao vào năm 2025, tiến tới xây dựng Huyện Nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2030.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản ban hành

Văn bản số 4414/UBND-NL5

Về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP trong thời gian tới

Văn bản số 4305/UBND-NL5

Hướng dẫn thành lập BCĐ cấp huyện và bộ phận giúp việc BCĐ cấp huyện, BCĐ đạo cấp xã, BQL cấp xã, Ban Phát triển thôn, tổ dân phố

Quyết định số 15/2024/QĐ-UBND

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của các Bộ tiêu chí ban hành kèm theo Quyết định số 36 và Quyết định số 37 ngày 09/12/2022 của UBND tỉnh

Công văn số 3608/UBND-NL5

Giao hướng dẫn thành lập Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG cấp huyện, cấp xã

Quyết định số 211/QĐ-TTg

Sửa đổi một số tiêu chí, chỉ tiêu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM, Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao, Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM và Bộ tiêu chí quốc gia về huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025;

Hát về nông thôn mới
MÃ QR CODE ZALO-BỘ NỘI VỤ Bộ nông nghiệp Cổng thông tin Đảng bộ hà tĩnh Công báo tỉnh Điều hành tỉnh Dự thảo văn bản văn bản Nhật ký truyền thanh
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thực hiện Chương trình OCOP nên phát triển theo hướng nào:

Thống kê
  • Đang truy cập314
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm281
  • Hôm nay29,536
  • Tháng hiện tại1,229,395
  • Tổng lượt truy cập88,584,465
®VĂN PHÒNG ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MTQG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Trưởng ban biên tập:  Nguyễn Văn Việt - Chánh Văn phòng 
Phó trưởng ban biên tâp: Ngô Ðình Long - Phó Chánh Văn phòng
Địa chỉ: 148 - Đường Trần Phú - Thành Phố Hà Tĩnh
Điện thoại: 02393.892.689;  Email: nongthonmoitinhhatinh@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây